Infographics là hình thức xây dựng liên kết hiệu quả?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 21/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 341

  1. Boss Moderator

    Infographics đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi trong 3 năm qua. Chúng bùng nổ trên Internet như một cách để hiển thị thông tin trực quan thú vị. Hầu như bất cứ điều gì cũng có thể được đưa vào Infographics, từ truyện tranh minh họa và hướng dẫn thống kê dân số và lưu lượng truy cập web. Nó đã chứng minh được tính hiệu quả như là một liên kết mồi (link bait) và đã trở thành một công cụ hữu ích của các chuyên gia SEO. Với sự gia tăng ngày càng phổ biến, chúng sẽ xoay sở như thế nào trong năm 2014?

    Vậy infographics là gì?

    Infographic hay còn gọi là thiết kế đồ họa thông tin là dạng thức thể hiện các thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức bằng hình ảnh trực quan. Những thiết kế này cung cấp những thông tin phức tạp qua thiết kế dưới dạng ngắn gọn, rõ ràng bằng ký hiệu, biểu tượng, bản đồ, các bài viết kỹ thuật. Với thông tin dạng đồ họa, các nhà khoa học, nhà toán học, những người làm công tác thống kê có thể truyền đạt các ý tưởng, khái niệm một cách rõ ràng, hiệu quả và đầy đủ.

    Sự phát triển của Infographics

    Infographics mà chúng ta biết ngày hôm nay là một phát minh tương đối mới nhưng khái niệm cốt lõi này đã tồn tại được hàng nghìn năm. Ý tưởng cốt lõi đã được nhìn thấy sớm nhất là 10.000 năm trước trong nghệ thuật điêu khắc của thổ dân châu Mỹ. Trong nghệ thuật điêu khắc, các tác phẩm nghiệ thuật được nhìn thấy ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Nó được phát minh vào đầu những năm 1800, biểu đồ cột và biểu đồ tròn là một ví dụ sớm nhất của đồ họa thông tin.

    Biểu đồ cột và biểu đồ tròn có thể là mới lạ và xuất hiện rõ nhất vào những năm 1800 nhưng ngày nay chúng không còn sức mạnh để thu hút khán giả. Trên thực tế, nhiều người thấy cảm thấy tẻ nhạt khi nó xuất hiện và họ cảm thấy chúng không còn hấp dẫn khi họ muốn biểu thị thông tin. Họ cần một cái gì đó mạnh hơn và đó là lúc infographic hiện đại vào cuộc.

    Điểm nhấn chính

    [​IMG]

    Infographics hiện đại có sức mạnh khi nén thông tin dưới dạng hình ảnh và kết nối toàn cầu. Biểu đồ tròn làm việc tốt vì chúng đơn giản. Chúng dễ dàng để sáng tạo và dễ dàng giải thích. Chúng thay đổi tận gốc cách dữ liệu được phân phối trong doanh nghiệp. Infographics ngày nay làm điều tương tự nhưng thú vị hơn nhiều.

    Infographics hiện nay mang rất nhiều phong cách. Một số được hoạt động với nhiều màu sắc, kể một câu chuyện từ trên xuống dưới. Một trong số đó là hình ảnh duy nhất của một loại hình thông tin cơ bản - mật độ dân số, sức mạnh và đường đi của lốc xoáy, lượng khí thải cacbon của New York - và chuyển đổi thông tin đó vào một dự án nghệ thuật. Một số infographics được xem là thú vị nhất từ trước đến nay có thể được tìm thấy tại Science Friday.

    Infographics tận dụng lợi thế của không gian vô tận, màu sắc đa dạng có sẵn trên Internet. Chúng không bị giới hạn bởi chi phí in ấn hoặc sản xuất. Chúng cũng là những phong cách mới để cung cấp thông tin.

    Vấn đề phổ biến của infographics đó là sự sáng tạo. Để tạo infographics hấp dẫn cần phải có một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề cao với kiến thức chuyên sâu về phân tích dữ liệu và khả năng trình bày để tạo ra một infographics chất lượng cao. Cá nhân hoặc đội ngũ đó thậm chí bao gồm cả những nhà quản lý dữ liệu và các nghệ sĩ - điều này khá là hiếm. Hiện có hàng ngàn infographics trực tuyến nhưng chỉ có một con số nhỏ trong hàng trăm infographics đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên, ngay cả với một quy mô hạn chế thì infographics cũng đã được chứng minh là rất hiệu quả.

    Sự suy giảm liên kết quyền lực

    [​IMG]

    Vấn đề với infographics đó là nó đòi hỏi vô số các kỹ năng để tạo ra một tác phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, có một số công cụ cũng đã sẵn sàng giúp đỡ vấn đề này chẳng hạn như Visual.ly - cung cấp sự sáng tạo tạo infographic mạnh mẽ mà không cần đến một nghệ sỹ chuyên dụng. Tất nhiên, nó cũng có ưu và nhược điểm.

