Học làm SEO- cách phân tích website bằng Google Analytics

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Xuan_Le, 29/4/16.

Đã xem: 198

  1. Xuan_Le Thành Viên

    Học làm SEO- cách phân tích website bằng Google Analytics

    Việc phân tích và theo dõi website của bạn không đơn thuần được thực hiện một lần rồi thôi mà nó là cả một quá trình diễn ra thường xuyên, định kì.

    Mỗi năm Google thường xuyên cập nhật nhiều thuật toán, cho nên các dữ liệu quan trọng có thể sẽ bị thay đổi. Vì vậy, bạn cần thường xuyên cập nhật tình hình, thông qua công cụ Google Analytics. Công cụ này không chỉ là một trong những giải pháp phân tích website mạnh mẽ nhất trên thị trường mà còn là công cụ không thể thiếu đối với SEOer chuyên nghiệp.
    upload_2016-4-29_10-17-56.png

    Những thông số Google Analytics cung cấp bao gồm:

    Lượng người truy cập.

    Báo cáo này sẽ cho bạn biết được những ai đến trang web của bạn và làm thế nào họ tìm thấy website.

    Việc này cần được kiểm tra hàng tuần. Điều tuyệt có được vời từ báo cáo này là nó sẽ cho bạn tất cả các loại dữ liệu cùng một lúc để bạn có được một cái nhìn tổng thể nhanh hơn gồm các từ khóa và cụm từ mà mọi người đang sử dụng thông qua các công cụ tìm kiếm cũng như liên kết thu hút lưu lượng truy cập có được. Nếu có thể xác định được nguồn lưu lượng đã truy cập nào tốt hơn thì bạn sẽ quyết định được đầu tư nguồn lực vào đâu, nhằm mang lại sự thành công.

    Số lần hiển thị- impression

    Báo cáo này đề cập đến số lần mà URL website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ những lần truy vấn. Báo cáo số lần hiển thị nà không phải luôn luôn được coi một số liệu quan trọng bởi nó không thể hiện được có bao nhiêu người nhấn chuột qua trang web của bạn, tuy nhiên bây giờ điều quan trọng mà chúng ta có được là biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm với một từ khóa tìm kiếm cụ thể.

    Lượng chuyển đổi mục tiêu.

    Chuyển đổi mục tiêu là những gì xảy ra khi một người nào đókhi hoàn thành một mục tiêu đã đặt ra. Báo cáo này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang tiến hành chuyển đổi và làm thế nào và tại sao họ đang chuyển đổi. Hay, bạn có thể xem những nỗ lực xây dựng nội dung, quảng cáo, landing page… cái nào đang làm việc và những phần nào thất bại. Sau tất cả, việc chuyển đổi chinh là mục tiêu cuối cùng của bạn, và là lí do mà bạn làm việc rất chăm chỉ với website của mình.

    Tỉ lệ thoát trang- bounce rate

    Tỉ lệ thoát trang cho biết một khách truy cập ở lại bao lâu trên website. Việc xem tuần này sang tuần khác thì tỉ lệ này có thể giúp bạn quản lý tốt hơn những gì đang hoạt động trên website . Tỉ lệ thoát trang thấp hơn thì sẽ tốt hơn. Điều này thường được tương quan với số liệu bài viết trên web của bạn.

    Để biết thêm thông tin về những mục khác trên Google Analytics, hãy truy cập vào vnseosem để học thêm nhiều điều về SEO
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook