Làm thế nào để vượt qua sự phản đối và nhận được ngân sách?

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 1/10/15.

Đã xem: 551

  1. cuongapple Moderator

    Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên của tôi để bạn có thể tiếp cận được với những người không tin tưởng SEO và cho họ thấy được những giá trị mà SEO mang lại.

    Trong suốt sự nghiệp làm SEO của chúng tôi, chúng tôi đã làm việc với nhiều ông chủ của một doanh nghiệp lớn và nhỏ hoặc khách hàng tiềm năng và đa số mọi người trong số họ là những người không tin tưởng - họ chính là những người làm giảm đi tầm quan trọng của SEO và trên hết, bây giờ là sự cần thiết phải đầu tư vào nguồn lực để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Nếu bạn chưa bao giờ gặp phải một trong những linh hồn đen tối đó, bạn hãy nghĩ rằng bạn là người may mắn, đối với chúng ta, các trích dẫn từ các nghiên cứu đã thành công trong ngành công nghiệp và những lời hứa hẹn của bảng xếp hạng top đầu sẽ không đủ để giành chiến thắng một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    May mắn rằng, với nhiều năm kinh nghiệm , tôi đã rút ra được những bài học để vượt qua được những thử thách đó (ví dụ "IT đã bao phủ nó" hoặc "Trước sau gì chúng ta cũng sẽ nhận được lưu lượng truy cập mà thôi" ) hoặc thuyết phục những người có cùng lựa chọn để chi tiêu cho các kênh khác (như SEM hoặc in ấn).

    Phân tích

    Hãy bắt đầu với các phương pháp rõ ràng nhất để mang lại niềm tin cho họ. Dữ liệu phân tích nằm ở cả điểm đầu và điểm cuối và cuối cùng là kết thúc tất cả các tình huống để đầu tư SEO.

    Ít nhất là với những người ủng hộ SEO thì cũng hoàn toàn nên trang bị cho mình:

    - Sự tăng trưởng (hoặc sụt giảm) lưu lượng truy cập tự nhiên và doanh thu so với những năm trước. Để tăng trưởng một cách tự nhiên, các thương hiệu phải bảo vệ và duy trì vị thế của mình. Việc giảm lưu lượng truy cập tự nhiên và doanh thu có nghĩa là cần phải đầu tư để ngăn chặn việc tiếp tục thua lỗ.

    - Lưu lượng truy cập tự nhiên và tỷ lệ phần trăm doanh thu tác động đến tổng lưu lượng truy cập và doanh thu của trang web. Thiết lập tầm quan trọng của SEO/lưu lượng truy cập tự nhiên, và các hoạt động trực tiếp. Hãy thử đầu tư cho những kênh khác (đặc biệt là SEO)để thiết lập những đóng góp của chúng.

    - Referral traffic và doanh thu. Hãy thử xác định những phần của hoạt động xây dựng liên kết và nỗ lực phân bổ nội dung.

    - Tác động của sự phân bổ click đầu và click cuối. Đặc biệt là Google Analytics đã có sự so sánh này tương đối dễ dàng. Hầu hết mọi người ghi lại các kênh với click cuối cùng. Thông thường, SEO có thể giới thiệu một khách hàng vào trang web có thương hiệu nhưng khi họ đã quen thuộc, họ có thể điều hướng trực tiếp đến website hoặc nhập vào thông qua một quảng cáo SEM được kích hoạt bởi tìm kiếm thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng ít nhất là bạn đã biết xem biểu đồ doanh thu thông qua một mô hình phân bổ so sánh click đầu tiên và click cuối cùng.

    Ngay cả khi có những con số trong tay, có những người không bị ảnh hưởng bởi lưu lượng truy cập và doanh thu của các kênh tự nhiên.

    Google Search Console

    Đôi khi có một số thông tin có thể thuyết phục được các nhà sản xuất quyết định rằng đầu tư vào SEO.

    Thông điệp/cảnh báo

    Không có bằng chứng để Google nói rằng họ không hài lòng với trang web của bạn.

    Vào Google Search Console và kiểm tra Messages và Manual Actions (dưới “Search Traffic”)- bạn có nhìn thấy cảnh báo nào ở đó không? Đi đến Crawl > Crawl Errors — liệu nó có chứa tất cả những trang bị hỏng? Đi đến Search Appearance > HTML Improvements - có rất nhiều những thẻ bị trùng lặp hoặc thiếu thẻ title hoặc meta descriptions?

    Cách tiếp cận này đặc biệt hiệu quả cho khẳng định "IT có thể bao phủ hết được nó".

    SEM Cost Of Clicks

    Sử dụng báo cáo Search Analytics “Queries”, lấy một danh sách các từ khóa mà nhận được nhiều click trong 90 ngày. Xuất dữ liệu vào một bảng tính và xóa các từ khóa thương hiệu.

    Và cuối cùng bạn sẽ nhận được một danh sách các từ khóa không có thương hiệu mà có được do các chiến dịch truyền hình hoặc in ấn. Có thể cho rằng, đây là do sự đầu tư SEO trong quá khứ.

    Khi bạn đã có một danh sách các từ khóa không có thương hiệu và chạy chúng thông qua công cụ Google AdWords Keyword Planner để nhận được Suggested Bid. Click vào Suggested Bid = xấp xỉ giá trị lưu lượng truy cập SEO nếu bạn đã trả tiền cho nó qua SEM.

    Bạn có thể làm cho nó tốt hơn nếu bạn có thể trau dồi danh sách các từ khóa không phải là thương hiệu.

    Khảo sát SERP

    Các phương pháp trên có thể thể là những thông tin mà bạn đã khám phá ra hoặc là không tin tưởng đã bị bỏ qua. Hãy bóc tách cẩn thận những gì xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm bởi rất có thể có một phương tiện hiệu quả nào đó đã làm việc đó.

    Kết quả tìm kiếm có thương hiệu

    Làm một tìm kiếm nhanh tên thương hiệu của bạn - hoặc tên CEO của bạn - và lưu ý về kết quả trả về mà không nằm dưới sự kiểm soát của công ty bạn. Xem thông tin đối thủ cạnh tranh hoặc các trang tiêu cực trên một trang kết quả tìm kiếm để thúc đẩy sự tin tưởng để đầu tư vào quản lý danh tiếng (cuối cùng đó là một sự đầu tư SEO).

    Sự hiện diện của địa phương

    Nhiều SEO không nhận ra được rằng SERP đã thay đổi trong thời gian qua. Một số lượng lớn các tìm kiếm - thậm chí nó không bao gồm vị trí địa lý như tên một thành phố hoặc quận huyện - trả về một "gói địa phương" và danh sách các doanh nghiệp địa phương.

    Điều này đặc biệt đúng đối với tìm kiếm di động. Nếu thương hiệu của bạn có một sự hiện diện chưa rõ ràng, hãy đầu tư thời gian và nguồn lực để tối ưu hóa địa phương để phục vụ được cả khách hàng online và offline.

    Sự có mặt của Answer Boxes

    Tìm kiếm Google với một câu hỏi phổ biến về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và nó có thể thống trị kết quả tìm kiếm.

    Sự thống trị của địa phương trên SERP cho thấy rằng danh sách tự nhiên truyền thống trước kia đã được thay thế bằng nội dung câu hỏi hoặc câu trả lời được tối ưu hóa để thúc đẩy trong tìm kiếm tương lai.

    Sự có mặt của nội dung có ảnh hưởng

    Cũng như danh sách địa phương và answer boxes đã thay đổi mạnh phạm vi SEO hoạt động, sự nổi bật của nội dung có ảnh hưởng dựa trên bảng xếp hạng cũng đã phát triển trong vài năm qua.

    Việc tiến hành một chiến dịch SEO hoàn chỉnh và kiểm soát danh sách tự nhiên với các thuật ngữ tìm kiếm top đầu hiện nay là duy trì các mối quan hệ và phân bổ nội dung. Nếu trang web của bạn có nền tảng kỹ thuật tốt và trang đích được tối ưu hóa thì sẽ là một điều hết sức tuyệt vời.

    Sự cạnh tranh của chia sẻ giọng nói

    Trước đây, một khách hàng đã chỉ ra một đối thủ cạnh tranh top đầu trong bảng xếp hạng và nói: "anh ta là một thằng ngốc. Anh ta ở đó bằng cách nào?".

    Tôi đã cười và giải thích rằng Google không biết rằng anh ta là một thằng ngốc. Tất cả những gì Google biết là trang web của anh ta tốt, nội dung được tối ưu và phù hợp với các thuật ngữ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Lời khuyên tốt nhất của tôi cho những người gặp khó khăn trong ngân sách SEO là xây dựng một danh sách các từ khóa không có thương hiệu và biên tập chúng lại một lần nữa.

    Bạn có thể nhìn thấy rõ cụm từ “pretenders to the throne” có khả năng hiển thị nhiều hơn. Đây là một cuộc chơi cạnh tranh về năng lực, nó thường là một yếu tố thúc đẩy lớn trong hoạt động SEO.

    Đó là những hoạt động để đảm bảo ngân sách cho hoạt động SEO được liên tục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn có thể gặp phải một số người có suy nghĩ rằng SEO không đáng để đầu tư.

    Tôi hy vọng những lời khuyên trên đây sẽ cho bạn một vài cách để tiếp cận với những người không tin tưởng SEO, để đảm bảo ngân sách cần thiết và hiển thị giá trị của kênh tìm kiếm tự nhiên.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook