Marketing nhà hàng thời công nghệ số

Thảo luận trong 'Mua bán, rao vặt dịch vụ' bắt đầu bởi anhtran, 19/1/16.

Đã xem: 189

  1. anhtran Thành Viên

    Sự cạnh tranh gay gắt khiến các chủ kinh doanh phải nhờ cậy đến marketing nhà hàng ngày một nhiều hơn. Và trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, bạn không nên chỉ tập trung những hình thức marketing truyền thống. Hãy chú ý đến việc ứng dụng marketing nhà hàng qua các thiết bị điện tử thông minh.

    Hình thức đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nhà không phải bây giờ mới xuất hiện, nhưng mới chỉ là hình thức rất "sơ khai". Khách hàng phải truy cập fanpage trên mạng xã hội hay website của bạn, ghi nhớ thông tin liên hệ và gọi điện hoặc nhắn tin để đặt hàng. Hoặc có thể đặt hàng trực tiếp nhưng đôi khi lời nhắn của khách hàng bị "trôi" đi mà phía nhà hàng không nhận được thông tin.Khá là phiền phức đúng không? Điều bạn cần làm là sử dụng ứng dụng đặt hàng trực tiếp trên điện thoại để khách hàng. Nhờ đó mà khách hàng có thể dễ dàng tra thông tin về sản phẩm và đặt hàng ngay nhờ tính thuận tiện. Hiệu quả marketing tăng lên và kết quả kinh doanh nhà hàng cũng theo đó phát triển hơn.
    Tuy nhiên, nếu chỉ để 1 nhà hàng sử dụng nền tảng này để marketing nhà hàng thì chi phí sẽ rất cao. Bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của bên trung gian thức thứ ba. Ở Việt Nam, hình thức này đã bắt đầu được triển khai với nhà tiên phong là website deliveryNow.Gọi món qua Ipad

    Nhiều khi nhà hàng đông khách những nhân viên có hạn, khó lòng bao quát được tất cả khách mới đến. Và họ phải ngồi chờ rất lâu để tới lượt gọi món. Tất nhiên những khách đến sớm nên được phục vụ trước nhưng rất tiếc là bạn đang marketing nhà hàng tại Việt Nam. Phần lớn khách hàng không có tính kiên nhẫn và văn hoá xếp hàng gần như là không có.[​IMG]
    Hãy tối đa hoá thời gian phục vụ khách hàng và giảm tải công việc cho nhân viên của bạn bằng chiếc ipad. Nhiều nhà hàng Việt Nam đã áp dụng rồi, nhưng cũng chỉ ở hình thức nguyên thuỷ. Tức là nhân viên gọi món cầm theo chiếc ipad và đưa cho khách hàng chọn món. Tân tiến hơn, bạn đang marketing nhà hàng thời công nghệ số mà. Đầu tư cho mỗi bàn một chiếc ipad. Khi khách hàng đến họ chỉ việc gọi món trực tiếp và ngồi đợi được thưởng thức. Mới đây, nhà hàng Blazing Onion Burger đang thử nghiệm tiện ích này các các hệ thống ở Seattle, Mỹ vào tháng vừa rồi.Bảng thực đơn thông minh

    Để đổi mới trải nghiệm cho khách hàng nhiều nhà hàng đã đầu tư đổi mới thực đơn. Tuy nhiên việc thay đổi liên tục có thể khiến khách hàng khó theo dõi. Hơn thế, bạn lại phải in lại thực đơn rất nhiều lần. Vì vậy, sao bạn không thử thay thế mẫu menu thông thường bằng một bảng thực đơn điện tử nhỉ. Với hình thức menu này bạn sẽ dễ dàng cập nhật món mới và thay đổi thiết kế đa dạng hơn. Một bản thực đơn bắt mắt như vậy sẽ là điểm nhấn trong chương trình marketing nhà hàng của bạn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook