Hướng dẫn theo dõi nhiều tên miền và tên miền phụ trong Google Analytics

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 12/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 1,209

  1. Boss Moderator

    Google Analytics đang được triển khai trên nhiều tên miền hoặc tên miền con cực kỳ kém. Đây là vấn đề quan trọng phổ biến nhất trong Google Analytics mặc dù nó tương đối dễ dàng để khắc phục.

    Tùy thuộc vào tình huống của bạn mà cần phải có một hoặc nhiều bước để thích nghi. Bạn tìm kiếm các mục trong cột bên trái phía dưới để tìm mô tả đúng nhất tình huống của bạn và đảm bảo rằng bạn đã thực hiện các bước được liệt kê ở bên phải:
    [​IMG]

    Bản dịch sang tiếng Việt
    [​IMG]
    Như một lời cảnh báo, một số bước trong tài liệu này là khác nhau để theo dõi mã sử dụng và trong những trường hợp này, tôi đề nghị lựa chọn từng loại mã theo dõi khác nhau. Nếu bạn không chắc chắn thực thi các bước hiện tại của bạn, bạn có thể làm theo cách này:
    • ga.js / doubeclick.js: mã nguồn của bạn sẽ chứa một vài lệnh "_gaq.push"
    • Mã theo dõi analytics.js: mã nguồn của bạn sẽ chứa một vài lệnh "ga('create'" và "ga('send'"
    • Google Tag Manager: bạn có một thẻ phân tích trong tài khoản Google Tag Manager: (tôi giả định nó được thiết lập là "Universal Analytics")
    Nếu bạn đã cập nhật giao diện Google Analytics vào Universal Analytics nhưng bạn vẫn sử dụng mã cũ thì bạn nên làm theo các khuyến cáo đối với mã theo dõi cũ (ga.js / doubleclick.js).

    Sử dụng ID theo dõi riêng

    ID theo dõi là mã duy nhất mà bạn đưa ra khi bạn tạo một thuộc tính Google Analytics và tìm kiếm một cái gì đó như "UA-123456-1". Bất kỳ trang nào có ID theo dõi, nó sẽ gửi dữ liệu đến thuộc tính đó.

    Mặc dù có thể sử dụng cùng ID theo dõi trên nhiều tên miền hoặc tên miền phụ và sau đó xem chúng, lợi thế duy nhất là bạn có quyền truy cập vào một cái nhìn tổng hợp. Đối với các dữ liệu tổng hợp này, nó sẽ cần phải bỏ qua self-referral và được cấu hình ở mức độ thuộc tính, có nghĩa là tất cả các quan điểm sẽ bỏ qua self-referral, do đó rời khỏi tên miền con cụ thể với một tải trực tiếp đến từ các trang web chị em của nó.

    Điều này có nghĩa là bạn kết thúc việc lựa chọn giữa dữ liệu không đúng theo quan điểm tổng hợp của bạn và dữ liệu sai theo quan điểm cụ thể của bạn. Nếu bạn muốn dữ liệu có ý nghĩa trong cả hai trường hợp, bạn có thể xem xét việc có một ID theo dõi đó là sử dụng trên tất cả các trang web và ID theo dõi thêm cho mỗi trang web cá nhân. Để biết thêm chi tiết về việc thực hiện, bạn hãy kiểm tra hướng dẫn của Google ở đây (và cả ở đây nếu bạn sử dụng Google Tag Manager).

    Bỏ qua "self-referral"

    "self-referral" là một trong những nguồn truy cập vào trang web của riêng bạn. Chúng làm cho nó khó khăn hơn khi tìm kiếm các kênh đang mang lại hiệu quả trong việc lái chuyển đổi vì chúng để lại bạn với một vài dữ liệu bị mất đối với vài session.

    Self referrals không chỉ làm hỏng dữ liệu của bạn mà nó còn kích hoạt session mới, do đó làm hỏng số liệu quan trọng của bạn và làm cho nó khó khăn để theo dõi các tuyến đường đi qua các trang web cá nhân của bạn. Rất may là chúng dễ dàng để đối phó.

    Nếu bạn có mã theo dõi ga.js cũ (hoặc doubleclick.js) thì chỉ cần thêm tên miền khi nó được bỏ qua trong mã theo dõi của bạn:

    [​IMG]

    Nếu cần bỏ qua nhiều tên miền sử dụng mã theo dõi ga.js hoặc doubleclick.js thì bạn có thể thêm nhiều dòng như thế này. Trong cả hai trường hợp, đảm bảo rằng chúng ở giữa dòng "setAccount" và "trackPageview".

    [​IMG]

    Tìm đến Admin -> Tracking Info -> Referral Exclusion và bạn có thể thêm bất kỳ liên kết mà bạn muốn bỏ qua. Lưu ý: mặc dù tính năng này có thể xuất hiện trong giao diện người dung Google Analytics ngay cả khi bạn đang sử dụng mã theo dõi ga.js cũ, nó sẽ chỉ làm việc với analytics.js.

    Chỉ định tên máy chủ để yêu cầu URL

    "hostname" là tên mà Google Analytics đưa ra cho tên miền con. Request URIs là tên mà bạn nhìn thấy trong các báo cáo khi bạn thiết lập một chiều như “trang đích”, “trang” hoặc “đường dẫn trang trước”.

    [​IMG]

    Mọi chế độ xem bao gồm dữ liệu từ nhiều tên miền hoặc tên miền con đều có nguy cơ được tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang và xem chúng trên cùng một trang. Ví dụ, nếu trang web của bạn có "blog.example.com/index.html" và "example.com/index.html", nó sẽ hợp nhất trong báo cáo "/index.html" và bạn sẽ không bao giờ có bất kỳ ý tưởng nào hiệu quả cho blog hoặc trang web của bạn.

    Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng bộ lọc nâng cao:

    [​IMG]

    Trong ví dụ này, điều này có nghĩa là chúng ta sẽ nhìn thấy www.example.com/index.html như là một trang trong các báo cáo thay vì chỉ có "/index.html" và các số liệu dựa trên sự khác biệt giữa các trang báo cáo thực sự của họ.

    Ga.js / doubleclick.js: Thiết lập tên miền

    Đối với người dùng mới sử dụng mã theo dõi analytics.js hoặc thẻ Universal Analytics trong Google Tag Manager thì bước này là không cần thiết. Trừ khi bạn cần phải cấu hình để làm khác đi, khi đó cookie sẽ tự động lưu trữ ở mức cao nhất có thể để tránh tên miền con cụ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng mã theo dõi cũ, Google Analytics cần có một vị trí cookie được thiết lập trong mã theo dõi để nó không bị mất khi di chuyển giữa các tên miền phụ.

    Tất cả điều này có nghĩa là bạn chỉ cần một dòng bổ sung đơn giản để theo dõi mã của bạn nó được đặt giữa dòng "_setAccount" và "_trackPageview".

    [​IMG]

    Nó cần được đặt trong tên miền mà không cần bất kỳ tên miền phụ nào – ví dụ: moz.com, distilled.net - not www.moz.com orwww.distilled.net.

    Liên kết tên miền chéo

    Theo mặc định, Google Analytics sẽ tìm kiếm một cookie trên các tên miền tương tự. Nếu nó không tìm thấy, nó sẽ giả định rằng một chuyến ghé thăm mới vừa mới bắt đầu và bắt đầu một phiên làm việc mới. Khi di chuyển giữa các tên miền, các cookie sẽ không được chuyển giao, vì vậy thông tin về các session phải được thông qua bằng cách liên kết với các thông tin theo dõi.

    Bạn đừng lo, bạn sẽ dễ dàng hơn với sự ra đời của plugin autoLink cho mã theo dõi analytics.js. Nếu trang web của bạn được chia thành nhiều tên miền và bạn không sẵn sàng sử dụng mã theo dõi phân tích mới nhất của Goolge thì tính năng này chứng minh cho việc nâng cấp của riêng nó.

    Nếu bạn không thể nâng cấp vì lý do nào đó, tôi sẽ không đưa ra các bước cần thiết cho mã theo dõi ga.js cũ trong bài viết này nhưng bạn có thể tìm thấy tài liệu của Google ở đây.

    Nếu bạn đang sử dụng mã theo dõi analytics.js on-page, bạn có thể tiến hành với các plugin autoLink bằng cách sửa đổi mã theo dõi của bạn:

    [​IMG]
    1. analytics.js để kiểm tra các tham số liên kết tồn tại trong URL và nó diễn ra chưa đầy 2 phút.
    2. Tải plugin autoLink.
    3. Lệnh autoLink được thông qua các tên miền và hai tham số. Thiết lập đầu tiên là các thông số kết nối trong anchor (chứ không phải là truy vấn) của URL và lần thứ hai cho phép tồn tại dưới dạng hình thức trang trí (cũng giống như các liên kết trang trí).
    Trong Google Tag Manager, nó sẽ dễ dàng hơn và chỉ yêu cầu hai tùy chọn bổ sung trong thẻ Universal Analytics của bạn:

    [​IMG]

    Kết luận

    Thiết lập phân tích để xử lý đúng nhiều tên miền hoặc tên miền phụ không phải là một công việc khó khăn. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hoặc lời khuyên nào, xin vui lòng chia sẽ với chúng tôi trong các bình luận dưới đây.

    Ghi nguồn thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. andy94 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    bài viết hay
     
  3. andy94 Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    thank bài viết này
     

Chia sẻ trang này