Tại sao cần thực hiện SEM – SEO – PPC ( quảng cáo trên công cụ tìm kiếm) - Vì Google.com là Website có lượt truy cập ( traffic ) top 1 Việt Nam Có nghĩa là rất nhiều khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp ở đó mỗi ngày. Không tiếp thị trên Google.com thì làm gì nữa ? - Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm là hình thức marketing kéo (pull marketing) nên dễ tiếp cận đúng khách hàng tìm năng qua hành vi tìm kiếm theo nhu cầu của họ. Khách hàng có nhu cầu, mới lên Google.com và tìm kiếm. Và nếu chúng ta hiểu được họ qua “truy vấn tìm kiếm” ( hay từ khóa ) của họ, chúng ta làm SEM – SEO – PPC sẽ tiếp cận họ ở đó. - Mục đích sau cùng của Marketing vẫn là doanh thu, nhưng bằng việc luôn xuất hiện trước mặt khách hàng với tần suất và nội dung tốt. Việc tăng nhận diện thương hiệu, duy trì tương tác là điều tuyệt vời. SEM còn giúp ta xây dựng thương hiệu – uy tín . ( Top đầu kết quả tìm kiếm ) 2. Hiểu được cách xây dựng một website bán hàng cần phải có những yếu tố gì để bán được hàng và biết được các cách xây dựng một website bán hàng - Các thành phần cấu tạo nên Website + tên miền ( domain ) + hosting ( sever, không gian lưu trữ ) + mã nguồn xây dựng khung website + nội dung website - Lưu ý cho các thành phần cấu tạo nên Website: + tên miền: ngắn gọn, dễ nhớ, có thể đánh vần, tối ưu SEO…. Thuê tên miền và gia hạn hợp lý + hosting : bảo mật và an toàn . Tối độ truy xuất dữ liệu , back up và tối ưu data + mã nguồn : tối ưu SEO, khả năng tùy biến , quản lý + nội dung website : UI và UX