Kết quả nghiên cứu: Sự tăng trưởng của tìm kiếm tự nhiên và ý nghĩa trong năm 2015

Thảo luận trong 'Sưu Tầm & Lưu Trữ' bắt đầu bởi meoblog, 16/3/15.

Đã xem: 274

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. meoblog Khách

    Đây là một tin quan trọng cho người làm SEO nói riêng và những người làm marketing nói chung - chúng ta đều biết rằng SEO là một phương pháp và là một kênh có ý nghĩa mạnh mẽ đối với sự phát triển của một thương hiệu và thúc đẩy việc bán hàng. Tuy nhiên, những bằng chứng cho thấy việc phát triển của tìm kiếm tự nhiên không phải dễ dàng tìm thấy và có thể dễ dàng hình dung giống như các kênh trả phí.

    Trong một nghiên cứu được thực hiện với hơn 50 thương hiệu, hơn 1,1 tỉ lượt tìm kiếm trong năm 2014 chúng tôi đã tìm thấy những câu chuyện có thể không gây ngạc nhiên cho những người đam mê SEO cũng như những người làm truyền thông nhưng nó có thể khiến những người mất cảnh giác phải giật mình.

    Tìm kiếm tự nhiên có tăng trưởng mạnh mẽ

    Chúng tôi công bố những thông tin quan trọng trước: những thương hiệu trung bình tham gia vào hoạt động SEO có sự phát triển bình quân khoảng 19,8%/năm vào năm 2014.

    [​IMG]

    Kết quả này cũng đã vượt qua sự tăng trưởng của những tìm kiếm trả tiền. Đánh giá này cũng tách biệt phần đánh giá sức mạnh thương hiệu riêng ra, nhưng thấp hơn 9% so với năm ngoái.
    Nghiên cứu này cũng cho thấy tìm kiếm tự nhiên cũng tăng nhanh hơn so với tốc độ phát triển chung ở các cấp độ website khác nhau. Tìm kiếm tự nhiên(organic search) đã chiếm 21% tổng số lưu lượng truy cập vào website trong năm 2014, con số này trong năm 2013 là 18,1%.

    Điều này không chỉ cho thấy tìm kiếm tự nhiên có tốc độ tăng trưởng khá mạnh trong năm vừa qua so với những kênh marketing khác, nó cũng chỉ ra cho bạn những thông tin gì hữu ích được tìm kiếm và đưa người dùng đến website bạn trong tìm kiếm tự nhiên.

    Tất nhiên, sự phát triển này còn phụ thuộc vào chiều sâu của trang web và thể loại website. Các thương hiệu tài chính và bảo hiểm có mức độ tăng trưởng thấp hơn so với những ngành khác - điều này gần gũi với những điều khoản PPC mà chúng ta được biết. Dược phẩm và sức khỏe đứng đầu với mức tăng trưởng lên đến 70% so với năm ngoái.

    Sự khác biệt trong năm nay cũng mở rộng bằng mức độ đóng góp của tìm kiếm hữu cơ đối với traffic chung của website. Tìm kiếm tự nhiên chiếm hơn 50% trong tổng số traffic của một website du lịch nhưng chỉ chiếm 17% đối với các website hướng dẫn những thông tin cơ bản.

    Tuy có mức độ tăng trưởng khác nhau như vậy, nhưng tựu trung lại, tìm kiếm tự nhiên vẫn đang phát triển mạnh hơn và có khối lượng lớn hơn so với các kênh digital marketing khác.

    Tìm kiếm tự nhiên là kênh chuyển đổi mạnh, bất kể là cung cấp thông tin hướng dẫn hay mua bán trực tuyến

    Năm qua, chuyển đổi từ tìm kiếm tự nhiên, cho dù là mua hàng qua một website bán hàng hay là mở tài khoản, điền vào một mẫu form liên lạc... đã tăng trưởng 27% - một con số ấn tượng so với năm 2013. Sự tăng trưởng này thể hiện mạnh mẽ ở các website thương mại điện tử với mức độ tăng trưởng lên đến 40% - một dấu hiệu tuyệt vời - một dấu hiệu tuyệt vời cho các nhà bán lẻ thấy rằng năm 2015 sự tin tưởng và sức mua sẽ trở lại và phát triển đáng kể.

    Phát triển nhanh, so sánh với tốc độ phát triển traffic ấn tượng đã đẩy tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trung bình (average conversion rate) tăng lên 6% đối với traffic tự nhiên. Sự phát triển này cao hơn so với những kênh khác và đã được chứng minh. Tỉ lệ chuyển đổi từ tìm kiếm tự nhiên, về tổng thể là có sự phát triển nhanh hơn các kênh khác lên đến 50%.

    Thậm chí, giá trị đơn hàng của tìm kiếm tự nhiên cũng cao hơn trong năm 2014 với giá trị đơn hàng thương mại điện tử cao hơn so với các năm 2013 là 8,5% trong khi tổng giá trị đơn hàng trong năm trượt 4%.

    Điều này cho thấy tìm kiếm tự nhiên không chỉ phát triển traffic tốt hơn trong năm 2014, nó làm tăng traffic, đồng thời phát triển tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt hơn, làm thay đổi tỉ lệ nhiều số liệu khác theo chiều hướng tốt hơn, cung cấp nhiều giá trị hơn so với các kênh marketing khác có tham gia vào quá trình bán hàng.

    Số liệu trên mang lại ý nghĩa gì cho năm 2015?

    Đầu tiên: rõ ràng các thương hiệu không tham gia vào hoạt động SEO dù ở cấp độ, và đặc biệt là những thương hiệu đang trả tiền cho sự xuất hiện của thương hiệu của mình trên SERP đang bỏ lỡ một nguồn tiêu thụ rất chất lượng cho nội dung và sản phẩm mà thương hiệu đó đang kinh doanh.

    Những thương hiệu đang đầu tư tiền của và công sức vào SEO đang có một nguồn tài nguyên dồi dào và mau mỡ để khai thác trong năm 2015.

    Tuy nhiên, nói đi thì phải nói lại, những số liệu và báo cáo trong nghiên cứu trên không làm cho công việc của chúng ta dễ dàng hơn.

    Việc sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn làm cho kinh nghiệm của chúng ta được tối ưu hóa thường xuyên hơn - so với máy tính để bàn - ít liên quan hơn cho người tiêu dùng. Dữ liệu trong nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng có một sự phân hóa giữa máy tính để bàn/thiết bị di động, tỉ lệ là 58/42 so với 63/37 chỉ một năm trước đây từ kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Đây không chỉ là việc bạn cần làm việc để tăng trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động so với máy tính để bàn (tỉ lệ 60/40). Bạn cũng cần suy nghĩ để tăng nhu cầu nội dung của khách hàng khi họ di chuyển chứ không phải chỉ việc ngồi sau một máy xách tay hoặc máy tính để bàn.

    Công cụ tìm kiếm đang thay đổi và tìm cách cung cấp câu trả lời cho người dùng chứ không phải là danh sách các trang web có thể có câu trả lời của bạn. Những câu trả lời trực tiếp và những hiểu biết sâu sắc hơn đang trở nên phong phú hơn, thường xuyên hơn và đang nuốt chửng những vị trí mà bạn có thể có trước đây trên kết quả tìm kiếm tự nhiên và cả trả tiền. Các thương hiệu chỉ đứng đó và nhìn thấy mức độ đóng góp của tìm kiếm tự nhiên thay đổi khác nhau giữa năm 2013 và 2014 là các mảng du lịch. Không phải ngẫu nhiên mà Google tích hợp các kết quả tìm kiếm chuyến bay vào kết quả tìm kiếm của nó và nâng cao kinh nghiệm tìm kiếm khách sạn của mình với bất kỳ yếu tố nào từ giá cả đến kinh nghiệm ở.

    Google và Bing đang ngày càng trở thành một ứng dụng thực thụ chứ không phải là một công cụ tìm kiếm đơn thuần. Câu trả lời trên website của bạn sẽ biến mất nhiều hơn với những chiến thuật SEO đơn thuần. Đánh dấu ngữ nghĩa (Semantic markup), một sự xuất hiện trên Wikidata khi nó mất nhiều hơn trên Freebase vào mùa hè này, làm cho nội dung của bạn phong phú hơn và thân thiện hơn với Hummingbird... tất cả sẽ có ý nghĩa quyết định hơn trong thế giới mới của Google và các công cụ tìm kiếm trong tương lai.

    Đi trước, xác định hành vi và động cơ tìm kiếm, kì vọng của khách hàng sẽ mang đến kết quả thậm chí còn tốt hơn trong năm 2015.

    Theo vnwebmaster


    "Bài viết được VNSEOSEM.COM lựa chọn trích dẫn từ nhiều nguồn chỉ nhằm mục đích sưu tầm và tham khảo. Không thảo luận theo chủ đề này, vui lòng mở chủ đề mới trên diễn đàn nếu bạn cần trao đổi về vấn đề liên quan đến nội dung bài viết."
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.