Khác biệt của quản lý nhà hàng thành công

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi anhtran, 10/11/15.

Đã xem: 513

  1. anhtran Thành Viên

    Những người quản lý nhà hàng tài giỏi có suy nghĩ rất khác biệt so với số đông. Họ dám khác biệt và họ thành công.

    >> Có thể bạn quan tâm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn tại trung tâm smartgoal


    Môi trường kinh doanh là hệ sinh thái lớn


    Mọi người vẫn hay nói "thương trường là chiến trường", nguyên nhân nằm ở sự cạnh tranh khốc liệt của nó. Bạn phải chấp nhận điều đó, nên đừng than vãn, nếu là người quản lý nhà hàng giỏi hãy biết người biết sống chung với lũ. Giữ những suy nghĩ đó, các quản lý nhà hàng sẽ có cái nhìn cầu tiến hơn, sẵn sàng học hỏi từ đối thủ của mình. Thậm chí có thể liên kết hợp tác cùng nhau. Mối quan hệ cộng sinh giữa các nhà hàng sẽ giúp quần thể phát triển hơn bạn tưởng đấy.


    “Một nhà”


    Phần lớn các chủ nhà hàng chỉ xem nhân viên như người làm thuê.Thật là một sai lầm, hãy nhớ rằng "tay làm hàm nhai", mỗi người có một vị trí khác nhau trong nhà hàng. Nếu thiếu một bộ phận nào thì nhà hàng không thể làm việc trơn tru được.


    [​IMG]


    Hãy bỏ suy nghĩ đó và cố gắng hoà hợp với nhân viên. Nhà hàng của bạn phải trở thành mái ấm của những người “đôi khi mơ về một giấc”. Để được như vậy, quản lý nhà hàng cần là người truyền cảm hứng cho nhân viên, tạo điều kiện hỗ trợ họ phát triển. Bạn cũng có thể uỷ quyền cho nhân viên đảm nhận một số công việc thay bạn nhằm làm giảm bớt gánh nặng.


    Khi nhận thấy sự quan tâm từ phía người quản lý, nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn, làm việc nhiệt tình hơn. Đồng thời bạn cũng sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý nhân viên để có những phương thức quản lý phù hợp.
    Công nghệ không lãnh đạo thay bạn


    Với sự phát triển của công nghệ, việc quản lý nhà hàng đã đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng đây không phải lý do để bạn lạm dụng nó, bởi chung quy lại máy móc không thể thay thế con người, nhất là trong lĩnh vực quản trị nhân sự rất phức tạp.


    Đừng quá lệ thuộc vào công nghệ, nó chỉ giúp bạn thoát khỏi những việc thủ công để có thể tập trung cho những vấn đề khác. Một quản lý nhà hàng giỏi nên kết hợp những phân tích kết quả từ hệ thống quản lý cùng cảm nhận của mình để ra quyết định. Bạn không thể uỷ quyền cho máy tính làm thay công việc của mình.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

: dịch vụ