Lên ý tưởng mở shop bán đồ 2hand

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi HangTr21, 3/10/22.

Đã xem: 165

  1. HangTr21 Thành Viên

    Kinh doanh đồ 2hand hay bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần phác thảo kế hoạch, hãy phác thảo ý tưởng kinh doanh ra giấy hoặc bất cứ nơi nào sẽ giúp bạn lưu lại thông tin cụ thể. Và đồ si, có vô số mặt hàng để bạn chọn. Từ quần áo, giày dép, túi xách, balo cho đến những phụ kiện thời trang khác như trang sức, mũ nón. Điển hình là mặt hàng quần áo, cách kinh doanh quần áo hiệu quả thể hiện từ việc sáng tạo ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ. Bài viết dưới đây, OhRey sẽ giúp bạn trang bị kiến thức để mở một cửa hàng bán đồ 2hand.

    1. HỌC HỎI NGƯỜI ĐI TRƯỚC

    Một trong những điều cần biết khi mở shop quần áo, đó là học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh từ người đi trước.
    Từ đó, đặt ra mục tiêu khi kinh doanh cửa hàng. Mục tiêu ấy có khả năng đạt được hay không, thực hiện trong bao lâu, làm sao để đạt được mục tiêu ấy?
    Chẳng hạn: Mục tiêu đạt lợi nhuận 100 triệu trong năm đầu tiên, ổn định cửa hàng sau 2 tháng đi vào hoạt động… Và câu trả lời về con đường tiến đến mục tiêu, đó là lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng.

    [​IMG]

    2. TÊN THƯƠNG HIỆU CỬA HÀNG

    Nằm trong bước đầu kinh doanh quần áo sida, bạn cũng cần nghĩ ra tên thương hiệu của cửa hàng. Nên đặt tên shop là gì để khách hàng vừa dễ nhớ, vừa gây được ấn tượng với họ, đồng thời phải là một cái tên hay, ăn khớp với phong cách cửa hàng không hề dễ.

    Chính vì thế, hãy thử điểm mặt những tên shop đồ si phổ biến trên thị trường, xu hướng đặt tên shop thế nào? Có như vậy, bạn mới có nhiều ý tưởng hay và không bị trùng lặp với các shop quần áo, giày dép hay phụ kiện đã có mặt trên thị trường.

    3. XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

    Khi buôn bán đồ si nguyên kiện, bạn cần xác định được sản phẩm của mình sẽ bán cho ai. Hay ai là người có thể mua quần áo, túi xách của bạn? Xác định được đối tượng này, bạn sẽ có kế hoạch nhập hàng phù hợp với đối tượng tiềm năng mua hàng. Đồng thời, khách hàng cũng là người có khả năng chi trả cho những mặt hàng bạn bán.

    Xác định khách hàng mục tiêu không chỉ đơn thuần xem họ là ai. Bạn cần tìm hiểu thêm những thông tin khác như:
    • Khách hàng ở đâu?
    • Độ tuổi là bao nhiêu?
    • Nghề nghiệp của họ?
    • Sở thích, thói quen hàng ngày?
    • Kênh mua sắm yêu thích của họ?
    • Mức thu nhập bình quân của họ?
    Càng xây dựng chi tiết chân dung khách hàng, bạn càng có khả năng tiếp cận cao với họ. Bên cạnh đó hiểu được thói quen sở thích của họ để tư vấn khách hàng, bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

    4. VỐN KINH DOANH

    Để mở một shop đồ si, phụ kiện, bạn cần chuẩn bị số vốn nhiều hơn khi kinh doanh quần áo online. Trong đó, những khoản mục chi phí không thể thiếu khi mở shop đồ sida bao gồm:

    Chi phí thuê mặt bằng (từ 5-20 triệu đồng) tùy vào từng khu vực là các tỉnh thành hay thành phố lớn, trong mặt ngõ hay ngoài mặt phố, một mặt tiền hay 2,3 mặt tiền,…

    Vốn nhập hàng hóa (30-50 triệu đồng): do là cửa hàng nên bạn cần treo đủ số lượng và mẫu mã tại cửa hàng, tránh tình trạng để trống các giá kệ treo đồ.

    Vốn trang trí, mua sắm dụng cụ, thiết bị tại cửa hàng (20-50 triệu). Bao gồm chi phí trang trí mặt tiền cửa hàng, bảng biển, giá kệ treo đồ, móc treo quần áo, manocanh…

    Chi phí phát sinh khác: 10 triệu đồng

    Nếu mở một shop bán hàng, hãy cầm chắc trong tay tối thiểu 130 triệu để có thể khai trương shop quần áo một cách trơn tru, thuận lợi.
    Điều này giúp bạn có thêm sức ép để cải thiện kinh doanh, Cũng như có thể trang trải chi phí cho các tháng đầu bập bẹ vào nghề. Tuy nhiên, chả ai kinh doanh mà nghĩ tới thất bại cả.

    [​IMG]


    5. ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

    Đối với các cửa hàng buôn bán lẻ, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Tiêu chí khi chọn địa điểm là làm sao có thể tiếp thị tới mắt nhìn người mua một cách nhanh nhất và nhiều nhất.

    Một cửa hàng dựng lên chốn đông người, tập trung nhiều dân cư, có mặt tiền thoáng hoặc có nhiều mặt tiền, trên đường 2 chiều, trên con phố chuyên kinh doanh mặt hàng đó … chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn.

    Địa điểm thỏa mãn các yếu tố đó cũng cần hài hòa với giá thuê mặt bằng dài hạn. Ngoài ra, nếu chọn địa điểm kinh doanh thiếu sân để xe, việc lấn chiếm vỉa hè là khó tránh khỏi. Vì vậy, “làm thân” với đội trật tự đô thị phường/quận cũng là vấn đề bạn nên xem xét.

    >>> Nếu cảm thấy khó khăn trong việc chọn địa điểm, bạn có thể tìm đến các app bán quần áo cũ như OhRey, app bán đồ cũ này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí đáng kể.

    OhRey chúc bạn thành công.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook