Lý do bạn nên livestream bán hàng ngay hôm nay

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi minhdai1992, 1/2/23.

Đã xem: 90

  1. minhdai1992 Thành Viên Tiêu Biểu

    Bán hàng qua livestream (hay còn gọi là social e-commerce) đang trở thành xu hướng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. So với cách bán truyền thống, livestream giúp người bán giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn, đánh đúng tâm lý người tiêu dùng khi họ được tận mắt thấy chất liệu, kích cỡ, màu sắc… sản phẩm.


    Lý do thuyết phục để bạn bắt đầu livestream ngay hôm nay, nắm bắt cơ hội gia tăng doanh số, độ nhận diện thương hiệu, …

    Tương tác trong thời gian thực
    Có thể thấy, livestream bán hàng có nhiều lợi ích tiềm năng, chẳng hạn như thu thập dữ liệu khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, … Nhưng lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp sử dụng bán hàng livestream là khả năng tương tác trong thời gian thực. 78% doanh nghiệp cho biết họ sử dụng livestream bán hàng để xây dựng kết nối sâu hơn với khách hàng.


    Ví dụ: trong buổi livestream bán hàng trên Facebook, người xem có thể đăng nhận xét của họ và nó sẽ tự động hiển thị trực tiếp ngay lập tức. Tương tác thời gian thực đã mang khán giả đến gần bạn hơn và mở ra một kênh giao tiếp tuyệt vời. Bạn có thể hỏi họ những câu hỏi để hiểu họ hơn và họ cũng có thể làm như vậy. Sự hài lòng tức thì này đã tạo ra một kết nối sâu sắc giữa người xem và người bán hàng livestream.

    Mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu
    Các cửa hàng bán lẻ truyền thống thường bị giới hạn số lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại một địa điểm nhất định. Tuy nhiên, với livestream bán hàng, bạn có thể mời bao nhiêu khách hàng đến mua sắm tùy thích. Thương hiệu của bạn có thể tiếp cận bất kỳ ai trên thế giới thông qua livestream bán hàng vì không còn bị giới hạn bởi không gian hay vị trí địa lý.


    Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng khi livestream bán hàng là không giới hạn

    Một lý do khác mà livestream bán hàng có thể giúp bạn tiếp cận với nhiều người hơn là vì các nền tảng ưu tiên nội dung phát trực tiếp.


    [​IMG]


    Ví dụ: nếu bạn livestream bán hàng trên Facebook, khả năng khách hàng/những người theo dõi bạn nhìn thấy buổi livestream trên News feed của họ sẽ cao hơn so với việc bạn chia sẻ hình ảnh hoặc video quay sẵn.


    Mức độ hiển thị tăng lên nghĩa là thương hiệu của bạn có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với ngân sách không quá lớn, livestream bán hàng vẫn có thể mang lại kết quả tuyệt vời, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Dễ dàng và thuận tiện
    Một lầm tưởng phổ biến về livestream bán hàng là nó quá khó và đòi hỏi kỹ thuật cao đối với một người bình thường. Ngược lại, livestream bán hàng rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là máy tính/điện thoại để livestream, có kết nối internet, bộ mã hóa và một nền tảng livestream bán hàng đáng tin cậy.

    Nâng cao nhận thức về thương hiệu
    Các buổi livestream bán hàng là một cách tuyệt vời để tạo kết nối mới với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể hợp tác với các công ty đối tác hoặc với những người có tầm ảnh hưởng trực tuyến để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.

    Ứng dụng công nghệ để quản lý bán Livestream hiệu quả
    Trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bạn đắc lực trong việc kinh doanh online với nhiều chức năng ưu việt. Trong đó phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado hứa hẹn sẽ là công cụ được săn đón trong năm nay.


    Phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado đặt biệt ra tính năng livestream từ video có sẵn hỗ trợ bạn thay vì phải dành nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị cho buổi livestream. Phần mềm còn cung cấp tính năng chốt đơn tự động, tổng hợp và in hóa đơn ngay trong lúc Livestream mà còn sở hữu nhiều hơn các tính năng quản lý bán hàng toàn diện như:

    - Chọn video để live từ đa nguồn: Máy tính, Google Drive, Youtube.

    - Lên lịch livestream bất cứ khi nào bạn muốn.

    - Chốt đơn “vèo vèo” ngay trên sóng livestream, tiết kiệm thời gian.

    - Thỏa sức đăng sản phẩm lên hàng loạt trang fanpage, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

    - Không lo đến vấn đề bị gián đoạn hình ảnh trong lúc live.

    Với nhiều tính năng vượt trội, hỗ trợ đắc lực về bán hàng, chốt đơn hàng và quản lý bán hàng, phần mềm hỗ trợ bán hàng Bado đã trở thành một trợ lý ảo đắc lực, không thể thiếu trong kinh doanh của bạn. Các bạn có thể tham khảo thêm và DÙNG THỬ tại bado.vn hỗ trợ kinh doanh hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook