Khác biệt cơ bản nhất giữa thiết kế profile, catalogue và brochure

Thảo luận trong 'Biên tập Tờ rơi, brochure, catalogue' bắt đầu bởi Tran.Linh, 26/10/16.

Đã xem: 25,087

  1. Tran.Linh Thành Viên

    Khái niệm profile, catalogue và brochure rất dễ nhầm lẫn bởi nó đều là những sản phẩm để đưa thương hiệu của công ty đến người dùng. Một công ty có thể có nhiều brochure, catalogue giới thiệu về dịch vụ nhưng chỉ có duy nhất một profile. Bạn phải nắm chắc sự khác biệt của 3 loại này mới có thể thiết kế thành công.

    Mục đích sử dụng

    Brochure là tài liệu tổng quát để nói về marketing, mục đích của nó là giới thiệu về sản phẩm của công ty. Catalogue là để giới thiệu về dịch vụ hay dự án của công ty, trong khi đó profile giới thiệu về công ty
    [​IMG]
    Nắm rõ sự khác nhau của 3 loại hình sẽ giúp bạn thiết kế thành công

    Tầm quan trọng

    Brochure như một sứ giả không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mang tính chất quảng cáo còn catalogue lại dùng để truyền đạt nội dung và hình ảnh của sản phẩm đến khách hàng. Trong khi đó profile mang tính chất giới thiệu lĩnh vực hoạt động của công ty.

    Hình thức

    Brochure được thiết kế dưới dạng một cuốn sách mỏng, trong tiếng Việt gọi là tờ gấp quảng cáo. Catalogue lại được thiết kế như một bản kê danh mục sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án.

    Cách thiết kế

    Brochure có nhiều cách thiết kế có thể là A4 A4 (flyer), Bi-Fold (gập đôi, 4 mặt), Tri-fold (gập 3, 6 mặt) hoặc dạng theo quyển. Catalogue là tài liệu giới thiệu về danh mục và có liệt kê thông tin theo tính chất từng sản phẩm. Profile được thiết kế ngắn gọn và súc tích, màu sắc theo màu chủ đạo của công ty và có thể hiện rõ ngành ngề kinh doanh của công ty.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook