Làm thế nào để những người có ảnh hưởng tham gia vào chiến lược nội dung của bạn?

Thảo luận trong 'Kỹ năng xây dựng nội dung' bắt đầu bởi vnseosem, 3/11/14.

Đã xem: 1,343

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Hầu hết mọi người khi nghe từ “ người có ảnh hưởng” sẽ nghĩ ngay tới chương trình quảng cáo. Với những người nổi tiếng, một lượt theo dõi có thể nâng đỡ cho bất cứ ý tưởng, nội dung hoặc thương hiệu nào mà họ lựa chọn để chia sẻ. Nhưng nếu bạn chỉ chấp nhận những người có ảnh hưởng lớn vào chiến lược nội dung của bạn khi sản phẩm đã hoàn thiện, sẵn sàng để quảng cáo tức là bạn đang bỏ lỡ những tiềm năng từ các chuyên gia có uy tín trong nhóm của bạn.

    Khi nào và làm thế nào khuyến khích họ tham gia vào các giai đoạn khác nhau là rất quan trọng, giúp chuyển các nhà lãnh đạo từ ảnh hưởng bên ngoài thành các đối tác thương hiệu.

    Đo lường giá trị thực sự của những ảnh hưởng

    Để tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao thứ hạng chiến lược nội dung của bạn, trước tiên bạn nên biết cách làm cho một người có ảnh hưởng và ảnh hưởng như thế nào sẽ đóng một vai trò quyết định về nội dung toàn bài.

    Cho dù bạn đang tìm cách để xây dựng thương hiệu hay mở rộng các liên kết xã hội, điều quan trọng không phải là con số người theo dõi mà là tổng số người chấp nhận tham gia.

    Twitalyzer's analytics là nhóm công cụ hữu ích để đánh giá ai là người có ảnh hưởng trên Twitter. Các công cụ giải pháp này không chỉ có khả năng phân tích người sử dụng dựa trên lượng truy cập mà còn hỗ trợ những người dùng Twitter khác retweet hoặc đề cập đến một cá nhân cụ thể.
    [​IMG]
    Ngoài việc tìm kiếm những nhân tố ảnh hưởng, người đủ đủ uy tín để quảng bá thông điệp của bạn, cũng cần xem xét cách người này trở nên có ảnh hưởng ở nơi đầu tiên như thế nào. Cho dù người đó đã có nhiều năm kinh nghiệm, ý tưởng tuyệt vời, lập luận gắn kết hoặc tất cả các yếu tố trên, bạn cũng cần xem xét cách họ khai thác những thế mạnh này để tối đa hóa tiềm năng và tạo ra một mối quan hệ thành công. Yêu cầu có ảnh hưởng đến tweet để tạo ra một liên kết có thể cung cấp cho bạn điểm nổi bật trong sự tương tác; nhưng hỏi ý kiến, lời khuyên và thời gian theo những cách khác nhau cũng sẽ vô cùng có giá trị.

    Dẫn đầu với chiến lược

    Làm thế nào để chiến dịch của bạn trở nên rõ ràng dựa trên việc tìm kiếm khách hàng và mục tiêu chiến dịch? Bạn cần biết các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn tương tác, những gì lợi ích có đủ mạnh để đẩy họ hành động và những người mà họ tin tưởng. Những hiểu biết này càng được cài một cách tự nhiên vào nội dung của bạn thì càng dễ dàng hơn để tìm người có ảnh hưởng trong phân khúc này, người sẽ đánh giá cao những gì bạn chia sẻ.

    Cân bằng mục tiêu chiến dịch là rất quan trọng bởi vì tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, bạn có thể thay đổi cách tiếp cậncủa tin nhắn hoặc những sở thích nền tảng khác nhau. Không phải tất cả những người có ảnh hưởng có cùng một mức độ hoạt động và thành công trên mọi kênh xã hội, cần xác định ai có ảnh hưởng nổi bật trên từng nền tảng. Tương tự như vậy, chỉnh sửa thông điệp của bạn cho mỗi ảnh hưởng để bất cứ điều gì họ chia sẻ trên giao diện của bạn trông đồng nhất với những nội dung khác.

    Một khi có nền tảng vững chắc cho chiến lược, bạn cần bắt đầu tìm kiếm người có ảnh hưởng và thực hiện quá trình tiếp cận cộng đồng. Cần đủ thời gian để gửi một phiên bản thử nghiệm hoặc bản phác thảo mà bạn có thể tinh chỉnh nội dung dựa trên phản hồi của họ. Bạn cũng sẽ cần có thời gian cho họ cộng tác với bạn về nội dung ban đầu, tạo ra bất kỳ nội dung tài trợ hoặc nội dung khách, viết bình luận hoặc cung cấp cho một trích đoạn mà bạn có thể sử dụng trên phiên bản nội dung của mình.

    Không dành quá nhiều thời gian cho một người, mặc dù, có thể bạn đặc biệt yêu cầu thông tin phản hồi ngay và không tham gia vào một cam kết thanh toán. Xây dựng một mối quan hệ trước khi bạn hỏi về sở thích, và các sự kiện, làm cho các yêu cầu trở nên dễ dàng nhất có thể bằng cách cung cấp đúng số lượng cơ bản và đơn giản hóa những gì bạn muốn người đó làm. Whiteboard Friday on earning the amplification of influencer của Rand không chỉ tầm quan trọng đối với khía cạnh xây dựng các mối quan hệ mà còn có hấp dẫn họ về nội dung trong đó.

    Tìm người có ảnh hưởng

    Sau khi nắm rõ về vai trò của người có ảnh hưởng trong chiến lược tổng thể của bạn, đã đến lúc bạn cần sẵn sàng để xác định các ứng cử viên.

    Vô số công cụ có sẵn để giúp bạn tìm thấy những người có ảnh hưởng trong ngành dọc khác nhau, vì vậy cần lựa chọn dựa trên các công việc mà bạn muốn họ thực hiện. Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo tư tưởng, người có thể viết nội dung hấp dẫn, thì công cụ ClearVoice sẽ giúp bạn tìm tác giả đáng tin cậy, những người tập trung vào một chủ đề cụ thể. Đối với mỗi nhà văn, bạn có thể xem danh sách các bài mà họ đã viết về đề tài đó.
    [​IMG]
    Khi bạn cần tìm một người có ảnh hưởng xã hội, người có thể giúp bạn lan truyền các nội dung, Buzzsumo là một công cụ tuyệt vời. Bạn có thể tìm thấy những người thường xuyên chia sẻ nội dung trên diễn đàn và có thể thu hút các lượt xem.
    [​IMG]
    Cách khác, bạn cũng có thể tìm những người có ảnh hưởng xã hội bằng tìm kiếm Twitter thông qua việc sử dụng Followerwonk và phân loại bởi Tổ chức xã hội.
    [​IMG]
    Những ảnh hưởng tham gia ở các giai đoạn khác nhau

    Outreach

    Outreach lý tưởng có nguồn gốc từ các ảnh hưởng và hoạt động mà một người tham gia theo thời gian. Sau đó, tiếp cận với họ thông qua email hoặc các phương tiện truyền thông xã hội và giới thiệu cụ thể về các dự án mà bạn muốn tạo dựng ảnh hưởng.

    Cũng sẽ có lần bạn tìm thấy một người có ảnh hưởng đến chiến lược của bạn, nhưng bạn không có thời gian để xây dựng mối quan hệ này. Để outreach nhanh chóng, viết giới thiệu ngắn gọn bao gồm các mục tiêu nội dung và lợi ích họ sẽ nhận được khi làm việc với bạn. Sau đó, xây dựng các yêu cầu của bạn. Cá nhân và chất lượng chính là chìa khóa. Nếu bạn thấy khó khăn trong việc tiếp cận cộng đồng, bài guide from Portent là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

    Hãy tiếp cận dễ dàng hơn cho chính mình bằng cách sử dụng công cụ BuzzStream để tự động hóa và theo dõi tiến trình. Nó sẽ giúp bạn tìm thấy địa chỉ liên lạc của một số nhà xuất bản, nâng cao cơ hội để tạo dựng nội dung của riêng bạn cũng như liên lạc với tác giả có ảnh hưởng. Nó cũng tạo ra mẫu email tiếp cận tùy chỉnh.
    [​IMG]
    Cần nhớ rằng ngay cả khi bạn đã có một mối quan hệ vững chắc với một người có ảnh hưởng, bạn vẫn cần chỉ ra rằng mình rất coi trọng họ. Xây dựng càng nhiều các nền tảng mà bạn có thể. Ví dụ, nếu bạn muốn mọi người chia sẻ một cái gì đó về xã hội, chọn lựa 1-3 ví dụ bài viết điển hình về xã hội để hỗ trợ cho mỗi người có ảnh hưởng và nền tảng.

    Bắt đầu mối quan hệ

    Một khi người có ảnh hưởng đồng ý làm việc, bạn cần cung cấp một lượng thông tin cơ bản và những hướng dẫn cụ thể. Điều này sẽ thay đổi tùy theo dự án và cá nhân từng người.

    Đối với một nội dung mới tạo ra, xác định các vấn đề cơ bản (ví dụ: điều khoản, ebook, video, vv), thêm vào đó là chiều dài và chủ đề biên tập. Tìm kiếm một sự cân bằng giữa các phần trống cho những người có ảnh hưởng chia sẻ kinh nghiệm của mình, trong khi xây dựng các điểm quan trọng mà bạn muốn nội dung đạt được. Bạn cũng nên thống nhất và gửi hướng dẫn phong cách viết tắt. Không cần phải tiết lộ tất cả các lưu ý nội bộ của bạn, nhưng nếu bạn có thể cung cấp phong cách cơ bản, những điều làm và không nên làm, sản phẩm hoặc công ty nền, thông tin đối tượng, và hướng dẫn bằng âm thanh và giọng điệu, bạn sẽ đỡ tốn thời gian vào việc chỉnh sửa và liên lạc qua lại với những người có ảnh hưởng. Đặt mục tiêu rõ ràng và lịch trình từng ngày để bạn có thể kiểm tra về tiến độ và thực hiện sửa đổi khi cần thiết.

    Trong trường hợp những người có ảnh hưởng đồng ý tham gia khuếch đại nội dung, bạn sẽ không cần phải cung cấp cho nhiều hướng dẫn về làm thế nào để xây dựng được những thông điệp xã hội, nhưng bạn vẫn cần cung cấp gợi ý về cách tiếp cận của họ hoặc bất kỳ chủ đề hay cụm từ thương hiệu mà bạn muốn liên kết. Cung cấp bản tóm tắt của bất kỳ phần nội dung bạn yêu cầu người có ảnh hưởng chia sẻ cũng rất quan trọng vì a) nếu họ không có thời gian để đọc từng chữ, họ vẫn cảm thấy thoải mái với các khái niệm và b) sẽ không có được bất cứ phỏng đoán trong việc quyết định phần của nội dung nào là quan trọng nhất để chia sẻ.

    Duy trì mối quan hệ

    Nếu kinh nghiệm của bạn cho thấy làm việc với người có ảnh hưởng này là tốt và bạn muốn hợp tác một lần nữa, hãy liên lạc định kỳ. Không nhất thiết yêu cầu một cái gì đó mới mỗi khi bạn tiếp cận. Bạn chỉ cần giữ liên lạc bằng cách gửi một nội dung thú vị hoặc cập nhật thông tin về công ty hữu ích đối với họ. Tốt hơn nữa, cần gửi một lời chúc mừng khi họ thăng chức hoặc được điều đến những vị trí mới.

    Để đảm bảo bạn nhớ đến hẹn ước với những người này,sử dụng các công cụ như Commun.it sẽ giúp xác định những người có ảnh hưởng tương tác với bạn trên Twitter, và nhắc bạn về dấu mốc với những người mà @ không đề cập đến gần đây.
    [​IMG]
    LinkedIn Contacts cũng là một cách tiện dụng giúp theo dõi các cuộc đàm thoại và kiểm tra tất cả các bản cập nhật của người có ảnh hưởng để tìm những cơ hội liên lạc.

    Khi bạn tiếp tục phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng, bạn cần điều chỉnh chiến lược bao quát để kết hợp nhiều nhà lãnh đạo ngành công nghiệp chủ chốt. Tạo ra vai trò mới cho người có ảnh hưởng để góp phần quan trọng trong việc hình thành nội dung của bạn và quảng cáo nó.

    Luôn luôn vạch ra chiến lược

    Cách tốt nhất để người có ảnh hưởng góp phần trong chiến lược nội dung của bạn là để họ tham gia vào mọi giai đoạn của quá trình, bao gồm:

    Sáng tạo: Lập kế hoạch những người có ảnh hưởng hữu ích và vai trò của họ dựa trên các đối tượng mục tiêu và chiến dịch.

    Thực hiện: Chia sẻ ngắn gọn về chiến lược có ảnh hưởng onboarded và để lại sự linh hoạt cho những thay đổi dựa trên phản hồi của người có ảnh hưởng.

    Đo lường: Đạt ra yêu cầu phù hợp với người có ảnh hưởng là một phần của sự thành công của chiến dịch của bạn.

    Theo thời gian, tích hợp và quản lý các mối quan hệ với người có ảnh hưởng sẽ trở thành bản chất tự nhiên thứ hai, và họ sẽ trở thành thành viên trong nhóm và là những đối tác tin cậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/11/14
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Bài viết hay ! Thanks Add chia sẻ :D ;)
     
    jangnam_it thích bài này.
  3. Dangerous Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    bài của ad hay nhưng chưa thủng lắm
     
  4. kennymanh Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 175
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    trên lý thuyết là rất hay nhưng mà khi đi vào thực tế mới thấy hết khó khăn của nó
     
  5. slovinhnep Thành Viên

    Số bài viết: 10
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Những sai lầm trong khi thiết kế website bán hàng

    Website đang trở thành một công cụ tiếp thị xương sống với tính hiệu quả cao và số lượng chức năng càng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, vẫn tồn tại không ít bất cập ở nhiều doanh nghiệp chỉ vì thiếu kinh nghiệm về web marketing, hậu quả là dễ dàng tạo ra những lầm lỗi ngớ ngẩn không đáng, gây ảnh hưởng xấu hoặc trở lực cho công việc kinh dinh. Nếu doanh số sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phụ thuộc vào web, hãy tránh những điều sau đây:

    < cưỡng ép > người sử dụng đăng ký ngay tức khắc

    Người dùng mới lần đầu đăng nhập vào website bán hàng của bạn mà phải đăng ký sẽ cảm thấy khó chịu. Những website nào xem việc đăng ký thành viên là bước trước hết đã tự đặt cho mình một rào cản ngăn chặn việc cộng đồng truy cập.

    Dòng URL dài ngoằng
    Những trang web có dòng địa chỉ URL dài hơn ba mươi ký tự sẽ phiền toái khi việc copy, dán hoặc email dòng đến địa chỉ ấy là cả một vấn đề. Thậm chí việc xuất hiện đứt quãng dòng URL trên những khoảng không hẹp sẽ khiến việc click vào đường link giúp gia tăng tần số hoạt động của trang.

    Thiếu bookmark khi thiết kế website bán hàng
    Hãy để bookmark của bạn trên những trang cộng đồng nức danh như Yahoo!, Blog, Facebook, các forum địa phương, các forum quốc tế như Digg, Delicious... Bằng cách tạo điều kiện xuất hiện nhiều hơn tại những điểm nóng của thị trường, kiên cố số lượng người vào trang web của bạn sẽ tăng vọt lúc thiết kế website bán hàng.

    Giới hạn việc sử dụng email của khách hàng
    Đây là điều sai lầm lớn nhất của các web doanh nghiệp vì họ chỉ xem trọng các cuộc gọi điện thoại trực tuyến đến doanh nghiệp. Thậm chí nếu có cho phép khách hàng gửi email thì vẫn chỉ giới hạn trong việc gửi nội dung viết tại phần thư điện tử đã được thiết kế sẵn trên đường link can hệ (Contact Us).
    Hãy nhớ rằng email phải là cách dễ dàng nhất để khách hàng không phải ngần ngừ khi thực hành. Do đó, hãy tháo gỡ mọi thủ tục không cấp thiết trong việc viết email của khách hàng cách cung cấp một địa chỉ email thay vì phải buộc họ đến web bạn và click vào Contact Us để viết thư.

    Thiếu đường feed hoặc danh sách thành viên
    Hãy để nguồn thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn luôn được cập nhật và đến thật nhanh với mọi thành viên đăng ký hoặc khách hàng vãng lai bằng những đường feed RSS hoặc email. Đây cũng là cách hiệu quả nhất cho công tác PR và gia tăng số lượng thành viên mới.

    Buộc người dùng phải đánh địa chỉ email đến lần thứ hai
    Thật vô lý với yêu cầu khách hàng phải gõ những hai lần địa chỉ email của người nhận nếu muốn san sẻ nội dung tại đây với bạn bè. đương nhiên, hệ quả từ việc làm ấy sẽ khiến số lượng email gửi đi giảm và số người mới nắm được thông tin đó sẽ ít hơn hẳn, bởi vậy lúc thiết kế website bán hàng bạn phải chú ý

    Không cho phép sử dụng tên đăng ký và mật mã quá nhạy cảm
    càng ngày càng xuất hiện nhiều nhà thiết kế website bán hàng hạn chế việc đánh mật mã theo các dãy số hoặc ký tự mẫn cảm và dễ nhớ như "123456" hoặc "abcdef". Dù vì lý do bảo mật, nhưng sẽ càng gây khó khăn hơn cho khách hàng nếu đòi hỏi họ phải đổi thay tên đăng ký và mật mã mới.

    Hạn chế tính tự do của dòng nhận xét (comment) khi thiết kế website bán hàng
    Một dòng nhận xét được điều chỉnh, "biên tập lại" là điều không nên làm, vì lời nhận xét nếu bị điều chỉnh thì giá trị sẽ chẳng còn bao nhiêu. Nếu doanh nghiệp bạn đang hướng đến việc tạo ra mối kết liên mở trong cộng đồng, hãy để người đọc tự do bình luận và viết lời nhận xét. Mặc khác, cũng đừng bao giờ kêu gọi phải đăng ký trước khi viết vì người viết có thể cho rằng đó là công việc tiêu tốn thời kì và công sức không cần thiết.

    Dòng email thiếu hẳn chỗ để ký tên
    Việc giao thông trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn yêu cầu mọi người cần đính kèm tên họ, công ty, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email trên email họ viết và cả chỗ để ký tên.

    Các mẫu webiste tham khảo:

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]


    các bạn có thể xem thêm phần mềm bán hàng
     
  6. cuonthichgame Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    làm được cái này thì khỏi nói lun, cơ mà để lôi kéo đám động thì không phải dễ ạ