Kỹ năng cần thiết cho người làm Digital Marketing

Thảo luận trong 'Kỹ năng Marketing Online' bắt đầu bởi soncontent, 28/6/16.

Đã xem: 880

  1. soncontent Thành Viên Tích Cực

    Digital Marketing đang trở thành xu hướng bùng nổ hiện nay vì hiệu qua mang lại rất lớn đến việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Digital Marketing đòi hỏi người làm Marketing phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ và vai trò cùng một lúc. Từ phân tích dữ liệu cho đến tạo ra các nội dung truyền thông. Dưới đây những kỹ năng cần thiết cho người làm Digital Marketing để bạn có thể hoàn thành tốt công việc với ngành nghề trong tương lai mà mình chọn.

    1. Kỹ năng nghiên cứu và phân tích
    Digital Marketing là thu hút khách hàng mua hàng qua hình thức thương mại điện tử, do đó đòi hỏi những người làm Digital Marketing phải nắm bắt từ những số liệu lấy từ nhu cầu thị trường, những người làm Marketing phải biết nghiên cứu, phân tích chi tiết những số liệu từ đó hiểu được hành vi của người dùng trên Internet như lịch sử mua hàng từ đó nắm bắt được thị hiếu, sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng.

    2. Kiến thức Social Media
    Mạng xã hội hiện nay là công cụ sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam như Facebook, Youtube. Các doanh nghiệp đã biết nắm bắt cơ hội và tận dụng những kênh này hiệu quả bằng cách luôn cập nhật, chia sẻ tin tức lan truyền. Điều này đòi hỏi bạn phải thường xuyên cập nhật, tương tác Status tại các kênh này ngoài mục đích quảng bá doanh nghiệp mà còn mang lại thêm "danh tiếng" cá nhân của mình, hỗ trợ rất tốt cho công việc.

    3. Trực quan hóa dữ liệu
    Với mỗi dữ liệu toàn số với chữ có chắc chắn làm cho mọi người chẳng có hứng thú đọc nó do đó việc trực quan hóa dữ liệu là một công việc hoàn toàn cần thiết khi bạn trình bày một báo cáo nào đó. Hình ảnh sẽ dễ được chia sẻ hơn và người nghe cũng có thể khai quát, nắm được nội dung chính một cách dễ dàng. Và hiện nay nó cũng chính là xu hướng khi bạn muốn chia sẻ những nội dung lên mạng, xu hướng này chắc chắn sẽ được chia sẻ tiếp theo trong thời gian tới. Vì thế người làm Digital Marketing giỏi là người phải biết tạo ra những hình ảnh thú vị, cuốn hút được người dùng và tốt hơn nữa là làm cho người dùng tự động chia sẻ chúng.

    4. Xử lí kĩ thuật cơ bản
    Làm Digital Marketing không cần biết Code, làm Marketing chủ yếu là chiến lược, điều này hoàn toàn hợp lí vì quan niệm rằng đã có bộ phận kĩ thuật làm điều này. Tuy nhiên để trở thành người làm Digital Marketing xuất xắc thì cần biết về những vấn đề cơ bản như tạo video, coding để có thể tự tạo những nội dung đơn giản bổ trợ cho quá trình làm nội dung.

    5. Làm việc nhóm
    Đây là kỹ năng làm việc quan trọng mà bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến và trong xu hướng hiện nay đội ngũ social media sẽ còn tăng trong thời gian tới vì thế kỹ năng làm việc nhóm đóng vai trò rất cần thiết. Đặc biệt trong ngành đòi hỏi sự tư duy sáng tạo như Digital Marketing, với một nhóm có thể sáng tạo ra rất nhiều ý tưởng và chuyển hóa những ý tưởng đó thành chiến dịch độc đáo đày tính bất ngờ.

    6. Nắm bắt tin tức
    Internet ngày càng phát triển mỗi ngày có hàng triệu tin tức liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, việc nắm bắt thông tin mỗi ngày là thực sự cần thiết, nhu cầu của khách hàng cũng luôn thay đổi hàng ngày. Kiến thức cũng không ngừng cập nhật. Nắm bắt được những tin tức mới nhất trong thời đại kĩ thuật số giúp nhóm của bạn nhanh chóng giải quyết những vấn đề khủng hoảng PR và tận dụng cơ hội Marketing cho doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. hiepnh12401 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 112
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    bài viết rất hay, người làm marketing cần biết viết nội dung thu hút nữa bạn ak