Kiến thức cơ bản về Seo (1): Khái niệm và mục đích seo onpage

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi ngochoa93, 3/2/16.

Đã xem: 387

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Khi mới bắt đầu tìm hiểu về Seo bạn sẽ thường được nghe tới hai yếu tố là seo onpage và seo offpage. Một chiến dịch Seo cũng luôn gắn liền với hai thành phần này. Seo onpage rất cần thiết và quan trọng cho việc tối ưu website; hỗ trợ cho seo offpage.
    on-page-seo.jpg
    1. Seo onpage là gì?

    Seo onpage là thuật ngữ chỉ quá trình tối ưu hóa nội dung website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. Để nghiên cứu về seo onpage, trước tiên bạn nên tìm hiểu về ngôn ngữ HTML (ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản). Một số thành phần HTML sau tác động đến kết quả hiển thị trên google:
    Thẻ tiltle (tiêu đề)
    Thẻ meta description (thẻ mô tả)
    Thẻ meta keyword
    Thẻ heading
    Mật độ từ khóa,…
    Khi muốn seo onpage bạn cần:
    1. Phân tích từ khóa:

    Sử dụng 2 công cụ gợi ý từ khóa là google suggest và google keyword tool để phân tích lượng tìm kiếm từ khóa từ đó dự đoán mức độ cạnh tranh và thành công trong chiến dịch seo. Khi có từ khóa và đưa vào nội dung thì nên tránh nhồi nhét từ khóa trong bài.
    2.Thẻ meta:
    Ba thẻ meta chính: meta title, meta description, meta keyword. Mỗi thẻ này chứa 1 từ khóa.
    Đối với thẻ tiêu đề hãy tạo 1 tiêu đề không “đụng hàng” và bao quát ngắn gọn nội dung trang
    Dài tối đa 67 ký tự bởi nếu dài hơn sẽ không hiển thị hết trên kết quả tìm kiếm.
    Thẻ meta description: Miêu tả khái quát nội dung trang web một cách tự nhiên. Dài tối đa 155 ký tự.
    3. Thẻ heading
    Thông thường ở các nền tảng như Wordpress, tiêu đề bài viết luôn là thẻ H1. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra lại code website của bạn để chắc chắn rằng tiêu đề là thẻ H1 và chỉ có 1 thẻ H1.
    Thẻ H2, H3 nên bao gồm cả từ khóa.
    4. Nội dung trên trang
    Nội dung trên trang là sự kết hợp của text, hình ảnh và video. Nội dung là yếu tố quyết định chất lượng của website. Website có nội dung phong phú, chất lượng sẽ được xếp hạng và đánh giá cao hơn. Hãy chăm chỉ đầu tư về nội dung và định hướng nội dung hiệu quả cho người dùng.
    5. Tối ưu liên kết trên trang
    Liên kết nội trên trang giúp cho việc tổ chức nội dung trên website, người dùng dễ tìm thấy thông tin liên quan cần thiết và đánh giá website tốt hơn. Bạn cần có kế hoạch rõ ràng cho việc xây dựng liên kết nội.
    Đối với liên kết ngoài, cần có chiến lược cụ thể xem xét những trang cùng nội dung hoặc bổ sung thuộc tính nofollow cho liên kết.
    6. Tối ưu thẻ Alt của ảnh
    Việc bổ sung thông tin cho ảnh để bọ google hiểu được là cần thiết. Thẻ Alt của ảnh nên chứa từ khóa mục tiêu.
    Việc tối ưu hóa seo onpage sẽ giúp website của bạn nhanh chóng xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm google, có vai trò quan trọng trong quảng bá thương hiệu, website của doanh nghiệp bạn, là yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch seo.

    >>>XEM THÊM: làm giảm nguy cơ ung thư phổi
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook