Kế hoạch SEO theo mùa đơn giản nhưng cực hiệu quả cho sự kiện đặc biệt

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi Boss, 26/3/15.

Đã xem: 362

  1. Boss Moderator

    Ngày Valentine đã kết thúc được vài tuần. Ngày thánh Patrick đang tới - liệu điều này có ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn không nhỉ? Tôi chắc rằng mỗi một công ty đều có danh sách các ngày đặc biệt trong năm bởi vì vào thời điểm đó lợi nhuận sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đều cao hơn thường lệ.

    Các sự kiện và ngày lễ lớn được coi là cơ hội để quảng cáo và nó hẳn là rất đáng tiếc nếu như không tận thu lợi ích của chúng.
    [​IMG]

    Nhưng bạn có bảo đảm rằng những người tìm kiếm thông tin liên quan đến các sự kiện đó sẽ truy cập vào website của bạn? Rất đơn giản, hãy làm theo kế hoạch chiến dịch SEO theo mùa.

    1. Khởi đầu với mục tiêu, ngân sách và chiến lược

    Thời gian: Thời điểm lý tưởng nhất là cuối năm nhưng bạn có thể làm nó bất kì lúc nào.

    Lập kế hoạch được coi là chìa khóa của sự thành công. Hãy bắt đầu từ việc chú ý đến danh sách các sự kiện đặc biệt, đánh dấu vào những sự kiện mà bạn muốn tập trung vào các tháng tới.

    Tiếp theo, xem xét đến ngân quỹ mà bạn có thể sử dụng cho mỗi chiến dịch. Sử dụng thông số của năm trước nếu nó còn phù hợp để xác định xem sự kiện nào khả quan nhất và ước định số tiền.

    Cuối cùng hãy động não xem nào! Làm thế nào để thu hút được người truy cập? Bạn đang sử dụng cái gì để tạo một landing page? Chạy một quảng cáo đặc biệt hay xây dựng hướng dẫn tương tác chẳng hạn?

    Bạn vẫn chưa lập kế hoạch đầy đủ nhưng ít nhất cũng phải có ý tưởng sơ lược về những gì bạn muốn làm cho sự kiện đặc biệt.

    2. Nghiên cứu về tìm kiếm từ khóa

    Thời gian: Từ 4 đến 6 tháng trước sự kiện

    Bạn đã nắm vững các cụm từ mà khách hàng tiềm năng sẽ sử dụng khi tìm kiếm bạn. Ngay lúc này bạn sẽ tìm xem họ có thể sử dụng cái gì khi tìm kiếm thông tin liên quan đến sự kiện lớn.

    Sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa, ví dụ tìm từ khóa người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm các dịch vụ, sản phẩm và thông tin liên quan đến sự kiện. Khi lựa chọn từ khóa để sử dụng đừng quá tập trung vào các cụm từ được sử dụng nhiều lần. Thay vào đó, biên soạn từ ngữ phần mở đầu, thân bài, kết luận hướng người dùng đến các giai đoạn khác nhau của chu kì mua. Đây cũng là ý tưởng hay để tìm kiếm cụm từ liên quan đến sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sự kiện đặc biệt và địa chỉ của bạn.

    Xu hướng

    Khi tìm kiếm từ khóa, hãy chú ý vào xu hướng từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn tìm được từ khóa theo mùa và tính toán được khi nào để thực hiện nội dung, nhờ đó nó có thể đến với người truy cập vào thời điểm phù hợp nhất.
    [​IMG]
    Xu hướng của SEMrush cho từ khóa Ngày Valentine

    3. Xây dựng nội dung

    Thời gian: 2 đến 4 tháng trước sự kiện. Tiếp theo bạn cần viết nội dung và tạo landing page cho sự kiện, càng sớm càng tốt. Bạn phải sắp xếp thời gian để hoàn thiện các trang và bắt đầu xếp hạng. Bạn cũng phải dành thời gian để hoàn thiện nội dung và phát triển nó.

    Liệu có cần thiết để chú trọng nội dung có đòi hỏi sự tinh tế và nhạy cảm thời gian?

    Sẽ rất khó để biểu thị toàn bộ nội dung lên trang trước khi sự kiện xảy ra. Chắc rằng bạn cũng không muốn tiết lộ hết các chương trình đặc biệt mà bạn đang lập kế hoạch cho sự kiện. Nhiều khách hàng có thể sẽ quyết định là chờ đợi các thôn tin mới liên quan đến sự kiện thay vì mua nó ngay lúc này.

    Trong trường hợp đó, hãy xem xét đến các nội dung thứ yếu trên trang hoặc lập danh sách các mục, các trang liên quan trên trang web của bạn.

    [​IMG]
    Ngay sau ngày Black Friday, BodyBuilding.com đã thay thế các quảng cáo và nội dung của họ cùng với các liên kết và tăng việc chào hàng; nó còn bổ sung thêm khả năng đăng nhập cho thư báo. Trang web một lần nữa lại bắt đầu tràn ngập các quảng cáo Black Friday và các giao dịch liên quan nhiều hơn đến sự kiện năm nay.

    Hướng dẫn xây dựng landing page theo mùa thành công
    1. Chỉ xây dựng một landing page cho 1 sự kiện: Bạn có thể bị cuốn hút với việc tạo nhiều trang landing page cho một sự kiện vì nó có thể trợ giúp cho việc xuất hiện nhiều hơn trong quá trình tìm kiếm. Nhưng đừng làm điều này.
    2. Khi tối ưu hóa các công vụ tìm kiếm theo mùa, nhiều hơn không có nghĩa là sẽ tốt hơn: Theo Econsultancy, các trang landing page phức tạp thường cạnh tranh nhau về việc xếp hạng. Do đó hãy tạo một trang landing page cho một sự kiện và chuyển nội dung liên quan tới sự kiện đến blog. Sau đó, nội dung mới sẽ được dẫn đến landing page. Việc này sẽ gửi tới Google một tín hiệu rõ ràng xem trang nào là quan trọng hơn.
    3. Đừng biểu thị thời gian trên URL: biểu thị cái gì đó mang tính chất chung chung, chỉ tạo URL liên quan đến sự kiện. Mystore.com/valentines-day thì tốt hơn Mystore.com/valentines-day-2015. ĐIều này sẽ góp phần đảm bảo sự duy trì lâu dài của trang.
    4. Tiến hành thử nghiệm A/B trước sự kiện: rất khó để có được một landing page hoàn hảo vào thời gian đầu. Luôn có cách để cải thiện tiêu đề hoặc liên hệ. Đó là lý do vì sao bạn nên thường xuyên thử nghiệm cho trang web.
    5. Bạn sẽ làm gì khi trang web chỉ được truy cập trong vài ngày?
    Hãy dành một vài ngày tập trung vào sự kiện. Nó sẽ không đủ để thực hiện hết các thử nghiệm A/B nhưng ít nhiều nó cũng giúp bạn xác minh được yếu tố nào có chuyển biến tích cực.

    4. Phát triển nội dung

    Thời gian: 2 tháng trước sự kiện

    Thậm chí khi bạn bỏ lỡ cơ hội để tạo landing page hoặc thực hiện tìm kiếm các từ khóa phù hợp, bạn vẫn có cơ hội tạo được sự đột phá bằng việc sử dụng các cách thức hiệu quả hơn để phát triển việc chào hàng của mình.
    1. Mạng xã hội: Xây dựng các dự đoán phát triển cho từng thời điểm bằng việc thể hiện các gợi ý về điều gì đó sắp xảy ra. Mạng xã hội là kênh hoàn hảo để đẩy mạnh hoạt động của các sự kiện đặc biệt. Chủ đề này quá rộng để đề cập ở đây, vì thế hãy truy cập địa chỉ này Làm thế nào để cải thiện chiến dịch mạng xã hội trong ngày nghỉtrên Social Media Examer.
    2. Email: Hãy bắt đầu bằng việc đưa ra những bóng gió ngắn gọn về quảng cáo trong email của bạn. Sau đó hãy trình bày những thông báo chi tiết hơn trước khi sự kiện diễn ra.
    3. PPC: Thậm chí nếu như bạn không phát triển được công việc kinh doanh bằng AdWords, hãy cân nhắc về việc sử dụng nó cho các sự kiện đặc biệt. Lợi ích to lớn từ AdWords không hề nhỏ vì dù bạn có dừng chiến dịch ngay sau khi sự kiện xảy ra thì bạn vẫn giữ được dữ liệu vô giá cho năm tới.
    4. Gắn kết với blogger: Những blogger và nhà xuất bản trợ giúp đắc lực cho việc làm nổi bật nội dung của bạn đối với khách hàng. Đây là hướng dẫn của RazorSocial trong việc làm thế nào để tiếp cận họ với lời đề nghị của bạn.
    5. Trang web theo mùa vụ: Có nhiều trang web mang tính chất mùa vụ phục vụ sự kiện. Hãy tìm các cơ hội để phát triển thông qua các bài viết của khách hàng, quảng cáo banner... trên website.
    5. Chiến lược sau khi sự kiện kết thúc

    Cuối cùng bạn có thể phát triển các chiến lược sau sự kiện.

    Sự kiện kết thúc, trang landing page của bạn không còn phù hợp. Lưu lượng truy cập tụt xuống và không có sự biến đổi nào diễn ra.

    Nhưng dù sao đi nữa, hãy giữ landing page của bạn tiếp tục hoạt động.

    Nếu chúng chứa đựng các thông tin cũ hãy thay thế nó theo hình thức sưu tập địa chỉ hoặc cung cấp danh sách các sản phẩm liên quan, các hạng mục trên trang web để duy trì người sử dụng đã và đang truy cập trang web của bạn.

    Chú ý: Xem nào, bạn đã sẵn sàng để tỏa sáng cho dịp tới? Thông điệp rõ ràng, nội dung bao quát, sử dụng các kênh phát triển, kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn chiến thắng. Đó chắc hẳn sẽ là thời gian tuyệt vời để vui chơi và ăn mừng phải không nào!
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook