Khi nào Blog được coi là một nội dung tiếp thị?

Thảo luận trong 'Kỹ năng SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 8/11/14.

Đã xem: 2,264

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Khi nào Blog được coi là một nội dung tiếp thị?

    [​IMG]
    Bạn đã nghe qua các câu nói:

    "Doanh nghiệp của bạn nên có một blog."

    "Blog giúp SEO."

    "Tại sao bạn không viết blog?"

    Một trong những cách SEO hiệu quả hiện nay là dùng blog. Viết blog sẽ làm tăng lưu lượng truy cập, mở rộng khách hàng, sự tham gia và vị trí của bạn được cải thiện như một tác giả, cho phép bạn thiết lập cài đặt các tin nhắn trong không gian của mình.

    Trong thực tế, viết blog được cường điệu lên như một loại thần dược, bạn có thể nghĩ đơn giản rằng thêm một blog đến trang web của bạn cũng giúp bạn tìm một người bạn đời hoàn hảo, điều trị bệnh cảm lạnh, và thậm chí biến chì thành vàng.

    Trong khi tôi sẽ không phủ nhận sức mạnh của các trang blog tốt đối với SEO nhưng để làm tốt công việc SEO hơn nữa, bạn cần luôn luôn đặt ra các câu hỏi về điều gì có thể giới thiệu như một câu trả lời đúng cho mọi người (mọi thứ). Vì vậy bạn nên viết blog?

    Khi nào một blog không nhất thiết phải là một mẫu content marketing chuẩn

    Bây giờ bạn tự hỏi rằng liệu tất cả thời gian và khả năng bạn đang đặt ra (hoặc lên kế hoạch) đưa vào blog của bạn có thực sự là một sự đầu tư đúng đắn, hãy xem xét một vài ví dụ khi viết blog là một ý tưởng tồi (hay chỉ đơn giản là không cần thiết).

    1.Bạn sở hữu thị trường riêng

    seo blog 1.jpg
    Johnson & Johnson. Amazon. Target. Google. Các công ty này đều đã chiếm được lòng tin và thiện cảm của người tiêu dùng rằng thương hiệu của họ là đồng nhất với các sản phẩm. Đây là lí do tại sao việc viết blog chỉ cung cấp cho họ một lợi ích ngoài lề.

    Lưu lượng truy cập

    Liệu Johnson & Johnson có thực sự quan tâm về lưu lượng truy cập đến trang web của mình khi họ đã có Band-Aids (và tất cả các sản phẩm thương hiệu khác)? Chắc chắn, họ xây dựng những trang hình ảnh trực quan, nhưng đó không thực sự là blog, và dù sao bạn vẫn đang mua các sản phẩm của họ không có phải không?

    Mục tiêu khách hàng

    Có thể đặt hàng trực tuyến bất cứ điều gì từ những quyển sách đến túi đựng chất thải của vật nuôi? Bạn không cần một blog để tìm hiểu về Amazon. Nó thưc sự ăn sâu vào lịch sử Internet của bạn, bạn có thể đặt hàng thẳng tới những chỗ đó và các sản phẩm kia sẽ được đưa đến nhà bạn trong vòng hai ngày hoặc nhanh hơn.

    Sự tham gia

    Mục tiêu quyết định sự tham gia khi Oparah và Tyra bắt đầu đề cập đến các cửa hàng như Tarzhay và những người mua hàng chỉ trung thành hơn khi các sản phẩm có thiết kế nhãn đề mức giá chiết khấu. Không quan trọng rằng tất cả sản phẩm của họ đều phải đề sẵn giá chiết khấu trên trang web, họ cũng không cần một blog. Các trang web của họ đã làm được tốt hơn thế trong nhiều thập kỉ qua mà không cần dùng một blog để thu hút khách hàng. Blog không phải là kênh SEO duy nhất.

    Ủy quyền

    Và Google ... Chắc chắn họ có một blog, nhưng Google lại là người ủy quyền cho các truy vấn tìm kiếm mà hầu hết người tiêu dùng của các kết quả tìm kiếm của họ đã không quan tâm, hoặc cần, các blog. Vì vậy, nếu bạn có ít hoặc không có cạnh tranh hoặc doanh nghiệp của bạn (và bạn mong đợi nó để duy trì) các thương hiệu hàng đầu trong tâm trí trong thị trường của bạn, bạn có thể bỏ qua blog.

    2. Bạn có một cách tốt hơn thu hút khách hàng vào kênh đầu của bạn

    seo blog 2.jpg
    Blog chỉ là một cách để thu hút các khách hàng mới. Ví dụ, tôi sống cách cửa hàng tạp hóa gần nhất khoảng một dặm, tôi có thể vào đó và trở ra với một miếng thịt nướng bằng lò nướng thậm chí chỉ vừa ấm lên. Nếu cửa hàng gần nhất có một blog tuyệt vời, tôi sẽ vẫn không đến đó khi tôi bị thiếu một nguyên liệu. Nhưng nếu họ gửi cho tôi phiếu giảm giá vào mail, tôi có thể nung nóng chúng khi nó không quá khẩn cấp.

    Vấn đề là các loại doanh nghiệp khác nhau yêu cầu các chiến thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    Mẹ tôi, một kế toán ở thị trấn nhỏ, người thuộc tên tất cả các khách hàng cua mình mà không cần blog. Bà ấy dễ dàng có được đề nghị của một người hàng xóm hơn là tìm trên mạng. Nếu tìm kiếm trả tiền mang đến cho bạn 50k trong giao dịch chuyển đổi mỗi tháng và blog của bạn đóng góp 10k, dễ dàng nhận thấy tìm kiếm trả tiền được ưu tiên hơn. Nếu bạn nhận thấy bạn đọc của những cuốn sách trắng là những khách hàng tiềm năng của công ty SaaS của bạn, đề nghị hệ số ROI trong SEO theo tỉ lệ 50:1 trên một người đọc blog, viết những từ giấy tắng đó. Và nếu khách hàng của bạn chia sẻ các giao dịch thông qua email hoặc mạng xã hội với tốc độ mà blog của bạn chưa bao giờ đạt tới, cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ muốn.

    Điều đó có nghĩa là bạn không bao giờ cần phải tạo một blog. Thay vào đó, một blog có thể là một cái gì đó để đánh giá lại khi bạn đạt sự tăng trưởng chậm lại trong bất kì các kênh kia, nhưng nếu bạn cố ép các con số của bạn và một blog không chỉ thất bại ở hiện tại, sử dụng các chiến thuật khách hàng của bạn sẽ bị phản hồi lại.

    3. Những điều thú vị nhất về doanh nghiệp của bạn là bí mật (hoặc rất phức tạp)

    seo blog 3.jpg
    Chắc chắn CIA có một blog, nhưng với bài viết như "CIA ra mắt Chân dung của Cựu Giám đốc Leon E. Panetta" và "CIA đi sâu để tiếp tế gia đình địa phương" đọc giống như một nỗ lực nhân bản thất bại hơn bất cứ điều gì bạn muốn thực sự muốn theo dõi (hoặc tồi tệ hơn là đọc). Nếu bạn đang ở trong một doanh nghiệp mà bạn không thể nói về những gì bạn làm, blog có thể không dành cho bạn

    Ví dụ, trong khi một CPA, người xử lý từ khai thuế cá nhân có thể thành công với việc viết blog về những lời khuyên để tránh một hóa đơn lớn vào cuối năm, một công ty kế toán lớn chuyên về kiểm toán có thể cần nghĩ lại về blog. Bạn có thực sự cần những người có có thời gian để viết những điều mới mẻ và thú vị về Sarbanes Oxleyand giúp đỡ?

    Sự khác biệt là tham gia. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong một lĩnh vực bí mật hoặc kỹ thuật cao, suy nghĩ về những gì bạn có thể viết về một cách hợp lý và liệu có ai sẽ muốn (hoặc hợp pháp có thể) để công khai nhận xét về hoặc chia sẻ những gì bạn đang viết.

    Thay vào đó, bạn có thể muốn lấy ví dụ của Deloitte cái mà vượt ra ngoài khái niệm về blog điển hình của bạn để tạo ra những nội dung thú vị. Kết quả là một loạt các nghiên cứu tình huống và tập tin có thể đã được cập nhật lần cuối cách đây ba năm cho tất cả các vấn đề. Điều này tạo ra nội dung trên trang web của bạn, nhưng nó cũng chỉ ra cho bạn rằng phải cẩn thận với những đề xuất và phương án mà không xây dựng bất cứ kỳ liên kết đáng tin cậy nào với lịch biên tập.

    4. Bạn nghĩ rằng "lãnh đạo tư tưởng" có nghĩa là rập khuôn tin tức

    seo blog 4.jpg
    Có một sự khác biệt lớn giữa Quản lí thông tin và sao chép lại nó. thú nhận thực tế rằng: tôi ghét thuật ngữ "làm chủ suy nghĩ" nhiều như tôi sử dụng nó nhiều lần trong ngày làm việc để khuyến khích khách hàng tìm điều tốt nhất của chính bản thân mình. Nhưng sự thật là, hầu hết mọi người không có thời gian, năng lượng, hoặc tầm nhìn để thực sự cam kết trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng.

    Một blog có thể là một cơ hội rất lớn để giới thiệu lãnh đạo của công ty bạn và sự hiểu biết về lĩnh vực của bạn. Nhưng nếu bạn không thể tìm thấy một người nào đó để viết bài đăng trên blog mà mở rộng trên (hoặc suy nghĩ lại) cơ sở tri thức hiện có, hãy tiết kiệm mực in.

    Một số người tìm kiếm và biên dịch thông tin để tạo ra những bài viết "top 10", tăng SEO, SEM. Đó là những nội dung có thể hữu ích cho những người không có thời gian để tìm nguồn nội dung của riêng mình, nhưng tôi sẽ không đề nghị nó như là chiến lược nội dung cốt lõi cho blog của công ty. Nếu đó là tất cả những gì bạn tạo ra trong khoảng thời gian bạn có, hãy tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội thay thế.

    5. Trang web của bạn có tất cả nội dung hợp thời

    seo blog 5.jpg
    Một blog có thể giúp bạn định hình thông điệp xung quanh lĩnh vực và thương hiệu của bạn, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thương hiệu của bạn được xây dựng hoàn toàn theo tin nhắn? BBC không cần một blog vì bất kỳ người đọc nào đều mong đợi những gì họ đang đọc được nội dung kịp thời và tuân theo chuẩn thoại của BBC. Nếu độc giả muốn tham gia với các nội dung bằng cách bình luận trên các bài viết, họ có thể.

    Nếu bạn có thể giải thích những giá trị mà blogs.foxnews.com thêm vào các trang web Fox News, bạn đã có con mắt sắc bén cho nội dung chiến lược hơn tôi. Tôi đoán, từ những lời thổi phồng trống rỗng về blog, là một thí nghiệm thất bại (hoặc bị bỏ rơi) và sẽ sớm biến mất.

    6. Doanh nghiệp của bạn không kinh doanh trực tuyến

    seo blog 6.jpg
    Có một lý do cuối cùng mà viết blog có thể không phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn, và đó là nếu bạn đã chọn không gia nhập vào lĩnh vực kỹ thuật số. Gần đây, khi ăn trưa với một người thợ kim hoàn cao cấp ở Ấn Độ, tôi và ông đã tranh luận xem có nên kinh doanh trực tuyến (ông lo lắng rằng thiết kế của mình có thể bị đánh cắp) hay tiếp tục kinh doanh thủ công theo cách gia đình ông đã làm trong ít nhất ba thế hệ.

    Nếu bạn thành công trong việc bán các sản phẩm của bạn ẩn, đặc biệt là nếu sản phẩm của bạn có nhiều biến thể như một loại đá quý, một cuộc tranh cãi có thể được thực hiện để ở ẩn hoàn toàn.

    Khi nào bạn nên viết blog

    Chúng ra đã xem xét một vài trường hợp vẫn ổn mà không cần blog. Tuy nhiên, hiện nay, cộng đồng SEO, SEM rất quan tâm tới blog. Hãy cùng đánh giá nhanh 5 lí do bạn có thể muốn tạo một blog như là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung (chỉ trong trường hợp bạn nghĩ bạn nhận điều đó không có hại bằng việc thực hiện một trong các điều nêu trên).

    1. Bạn muốn tăng lưu lượng truy cập đến trang web

    Thông thường, càng xây dựng nhiều trang bạn càng có nhiều cơ hội để tăng xếp hạng, nâng cao chất lượng SEO. Như vậy, càng tạo ra nhiều nội dung tốt trên blog, bạn càng có nhiều bài viết để giới thiệu trên các kênh xã hội của mình, trong email hay bất kì nơi nào bạn muốn.

    2. Bạn muốn mở rộng khách hàng

    Nếu nội dung bạn đang tạo ra là thực sự tuyệt vời, mọi người sẽ chia sẻ nó, tìm thấy và thích nó. Một vài người trong số họ sẽ là khách hàng tiềm năng, những người chưa hề nghe nói về bạn trước đây. Duy trì điều này và bạn có thể thu hút sự quan tâm của họ.

    3. Bạn muốn kết nối với khách hàng

    Blog là một nơi tuyệt vời để trả lời câu hỏi, thử nghiệm những ý tưởng mới, và cho thấy tính cách của tất cả những nhân viên tuyệt vời đang làm việc cho bạn. Tất cả những điều đó giúp khách hàng biết đến bạn, họ có thể tương tác trực tiếp với bạn thông qua các ý kiến. Bạn chỉ có thể tìm thấy những ý tưởng cho chiến dịch mới và thậm chí cả các sản phẩm mới chỉ bằng cách tạo ra diễn đàn trao đổi.

    4. Bạn có một cái gì đó để thêm vào các cuộc thảo luận

    Bạn có thực sự có một cái nhìn mới về những gì đang xảy ra trong lĩnh vực của bạn? Giúp đỡ người khác bằng cách chia sẻ những câu chuyện thú vị của bạn và bình luận tích cực. Bạn đang xây dựng tên tuổi của bạn và tên tuổi của công ty cùng một lúc.

    5. Bạn đã sẵn sàng để đầu tư cho tương lai

    Nội dung là một trò chơi dài, nên phần thưởng từ blog có thể xa hơn hơn bạn nghĩ. Nếu xây dựng blog là phù hợp với công ty, bạn đang đưa tạo cho mình một cơ hội để bắt đầu hình thành các thông điêp về lĩnh vực và công ty của bạn trong ngày bạn đăng những bài viết đầu tiên. Duy trì nó và bạn có thể nhận thấy rằng bạn bắt đầu thu hút nhiều khách hàng từ những lượt theo dõi, hỗ trợ SEO.

    Các ý chính

    Đừng viết blog chỉ vì ai đó nói với bạn. Blog là một sự đầu tư rất lớn và cần làm rất nhiều việc để duy trì blog. Nhưng có rất nhiều lý do để khai thác và làm cho blog thực sự có nghĩa với bạn.

    Quyết định của bạn là gì? Bạn đã có một lý do để quyết định tránh viết blog? Hoặc bạn đã quyết định rằng một blog là điều đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn? Cộng đồng SEO, SEM cần lưu ý khi viết blog.
     

    Các file đính kèm:

    Boss thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. duongetco Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 52
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 6
    Web:
  3. minichip.1314 Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Nếu viết blog mà bài viết ko đc đọc, chỉ được g+ thì được đánh giá như thế nào vậy chủ thớt?
     
  4. codongvien Thành Viên

    Số bài viết: 31
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
  5. jade121192 Thành Viên

    Số bài viết: 21
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Bây giờ thì nên chọn blog nào tốt nhất? Ngoài blogger và wordpress?
     
  6. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 484
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Ý bác nói là nta chỉ + chứ ko truy cập vào bài viết ạ?
     
  7. tamhuyen Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 484
    Đã được thích: 14
    Điểm thành tích: 18
    Theo mình thì bạn lên khai thác tốt Blogger và WP là quá tốt rùi bạn ạ
     
  8. danglongcoho90 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 61
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    thông tin này rất hữu dụng cho mình cảm ơn bạn đã chia sẻ nhe