    Một mặt, nó là một công cụ để tạo tạo infographic dễ dàng, nó làm cho quá trình tạo trở nên đơn giản hơn đối với các doanh nghiệp để tạo ra hình ảnh phù hợp với nhu cầu của họ. Dữ liệu qua mạng Internet được tìm thấy với một sơ đồ nhiều màu sắc với những hình ảnh hấp dẫn. Đây là loại dữ liệu phổ biến và hấp dẫn - khán giả yêu thích và dễ tiếp thu. Màu sắc tươi sáng và hình ảnh đơn giản là hấp dẫn đối với khách hàng. Có thể khẳng định rằng tạo infographic làm việc rất tốt và chúng là một trong những hình thức phát triển nhanh nhất của tiếp thị nội dung có sẵn.

    Mặt khác, các doanh nghiệp nghĩ rằng đây là một công cụ có sẵn và họ không cần đến một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra infographic - điều này là đúng. Tuy nhiên, họ vẫn cần một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra một infographic tốt. Hầu hết các infographic làm việc để hiển thị các thông tin mà họ có ý định hiển thị nhưng rất ít trong số đó có khả năng tiếp cận được đối tượng sử dụng Internet trên toàn cầu.

    Giống như biểu đồ cột và biểu đồ tròn, infographic đang mở ra một tương lai tươi sáng. Trong vài năm tới, Internet sẽ đạt đến điểm bão hòa. Hiện đã có một số bằng chứng chứng minh rằng infographics hiện không còn mạnh mẽ như trước đây. Cho đến nay, chúng là những công cụ kinh doanh tốt nhưng chúng sẽ giảm nhanh chóng khi người dùng Internet chán ngấy với việc tìm kiếm xung quanh mỗi góc.

    Infographics có một nhược điểm đáng kể khi chúng không được sử dụng đúng cách đó là hình ảnh. Hình ảnh không giống như văn bản, nó không dễ dàng được index bởi công cụ tìm kiếm. Các thẻ và các chú thích ẩn trong code có thể trợ giúp điều này nhưng đối với hầu hết các phần, nội dung trên infographic chẳng có gì cho công cụ tìm kiếm. Nếu nó được sử dụng đúng cách và được kết hợp với các hình thức khác của SEO thì chúng rất mạnh. Nhưng nếu không được sử dụng đúng cách, chúng thiếu đi sức mạnh và thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến SEO.

    Trích dẫn từ Matt Cutts: "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vào một thời điểm nào đó trong tương lai, chúng tôi bắt đầu giảm giá trị của các liên kết infographic đến một mức độ nào đó".

    Các khái niệm chính được duy trì

    [​IMG]

    Infographics sẽ không chết. Chúng sẽ phát triển theo nhu cầu của doanh nghiệp và sự thay đổi của người dùng. Chúng chính là sự cải tiến của biểu đồ đồ họa, đó là một sự tiến hóa của nghệ thuật và ngôn ngữ riêng của bản thân nó. Ý tưởng về những mô tả đồ họa của thông tin và khái niệm của infographic sẽ vẫn là mặt hàng chủ lực của truyền thông kỹ thuật số trong nhiều thập kỷ tới.

    Như chúng ta đã biết, Infographics ngày nay sẽ tiếp tục gia tăng và phổ biến trong một hoặc hai năm tới. Infographics đã làm việc tốt trong nhiều năm nhưng các công cụ tự động chẳng hạn như Visual.ly đã gỡ bỏ hoàn toàn những rào cản đó. Chúng trở nên dễ dàng hơn để làm việc và do đó nó ít ảnh hưởng hơn.

    Infographics sẽ chết vào năm 2014? Có lẽ là không. Rất có thể Infographics sẽ tiếp tục duy trì vị trí của mình như tiếp thị nội dung và công cụ xây dựng liên kết cho các năm tiếp theo. Tuy nhiên, trong nửa thập kỷ tới, mọi thứ tìm kiếm đang trở nên nguy hiểm hơn đối với đồ họa đầy màu sắc.

    Infographics đã tồn tại cho đến ngày hôm nay sẽ đi theo 2 con đường. Một số doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh phong cách hiện tại của infographic. Chúng sẽ làm việc nhưng chúng sẽ không được hưởng sự thành công tự nhiên mà nó mang lại. Các doanh nghiệp sử dụng phong cách đồ họa hiện tại sẽ phải làm việc nhiều hơn và khó khăn hơn khi giữ chân chúng để đạt hiệu quả cao nhất.

    Các doanh nghiệp khác nhìn về tương lai và theo xu hướng của tương lai. Cho dù nó phát triển đến như thế nào đi chăng nữa thì các doanh nghiệp vẫn sẽ làm theo. Họ sẽ gặp khó khăn hơn nhưng nó sẽ tự nhiên hơn, hấp dẫn hơn so với infographics hiện tại. Đó là cách mà công nghệ và truyền thông phát triển liên tục.

    Infographics vẫn là một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả trong năm 2014. Trong tương lai, 2014-2015 có khả năng sẽ được xem như là năm vàng đối với infographic, sau đó nó sẽ giảm mạnh. Chúng sẽ không bao giờ chết hoàn toàn, thay vào đó chúng sẽ phát triển thành một cái gì đó mới hơn, tự nhiên hơn và mạnh mẽ hơn để tiếp thị nội dung.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này