Hướng dẫn chọn hình dáng thích hợp với logo

Thảo luận trong 'Thiết kế Website, Banner, Logo' bắt đầu bởi thienmi, 2/5/16.

Đã xem: 534

  1. thienmi Thành Viên Mới

    Như các bạn đã biết đấy, thiết kế logo không phải là tất cả trong việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp hay nhãn hàng của bạn. Nhưng logo của bạn được thiết kế có khả năng gợi ra chuỗi cảm xúc nơi khách hàng và khách hàng tiềm năng dành cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn đã thành công một nửa trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả.

    Có những chiếc logo của các nhãn hiệu trên thế giới trông rất đơn giản như Nike, Audi,… nhưng điều đó không có nghĩa là việc thiết kế ra chúng cũng đơn giản, nhất là công đoạn tìm hình dáng phù hợp cho logo.

    Và trong bài viết này, Việt Khoa sẽ giúp bạn lựa chọn hình dáng phù hợp cho logo đại diện thương hiệu của mình để mỗi thiết kế là một sản phẩm hoàn hảo, chuyển tải trọn vẹn thông điệp đến với khách hàng.

    Logo phải thể hiện 1 thông điệp thông qua hình dáng cụ thể
    Tưởng tượng mỗi một khối kiến trúc bạn đưa vào logo đều bao hàm trong đó những ý nghĩa khác nhau. Vậy trước khi thiết kế một logo, bạn phải biết được đường thẳng, hình tròn, đường cong và các góc cạnh mà bạn dự định vẽ ra sẽ mang công dụng gì? Và thông thường, một thiết kế logo chuyên nghiệp có thể sử dụng nhiều hình dạng để suy ra những phẩm chất đặc biệt về thương hiệu. Biểu tượng của Nike Swoosh chính là ví dụ nổi bật cho điều này. Trên các sản phẩm của Nike, bạn có thể thấy một sự kết hợp của những đường cong kết thúc bằng một điểm nhấn mạnh, và điều này làm cho người xem cảm nhận được sự mạnh mẽ, quyết đoán nằm đằng sau đó.

    [​IMG]

    Biểu tượng lưỡi mác gợi sự mạnh mẽ, cá tính của hãng Nike

    Mỗi một biểu tượng đều mang những ý nghĩa khác nhau

    Vòng tròn, hình bầu dục và hình elip có xu hướng thể hiện một thông điệp mang tính cảm xúc tích cực. Bạn có thể sử dụng biểu tượng vòng tròn trong một logo để thể hiện tính cộng đồng, tình bạn, tình yêu, các mối quan hệ và sự đoàn kết. Vòng tròn còn là hình ảnh của chiếc nhẫn – một biểu tượng mang ý nghĩa hôn nhân, quan hệ đối tác, cho thấy sự ổn định và độ bền vững.

    [​IMG]

    Logo Audi

    Các loại biểu tượng như hình vuông và hình tam giác cho thấy sự ổn định trong điều kiện thực tế vì chúng được cấu tạo từ những nét thẳng tắp. Logo với hình dáng này sẽ được sử dụng để bao hàm sự cân bằng, tôn trọng. Nhiều logo vẽ theo theo hình tam giác tạo ra một liên kết tốt với sức mạnh, khoa học, tôn giáo và pháp luật hay những gì thiên về chất nam tính nhiều hơn.

    [​IMG]

    Đường nét cấu thành logo rất quan trọng nhưng nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu thiếu đi sự phối hợp ăn ý với những màu sắc khác nhau. Đối với những thiết kế hình vuông hoặc tam giác, bạn nên tránh sử dụng riêng biệt màu xanh và màu xám vì nó sẽ gây cho người xem cảm giác lạnh lùng, thiếu thân thiện. Để logo hài hòa, cân đối hơn, bạn có thể pha trộn màu theo 1 tỷ lệ phù hợp hoặc chọn màu sắc năng động hơn, tạo cảm giác thú vị, thu hút.

    Thực tế bạn có thể bắt gặp nhiều logo được vẽ bằng sự kết hợp của các đường thẳng đứng gắn liền với yếu tố nam tính, sức mạnh, sôi nổi và đều đến từ các nhãn hàng dành cho nam giới. Trong khi đó, các tổ chức cộng đồng, các mặt hàng đánh vào sự bình tĩnh, nhẹ nhàng sẽ chọn các đường ngang làm chủ đạo trong logo của mình.

    Logo cần có sự kết hợp hài hòa giữa hình khối và kiểu chữ

    Ý nghĩa của hình dáng logo cũng mở rộng đến việc chọn các kiểu chữ thể hiện trên bề mặt logo. Nhiều người cho rằng, những kiểu chữ góc cạnh thường tượng trưng cho cá tính năng động, mạnh mẽ, còn những kiểu chữ tròn, mềm mại là đại diện tiêu biểu cho sự hấp dẫn của tuổi trẻ. Nếu bạn sử dụng kiểu chữ cong và thư pháp nó sẽ hấp dẫn hơn đối với phụ nữ, trong khi chữ đậm, góc cạnh thì được giới nam ưa chuộng hơn.

    Làm thế nào để tạo ra một biểu tượng tâm lý phù hợp cho logo?
    Trước khi bắt tay vào thiết kế logo thương hiệu, bạn nên lập ra 1 danh sách bao gồm giá trị, thông điệp mà các biểu tượng cần phải truyền đạt. Một khi bạn đã cảm nhận và thấu hiểu trọn vẹn những nội dung quan trọng, bạn sẽ biết mình cần phải kết hợp những yếu tố nào vào logo. Ba yếu tố: hình dáng, màu sắc và kiểu chữ sẽ trở thành những lợi thế để bạn tạo ra 1 logo hoàn hảo nếu như bạn nắm được bản chất và quy luật thể hiện của chúng.

    Sau khi đọc xong bài viết ngắn này bạn sẽ cảm thấy, một logo hoàn hảo không chỉ đẹp trên bề mặt thiết kế mà đòi hỏi nó phải phản ảnh được thông điệp và tầm nhìn của công ty, doanh nghiệp. Để có được sự hài hòa giữa 3 yếu tố cấu thành logo thương hiệu, Việt Khoa khuyên bạn nên dành ít thời gian nghiên cứu để chọn ra các biểu tượng phù hợp với ý nghĩa, sứ mệnh mà mình đang theo đuổi.

    Qua bài viết trên, Việt Khoa tin chắc các bạn đã nắm rõ một ít quy tắc về chọn hình dáng phù hợp cho logo. Ngoài ra, việc thế kế logo cũng cần cập nhật những xu hướng cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng qua thời gian. Bạn có thể tham khảo các xu hướng thiết kế logo mới nhất năm 2016 ở bài viết Tổng hợp xu hướng thiế kế logo trong năm 2016 trong Blog của Vietkhoa.com.vn

    Chúc bạn thiết kế thành công một logo thật ấn tượng và độc đáo.

    Nguồn: http://www.vietkhoa.com.vn/bi-quyet-chon-hinh-dang-phu-hop-cho-logo/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/5/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. maimai Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 185
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    logo theo ý kiến riêng của nình thì phải đơn giản, hình dáng, màu sắc , thể hiện cho sản phẩm