Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream Facebook Page tích xanh

Thảo luận trong 'Tối ưu Facebook Ads' bắt đầu bởi MAINN, 12/4/24.

Đã xem: 70

  1. MAINN Thành Viên Tích Cực

    1. Điều kiện để chạy quảng cáo livestream dành cho nhà bán hàng.
    Để có thể thực hiện được những buổi livestream hiệu quả cùng sự thành công cho mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các yếu tố sau đây:

    Tài khoản quảng cáo
    Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hai loại tài khoản quảng cáo đó là: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Thông thường, để đảm bảo chiến dịch quảng cáo không bị hold giữa chừng, hạn chế về ngân sách, các đơn vị thường ưu tiên sử dụng tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Với độ trust cao, cùng kinh nghiệm chạy quảng cáo dày dặn, sẽ giúp camp nhanh được duyệt và dễ win hơn. Hơn nữa, một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp có thể quản lý và điều khiển nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc.

    Thẻ thanh toán
    Cho đến hiện tại, Facebook chỉ hỗ trợ hai loại thẻ thanh toán cho chi phí chạy quảng cáo livestream trong và ngoài nước đó là Visa hoặc Master Card. Bởi vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn hai loại thẻ này để tránh tình trạng lỗi thanh toán, hoặc nợ phí quảng cáo của Facebook, gây ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo hiện tại và trong tương lai.

    Ưu tiên sử dụng Fanpage có tích xanh
    Việc sử dụng các Fanpage có tích xanh sẽ giúp chiến dịch của bạn trở nên uy tín hơn với khách hàng cũng như trở nên thân thiện hơn với nền tảng Facebook. Một trong những ưu điểm nổi bật của fanpage có tích xanh chính là dễ dàng hơn khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, giúp chiến dịch được phê duyệt nhanh hơn khi những Fanpage có tích xanh sẽ có chức năng tự động phê duyệt thay vì phải đợi trong khoảng 24h như các Fanpage thường.

    2. Cách chạy quảng cáo Livestream Facebook trên Page có tích xanh

    Để bắt đầu cho một chiến dịch trên Fanpage, bạn hãy ấn chọn nút bật Trình quản lý quảng cáo và bấm Tạo, lựa chọn mục tiêu là lượt xem video Livestream. Sau đó, tiến hành tạo nhóm quảng cáo và thiết lập các yếu tố bao gồm:

    Thiết lập đối tượng khách hàng
    Bạn sẽ tiến hành thiết lập tùy chỉnh đối tượng cho từng nhóm quảng cáo của bạn theo các thuộc tính cụ thể như: giới tính, độ tuổi, vị trí, hành vi và nghề nghiệp. Bạn thiết lập được càng cụ thể, thì chiến dịch của bạn có thể tiếp cận tới đúng đối tượng tiềm năng hơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch.

    Chẳng hạn, khi thiết lập chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm thời trang nữ, bạn hãy thiết lập giới tính nữ, vị trí: Thành phố Hà Nội, độ tuổi: 18 - 25. Khi đó, chiến dịch của bạn sẽ ưu tiên hiển thị đối với các tài khoản có các đặc điểm trên.

    Khi mục tiêu đối tượng bạn xác định được càng chính xác thì bạn sẽ càng tiết kiệm được chi phí quảng cáo, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng mục Lướt xem để tìm kiếm thêm những danh sách người dùng đã từng lướt quá nội dung của bạn và tìm những người có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

    Thiết lập thời gian và ngân sách
    Bước 1: Cài đặt thời gian livestream bao gồm: thời gian bắt đầu và kết thúc.

    Bước 2: Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, đảm bảo ngân sách không bị vượt quá giới hạn cho chiến dịch quảng cáo.

    Việc thiết lập ngân sách và thời gian cho quảng cáo Livestream sẽ không có quy định cụ thể, mà sẽ phụ thuộc vào mục tiêu cũng như khả năng tài chính của nhà bán hàng.

    Thiết lập vị trí quảng cáo

    Bạn truy cập vào mục Chỉnh sửa vị trí quảng cáo và tiến hành chỉnh sửa vị trí hiển thị quảng cáo livestream. Sau đó, lựa chọn In-Stream Videos để tiến hành chạy quảng cáo Livestream trực tiếp.

    Tạo lập và xét duyệt quảng cáo
    Sau khi đã hoàn thiện thiết lập tất cả các yếu tố trên, bạn có thể chọn nút Xét duyệt để xem trước tổng quan chiến dịch, sau đó ấn nút Xác nhận. Trước khi ấn xác nhận, hãy kiểm tra thật kỹ, đảm bảo rằng bạn đã thêm đầy đủ các thông tin liên quan đến phương thức thanh toán.

    Cuối cùng, nhấn đăng quảng cáo và chờ được phê duyệt. Sau khi được duyệt, chiến dịch của bạn sẽ bắt đầu hiển thị trên newsfeed của những đối tượng như bạn đã cài đặt.

    Nguồn: MAINN Media
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook