Làm thế nào để có được hàng tấn dữ liệu quan trọng từ Google Adwords một cách nhanh chóng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm chạy Google Adword' bắt đầu bởi hieu90, 28/12/15.

Đã xem: 609

  1. hieu90 Moderator

    Thanh Dashboard bị lãng quên

    Có thể nói đối với những người làm Adwords, việc quản lý hiệu quả các tài khoản là điều vô cùng quan trọng. Để có thể tối ưu hóa được các tài khoản pay-per-click đòi hòi sự phải thành thạo trong nhiều công việc khác nhau như phân tích, thực thi hành động, truyền thông, lên kế hoạch chiến lược và rất nhiều nhiệm vụ khác. Bạn cần phải sắp xếp mỗi quá trình theo một trật tự hợp lý nhất để có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, kỹ lưỡng và hiệu quả hơn – cuối cùng bạn sẽ nhận được một kết quả như ý muốn.

    Thời gian phân tích khả năng tương tác trực tiếp với người dùng front-end (bắt đầu một quá trình xử lý) có thể giúp bạn xây dựng được một danh sách các công việc trong ngày và góp phần không nhỏ trong quá trình tối ưu hóa. Có rất nhiều mẹo và thủ thuật để có được dữ liệu một cách nhanh chóng và trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào những yếu tố có thể khai thác được từ tài khoản Adwords: đó chính là màn hình của Trang chủ.

    Theo những gì chúng tôi thấy thì thói quen của rất nhiều webmaster khi vào trang chủ của Adwords là đều bấm vào phần “Campaigns” (Chiến dịch) đầu tiên. Ngay lập tức họ cảm thấy bị nhấn chìm trong biển dữ liệu, hàng loạt các chiến dịch và nhiều thứ khác nữa đang cần xử lý. Hầu hết những người quản lý tài khoản thậm chí sẽ không nhìn vào màn hình Home.

    Một kích cỡ không thể phù hợp với tất cả mọi người

    [​IMG]

    Đây là lý do tại sao nhiều người bỏ qua phần này của tài khoản Adwords: bởi nó không thực sự mang lại hữu ích đối với họ. The Home Screen chỉ chứa các module bao gồm:

    [​IMG]

    Không có module nào trong hình phía trên thực sự hữu ích một cách toàn diện, và có lẽ bởi chúng không ăn khớp với các số liệu cốt lõi quan trọng nhất trong các chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn dành ra một chút thời gian để tùy biến màn hình Home, điều này có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn. Hãy tưởng tượng nếu bạn nhấp vào "Home" và nó hiện ra tất cả những dữ liệu và phần thực thi cần làm? Thật tuyệt vời đúng không, chúng tôi sẽ giúp bạn làm được điều đó.

    Đi đường vòng đối với các bộ lọc đã lưu

    Hãy cùng tham quan một vòng tại trang Home một chút. Điều này là rất cần thiết.

    Mỗi khi phân tích các số liệu thống kê trong tài khoản AdWords mỗi ngày, bạn có xu hướng nhìn vào chi phí mỗi lần nhận hoặc số lượng lớn từ khóa cần quan tâm sát sao. Trong AdWords, bạn có thể áp dụng các bộ lọc để có được các dữ liệu bạn cần.

    Có một cách nhanh chóng để sắp xếp hợp lý quá trình lọc của bạn đó là tạo ra các bộ lọc tùy chỉnh. Bất cứ khi nào bộ lọc của bạn được thiết lập một cách chính xác, tất cả các bạn cần làm là nhấn "Save Filter" ở dưới cùng của màn hình. Bây giờ, bộ lọc đã lưu này sẽ luôn ở đây và bạn không cần phải tạo lại nó mỗi thời gian!

    Ví dụ, tôi muốn lưu lại một bộ lọc từ khóa với các điều khoản là phải chi trả trên $35 với lượng chuyển đổi ít hơn. Bạn có thể tạo ra một filter và rồi lưu nó lại.

    [​IMG]

    Cá nhân hóa màn hình trang chủ

    Bây giờ, hãy cùng quay trở lại màn hình trang chủ để biến nó thành hơi hữu ích. Để có thể cá nhân hóa màn hình trang chủ, chỉ cần bấm vào “Customize Modules” ở phía trên cùng của màn hình.

    [​IMG]

    “Modules” là cái gì nhỉ? Nghe hơi trìu trượng. Nhưng thực chất nó lại là một thuật ngữ ưa thích của các bộ lọc được lưu. Bộ lọc đã lưu của bạn sẽ nằm trong màn hình Modules khi bạn bấm vào "Customize Modules." Sau đó, bạn có thể loại bỏ các mô-đun mẫu và thay thế chúng bằng các mô-đun mà bạn muốn.

    Dưới đây là một module có sẵn giúp bạn có được cái nhìn nhanh chóng những dữ liệu cần phải xem xét. Module đầu tiên chỉ ra các từ khóa chỉ có chi trả chứ không có chuyển đổi. Cái thứ hai cho ta thấy những từ khóa có số lượng nhiều nhưng tỉ lệ ROAS không đạt chỉ tiêu. Tương tự như 2 module trước, module cuối cùng chỉ ra các từ khóa hoàn hảo nhất và có lẽ mang lại nhiều tương tác hơn.

    [​IMG]

    Và ở dưới cùng của mỗi mô-đun, bạn có thể bấm vào "Xem bộ lọc đã lưu", và bạn có thể đi thẳng đến các từ khóa trong tài khoản của bạn và có những hành động nhanh chóng.
    Thật tuyệt vời đúng không !
    Tóm lại
    Mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Adwords của mình, bạn luôn có rất nhiều dữ liệu đang sẵn sàng để khai thác và được thực thi một cách nhanh chóng. Tôi hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn sẽ kiểm tra trang chủ của mình tài khoản mình nhiều hơn nơi sẽ hiện ra nhiều module đã được tùy chỉnh để cung cấp những dữ liệu liên quan nhất cho bạn và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
    Nguồn : diễn đàn seomxh.com
     
    Last edited by a moderator: 4/1/16
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

: googleadword