Lý do doanh nghiệp nên xây dựng ngay ứng dụng bán hàng cho riêng mình

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi chuonggio123, 6/11/17.

Đã xem: 2,602

  1. chuonggio123 Thành Viên

    Theo thống kê, có hơn 50% dân số Việt Nam sử dụng Smartphone và dường như không thể rời khỏi điện thoại di động của mình trong phạm vi 1 mét. Từ thống kê đó cho thấy nhu cầu sử dụng nền tảng Mobile ngày càng nhiều dẫn đến việc các Doanh Nghiệp tạo ra các Ứng Dụng Mobile là vô cùng cần thiết. Nếu bạn nghĩ chi phí viết app bán hàng hay hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng chỉ dành cho các thương hiệu lớn như ngân hàng, công ty bảo hiểm, tài chính, hay siêu thị… v.v, thì bạn đã sai lầm.

    Và đây là bài viết chia sẻ cho các bạn những lý do và giải pháp để các bạn cân nhắc trước khi tạo các ứng dụng bán hàng cho doanh nghiệp của mình.
    [​IMG]

    1. Sự phổ biến của Smartphone & gần gũi với khách hàng:

    Không cần nói về số liệu chứng minh, thực tế khi nhìn vào thói quen của mọi người xung quanh bạn sẽ thấy smartphone phổ biến như thế nào. Khách hàng của bạn cũng sẽ là những người sử dụng smartphone giống như những người xung quanh bạn.

    Cuộc sống hiện đại khiến con người đã và đangphụ thuộc nhiều vào điện thoại. Việc bạn nhìn thấy mọi người sử dụng điện thoại ngay cả khi đang giao tiếp trực tiếp với một đối tượng khác là chuyện thường ngày.

    Các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác vì nhỏ gọn và dễ di chuyển.
    Kéo theo đó là thói quen tìm kiếm mua hàng trên thiết bị di động cũng ngày càng lan truyền mạnh mẽ hơn.

    Hãy lấy ví dụ những rạp phim hiện nay cho phép bạn đặt vé online và chủ động chọn chỗ đẹp trước các suất chiếu, hay gửi tin nhắn cho bạn thông báo phim sắp ra rạp thông qua ứng dụng của họ thay vì phải làm một loạt các quảng cáo tốn kém trên các kênh truyền thông. Các việc đó thực hiện dễ dàng qua vài thao tác trên điện thoại hay click chuột. Bạn nghĩ có bao nhiêu người thích thú với việc giao tiếp và đặt vé với rạp phim đó qua ứng dụng bán hàng hơn là phải lọ mọ đến rạp phim sớm cả giờ để xếp hàng và chọn được vị trí tốt?

    Chiếm được một vị trí trong tâm trí khách hàng là một cơ hội cũng như lợi thế của bạn so với các đối thủ khác, vì khi họ cần bạn đã có sẵn ở đó. Và ngoài ra, khách hàng đã vô thức lưu tên thương hiệu của bạn mỗi ngày một ít vào trong tâm trí và nó dần trở nên rất quen thuộc thậm chí chính họ cũng không nhận ra.

    Chính vì vậy, việc làm app bán hàng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với các sản phẩm cũng như thông tin về doanh nghiệp, nhận được thông báo về những sự kiện khuyến mãi một cách kịp thời. Ứng Dụng bán hàng của doanh nghiệp giúp chỉ dẫn khách hàng đến cửa hàng của bạn nhanh nhất có thể.

    2. Tạo ra kênh giao tiếp trực tiếp với Khách Hàng thông qua Mobile:

    Ứng dụng bán hàng sẽ có chức năng Marketing như: Nhận diện thương hiệu, giá cả, đặt hàng, tìm kiếm, quản lý khách hàng, giao tiếp, tin tức, video, social và nhiều thứ khác.

    [​IMG]
    Một trong những lợi ích lớn nhất khi có một ứng dụng mobile là tất cả các thông tin mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng luôn luôn hiện hữu và nằm ngay trên điện thoại của họ, điều đó có nghĩa là bạn đang sở hữu con đường ngắn nhất để tiếp cận với khách hàng của mình. Thông qua những “notifications” (thông báo trên ứng dụng) bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng, và dễ dàng gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi bạn cảm thấy đến lúc cần thiết.

    3. Tạo ra lợi ích cho khách hàng thân thiết:

    [​IMG]
    Hãy suy nghĩ, doanh nghiệp bạn đã kinh doanh được vài năm, số lượng khách hàng từng sử dụng sản phẩm của bạn đã lên tới vài ngàn người, nhưng mỗi khi bạn có một chương trình khuyến mãi mới dành cho các khách hàng thành viên và thân thiết, bao nhiêu người trong số họ nhận được thông tin?

    Lấy ví dụ về chương trình khách hàng thân thiết, thay vì bám chặt với những cách làm cũ, với những thẻ tích điểm, hãy biến nó thành chương trình tích điểm thông qua ứng dụng mobile của bạn. Kết quả là gì? Càng nhiều lượt tải xuống và sử dụng thì lượng khách hàng quay trở lại với bạn càng tăng. Và khách hàng luôn luôn nhận được thông tin “nóng hổi” trong tích tắc thì còn gì bằng.

    4. Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh:

    Hiện nay, đầu tư vào ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp vẫn còn chưa phổ biến đối với các doanh nghiệp nhỏ trên thị trường. Hãy là người đầu tiên tăng tốc và dẫn đầu so với đối thủ của bạn. Hãy là người đầu tiên cung cấp ứng dụng di động cho khách hàng của mình. Khách hàng sẽ rất ngạc nhiên bởi cách tiếp cận và suy nghĩ đột phá của bạn.
    [​IMG]


    5. Tăng Giá Trị Thương Hiệu Và Độ Nhận Biết Thương Hiệu:

    Ứng dụng bán hàng đóng góp không hề nhỏ vào việc xây dựng mức độ nhận biết thương hiệu.

    • Thương hiệu: Ứng dụng di động như một tấm bảng quảng cáo lớn. Bạn có thể làm gì bạn muốn, bạn có thể làm nó đặc biệt, đẳng cấp nổi bật, phong cách, tiện dụng, bất ngờ, hay cung cấp những thông tin hữu ích. Nhưng chắc chắn là một ứng dụng tạo ra những chức năng mà khách hàng của bạn yêu thích, có những yếu tố đặc trưng của thương hiệu và thiết kế tuyệt đẹp sẽ luôn là điều mà bạn mong muốn mang đến cho khách hàng để nâng cao và khẳng định giá trị thương hiệu của mình.
    • Độ nhận biết: Khi khách hàng tham gia sử dụng ứng dụng thường xuyên bao nhiêu, thì khả năng họ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn càng sớm tăng lên bấy nhiêu. Trong ngành quảng cáo, khái niệm đó gọi là “sự ảnh hưởng thường xuyên” (effective of frequency): với quy luật tiên quyết là nghe hoặc nhìn thấy thường xuyên thương hiệu của bạn gần hoặc bằng 20 lần thì đó là lúc thương hiệu của bạn bắt đầu thật sự được chú ý và quan tâm đến.
    6. Chi Phí Tạo Ứng Dụng Mobile "Rất Rẻ":

    Thị trường Việt Nam hiện tại, đã xuất hiện những nền tảng Builder App với sản phẩm du nhập từ nước ngoài. Đây là các nền tảng tạo ra các ứng dụng mobile một cách dễ dàng mà không cần viết CODE và tiết kiệm chi phí.

    Nổi bật trong lĩnh vực Builder App đó là TeraApp - Nền tảng tạo ra ứng dụng mobile miễn phí trong 10 phút
    [​IMG]

    Với đầy đủ các Module chức năng như:

    - Không cần viết CODE, giao diện phong phú, 2300 tùy biến trên ứng dụng di động.

    - Công nghệ hiện tại của TeraApp: React Native – Load App rất nhanh trên cả 2 HĐH Android và iOS.

    - Ứng dụng cho phép đăng tải sản phẩm, tạo phiếu giảm giá, chọn hình thức giao hàng, hình thức thanh toán.

    - Gửi thông báo đến người dùng đang sử dụng app một cách miễn phí và chuyên nghiệp.

    - Phân loại nhóm khách hàng để chăm sóc và triển khai chương trình Marketing cho từng nhóm khách hàng.

    - Kết nối mạng xã hội, like share sản phẩm, videos Youtube.

    - Tương Tác: Chat trực tiếp với chủ doanh nghiệp trên App, đặt lịch hen…

    - Thống kê: cung cấp các báo cáo lượt tải,lượt xem, thời gian xem, phân tích cho chủ doanh nghiệp.


    Thay vì thuê những lập trình viên code app, các doanh nghiệp giờ đã có thể tự tay tạo ra những ứng dụng mobile chuyên nghiệp mà chi phí lại rẻ, đây là một lợi thế cho các doanh nghiệp muốn đánh vào nền tảng mobile đang phát triển hiện nay.


    Trên là 6 lý do các doanh nghiệp nên tạo cho mình một ứng dụng mobile để nắm bắt được nhu cầu Khách Hàng. Ứng Dụng Mobile sẽ là một cầu nối vững chắc của Khách Hàng với Doanh nghiệp của bạn, nó là con đường tốt nhất luôn hiện hữu mọi lúc mọi nơi bên cạnh Khách Hàng của bạn.

    Liên hệ với chúng tôi:

    · TeraApp.Net – Nền Tảng Tạo Ứng Dụng Di Động Miễn Phí Trong 10 Phút

    · Website : teraapp.net/

    · Hotline: 0939 383 573

    · Email: Contact@TeraApp.net

    · Fanpage TeraApp: - facebook.com/TeraApp.vn/

    · Youtube TeraApp: youtube.com/watch?v=7keDnzQRKG4

     
    BaoBao2k5 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. nguyenthanhnam Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Chiếm được một vị trí trong tâm trí khách hàng là một cơ hội cũng như lợi thế của bạn so với các đối thủ khác, vì khi họ cần bạn đã có sẵn ở đó. Và ngoài ra, khách hàng đã vô thức lưu tên thương hiệu của bạn mỗi ngày một ít vào trong tâm trí và nó dần trở nên rất quen thuộc thậm chí chính họ cũng không nhận ra.

    thank chủ top
     
  3. chuonggio123 Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 8
    cảm ơn bạn đã quan tâm <3 nếu có j góp ý cho mình nhé. Để chiếm được một vị trí trong tâm trí khách hàng là một trong những thách thức của người làm brand, tuy nhiên không hẳn là tất cả một bộ phận nào mà là một quá trình xây dựng.