Làm thế nào để theo dõi thương hiệu và backlinks mới của bạn?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 7/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 227

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Bạn đã bao giờ cảm nhận được khi mọi người đang nói xấu sau lưng bạn? Bạn ước có thể nghe thấy họ đang nói gì về bạn ? Trong thế giới thực bạn sẽ phải thuê thám tử tư hoặc một nhà ngoại cảm để biết được thông tin đó. Tất cả mọi thứ sẽ được theo dõi, tất cả mọi thứ sẽ được lưu trữ. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng các công cụ, phần mềm và các phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu tất cả về danh tiếng của bạn.

    [​IMG]

    Theo dõi các liên kết

    Khi ai đó đề cập đến bạn trong một bối cảnh tích cực, họ sẽ thường xuyên liên kết đến trang web của bạn. Có thể họ sẽ liên kết đến một trang phụ cụ thể với thông tin mà họ đang tham khảo. Cũng có thể họ sẽ liên kết đến trang sản phẩm đích của bạn. Cũng có thể họ sẽ chỉ liên kết đến trang chủ của bạn. Trong mọi trường hợp, họ đang tạo ra một liên kết hoạt động và các liên kết hoạt động có thể được theo dõi.

    Cách dễ dàng nhất để theo dõi các liên kết là sử dụng công cụ Google Analytics. Bạn đăng nhập vào phần webmaster tools và nhìn sang bên trái, dưới search traffic. Bạn sẽ nhìn thấy một mục có tiêu đề: "links to your site".

    Các báo cáo liên kết này là một bản tóm tắt các tên miền liên kết đến trang web của bạn, số lượng liên kết, anchor text. Sau đó, bạn có thể nhấp chuột vào nút “more” và mở rộng sang các báo cáo khác. Nút “download latest links” sẽ cung cấp cho bạn số liệu của các liên kết gần đây nhất. Bạn có thể tạo ra nhiều các báo cáo tương tự từ Bing bằng cách sử dụng Bing Webmaster Tools.

    [​IMG]

    Có những công cụ khác bao gồm cả miễn phí và trả tiền mà chúng cho phép bạn đọc backlinks của bạn. Nhiều công cụ sẽ cung cấp cho bạn một bản báo cáo thời gian thực tốt hơn với nhiều dữ liệu tập trung vào bản thân các liên kết và các trang có nguồn gốc của họ.

    - Ahrefs là một công cụ phổ biến được nhiều webmaster sử dụng nhưng phiên bản miễn phí lại có nhiều hạn chế. Nếu bạn có một trang web lớn hoặc lớn hơn một ngưỡng nhất định nào đó thì các báo cáo miễn phí hầu như sẽ vô giá trị. Vì vậy nó cũng đáng giá nếu bạn đang thực hiện phân tích các liên kết. Nếu bạn có tính tò mò hoặc muốn kiểm tra thử thì nó khá là tốn kém.

    - Alexa là rất tốt nhưng chỉ có các liên kết được index mới được phát hiện bởi trình thu thập web riêng của họ. Việc dùng thử miễn phí sẽ mang đến những giá trị khác nhau nếu xét ở mức độ khác nhau.

    - Majestic SEO cung cấp một báo cáo liên kết miễn phí rất mạnh nhưng bạn cần phải xác minh tên miền của bạn trước khi chúng cung cấp cho bạn truy cập. Phiên bản trả tiền rẻ nhất cũng khá là đắt.

    - Monitor Backlinks là một công cụ miễn phí được cung cấp bởi Ahrefs API nhưng nó giới hạn nhiều hơn so với Ahrefs. Nếu trang web của bạn là nhỏ và bạn có dưới 300 liên kết thì đó là một công cụ tuyệt vời.

    - Open Site Explorer của Moz là một trong những cái tên lớn và cung cấp lên đến 1.000 liên kết trong một báo cáo miễn phí. Các chức năng khác bị cắt hoặc bị hạn chế từ phiên bản miễn phí nhưng nếu tất cả những gì bạn cần là một bản báo cáo backlink thì nó hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn.

    - Sheer Explorer là trình thu thập duy nhất bởi bot của họ bỏ qua các chỉ thị robots.txt. Điều này có nghĩa là nó có thể tìm các liên kết trên các trang web khác nhưng nó cũng có thể bỏ lỡ các liên kết từ các trang web chặn IP của nó. Mặc dù nó là miễn phí và nó không hạn chế báo cáo của bạn, vì vậy nó có thể là một công cụ hữu ích.

    Toàn bộ những công cụ trên rất hữu ích cho việc tìm kiếm bất cứ khi nào một trang web liên kết đến trang web của bạn nhưng chúng không phải lúc nào cũng liên kết với bạn. Tóm lại, nó như một người luôn giám sát bất cứ khi nào có ai đó nói về bạn. Tên của bạn có thể không xuất hiện hoặc họ có thể né tránh khi họ không muốn nói trực tiếp đến bạn.

    Note: Các công cụ trên đều đã có bài viết chi tiết trên Thế giới Seo, hãy search để hiểu rõ hơn các công cụ trên.

    Lắng nghe xã hội và đề cập đến thương hiệu

    [​IMG]

    Nơi bạn đang được đề cập đến nhưng không có một liên kết nào được hình thành? Theo Google, những liên kết ẩn này có thể có giá trị trong những năm tới. Nếu Google nhận thấy chúng quan trọng thì bạn cũng được đánh giá cao.

    Bạn đang tìm kiếm những gì, có phải là tìm kiếm thương hiệu. Bạn sẽ cố gắng để quét Internet cho bất kỳ trường hợp mà thương hiệu của bạn được đề cập nhưng đó không phải là liên kết của bạn.

    Phải nói rằng cách đầu tiên và rõ ràng nhất để theo dõi thương hiệu đó là dịch vụ của Google. Trong trường hợp này, bạn cần phải tìm kiếm Google Alerts. Bots của Google đang liên tục thu thập dữ liệu và index. Với Google Alerts, bạn thiết lập cụm từ để xem và khi Google tìm thấy chúng, họ sẽ thông báo cho bạn. Thiết lập các cảnh báo cho thương hiệu của bạn và sự thay đổi chung, sau đó thiết lập theo cách ưa thích của bạn.

    Tất nhiên vẫn còn có những cách khác để giám sát thương hiệu của bạn. Google sẽ gặp khó khăn hơn nhưng họ không nhiết thiết phải index tất cả mọi thứ hoặc họ có thể trì hoãn việc index của bạn. Nếu bạn thiết lập Tweet Alarm, nó có thể bắt Twitter đề cập tới thương hiệu trước khi Google Alerts có cơ hội index chúng.

    - Social Mention là rõ ràng nhất. Đó là một công cụ miễn phí và dễ dàng sử dụng từ Twitter đến Photobucket và nó cho phép phân tích ngắn gọn và chính xác.

    - Mention là một dịch vụ miễn phí khác giống Google Alerts. Nó cũng tích hợp social profiles để có câu trả lời nhanh chóng. Nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn trên Twitter, bạn có thể trả lời ngay lập tức thông qua Mention, nó sẽ nhanh hơn là bạn phải bật Twitter hoặc HootSuite hoặc bất kỳ công cụ khác mà bạn sử dụng.

    - Sprout Social, nếu bạn đang sử dụng nó để quản lý các trang truyền thông xã hội mà bạn đã có. Thay vì gửi thông tin cho bạn qua tin nhắn SMS hoặc email thì nó đặt ngay trong bảng điều khiển của bạn.

    - Ubersuggest không phải là công cụ đặt biệt. Thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn các truy vấn tìm kiếm phổ biến có liên quan đến từ khóa của bạn. Trong trường hợp này, bạn đặt thương hiệu của bạn vào, khi đó nó sẽ cung cấp cho bạn truy vấn có liên quan, vì vậy bạn có thể nhận được một ý tưởng nhanh chóng về những xu hướng có liên quan đến thương hiệu của bạn.

    - Go Fish Digital của Digital là một tùy chọn tìm kiếm của Google để kiểm tra các trang web khiếu nại về thương hiệu của bạn. Bạn có thể nhìn thấy nếu mọi người phàn nàn về bạn và bạn sẽ có thể tiếp cận với những người này để giới thiệu với trung tâm phục vụ khách hàng của bạn nếu bạn muốn.

    Giữa việc lắng nghe xã hội và theo dõi backlink thì bạn cho rằng cái nào sẽ ảnh hưởng hoàn toàn đến thương hiệu trực tuyến của bạn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này