Làm sao để đánh giá các nhân viên?

Thảo luận trong 'Quản lý nhân lực' bắt đầu bởi Anhpham_2906, 5/1/17.

Đã xem: 1,041

  1. Anhpham_2906 Thành Viên

    Đối với mỗi công ty, thông thường hàng tháng, hàng quý, năm công ty thường được đánh giá hiệu quả làm việc để tiến hành các biện pháp thưởng phạt cho nhân viên để họ phát huy được hết khả năng, cũng như tìm ra cách giải quyết những trường hợp hạn chế để có những biện pháp khắc phục.

    1. Các tiêu chí đánh giá cơ bản

    - Sự lạc quan.

    Sự lạc quan thể hiện ở tinh thần làm việc của nhân viên, người có tinh thần lạc quan có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, và họ có một tinh thần làm việc tốt vì vậy hiệu quả làm việc sẽ cao hơn đối với những người có tinh thần không lạc quan, hay bị áp lực trước những tình huống khó khăn.

    - Sự trung thực.

    Sự trung thực là phẩm chất của nhân viên, nhân viên có sự trung thực là yếu tố cần thiết để đánh giá phẩm chất của một nhân viên. Một nhân viên có sự trung thực luôn được đánh giá cao bởi họ biết phân biệt đúng, sai, công tư để làm việc.

    - Sự nhiệt tình.

    Một người luôn nhiệt tình trong công việc sẽ giúp không khí làm việc chuyên nghiệp hơn, khẩn trương hơn, được khách hàng đánh giá cao. Nhiệt tình cũng chính là yếu tố đem lại kết quả công việc tốt và nhanh chóng.

    - Sự tôn trọng.

    Khi làm việc nhân viên cần có sự tôn trọng với cấp trên và đồng nghiệp của mình. Sự tôn trọng thể hiện phẩm chất của nhân viên, một nhân viên biết tôn trọng chuyên môn đồng nghiệp của mình, tôn trọng cấp trên của mình thì thái độ làm việc của người làm việc của người đó rất tốt. Và một công ty thì không muốn có nhuwnhx nhân viê thô lỗ.

    - Giờ giấc.

    Giờ giấc là yếu tố quan trọng để đánh giá sự chuyên nghiệp của mỗi nhân viên. Tác phong làm việc rất quan trọng trong công việc, nó còn thể hiện thái độ của nhân viên đó trong công việc.

    - Độ tin cậy, cẩn trọng.

    Việc chăm chút cho công việc, cẩn trọng sẽ là yếu tố mang lại hiệu quả công việc tốt, sự tin tưởng từ các đồng nghiệp và cấp trên.


    2. Những tiêu chí đánh giá tổng thể

    Ngoài những tiêu chí căn bản thì còn một số tiêu chí đánh giá tổng thể các nhân viên để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên để có các biện pháp cho phù hợp

    Bao gồm các tiêu chí sau:

    - Đánh giá theo mục tiêu hành chính

    Các công ty sẽ xem xét về hiệu quả công việc, thái độ làm việc để đánh giá khen thưởng hay sa thải, tăng lương…

    - Đánh giá theo sự phát triển

    Với những nhân viên có mục tiêu, có sự cố gắng, mục tiêu phát triểm luôn luôn được đánh giá cao trước quản lí của mình.

    Các hinh thức đánh giá:

    Có rất nhiều hình thức đánh giá khác nhau

    - Đánh giá từ quản lí đến nhân viên dưới quyền

    Nhân viên dưới quyền được đánh giá bởi các quản lí, thường dựa vào sự đánh giá của cấp trên, thông qua quá trình quan sát, phỏng vấn, hoặc đánh giá thông qua số liệu của trưởng phòng các bên tham gia để đạt hiệu quả.

    - Đánh giá ngang bằng

    Các nhân viên được đánh giá từ đồng nghiệp cùng phong ban hoặc các phòng ban khác

    - Đánh giá toàn diện

    Chính là đánh giá dựa trên các phản hồi cảu cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng, cấp dưới để biết được hiệu quả làm việc, thái độ làm việc của nhân viên đó như thế nào.

    Con người chính là yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi công ty. Để có hệ thống nhân viên có năng lực chuyên môn cao, các DN nên tổ chức đánh giá nhân viên thường xuyên để có sự điều chỉnh chính xác.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook