MỐI QUAN HỆ VỚI ĐỒNG NGHIỆP_ BIẾT PHẢI LÀM SAO

Thảo luận trong 'Quan hệ lao động' bắt đầu bởi lalee, 5/12/16.

Đã xem: 712

  1. lalee Thành Viên

    Khi làm việc trong một doanh nghiệp, bạn phải đối mặt với rất nhiều mối quan hệ phức tạp mà đòi hỏi bạn phải khéo léo xử lý nếu không muốn thất bại. Có một mối quan hệ mà ngày nào bạn cũng phải bắt gặp mang tên ĐỒNG NGHIỆP. Vậy làm sao để giữ mối quan hệ tốt với đồng nghiệp ? Dưới đây là vài mẹo nhỏ dành cho bạn.

    Chiếc chìa khóa đầu tiên, định hướng lâu dài
    Hãy xác định rằng bạn và các đồng nghiệp của bạn sẽ làm việc với nhau trong thời gian dài, bạn sẽ có một cách ứng xử thận trọng và chân thành hơn. Cho dù bạn không có ý định làm việc lâu dài ở công ty đó nhưng hãy luôn định hướng như vậy, khi bạn không làm trong công ty nữa bạn và các đồng nghiệp cũ vẫn có thể là bạn tốt của nhau. Đừng làm việc kiểu đến rồi đi như cơn gió mà không để lại gì, có thể những mối quan hệ này sẽ tốt cho công việc của bạn trong tương lai.

    Chiếc chìa khóa thứ hai, chủ động giúp đỡ người khác
    Hãy sẵn lòng giúp đỡ mọi người, kể cả những người giỏi hơn bạn vẫn luôn cần giúp đỡ ở một vài lĩnh vực nào đó. Một khi các đồng nghiệp của bạn nhận ra lòng tốt của bạn mọi người sẽ cởi mở và thân thiện với bạn hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lí” nữa.

    Chiếc chìa khóa thứ ba, kiên nhẫn
    Hãy tỏ ra kiên nhẫn với mọi người người, nhất là những người không thật sự nổi bật. Mỗi người có những khả năng khác nhau vì vậy bạn cần cho họ thời gian để thể hiện những ưu điểm của mình. Một lúc nào đó đồng nghiệp sẽ nhận ra thiện chí của bạn, bằng cách này bạn có thể khiến các đồng nghiệp gắn kết với bạn và với nhau, công việc cũng sẽ nhờ đó mà thoải mái hơn.

    Chiếc chìa khóa thứ tư, chân thành
    Quan trọng nhất là bạn phải chân thành, hãy coi những mối quan hệ này như là một phần trong cuộc sống của bạn và đối xử tử tế với mọi người. Không có gì thuận lợi hơn là làm việc trong một môi trường thân thiện và đoàn kết. Điều đó không những cho công việc mà còn khiến chính bản thân bạn yêu mến công việc hơn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 205
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình đã từng làm qua rất nhiều công ty và cũng đã tiếp xúc với nhiều kiểu người nên mình chia sẽ kinh nghiệm của mình. Khi bạn vào một môi trường làm việc hoàn toàn mới thì nên cởi mở giao tiếp với tất cả mọi người có thể dù thích hay không để tạo mới quan hệ về sau sẽ dễ dàng cho bạn hơn khi làm việc. Người ta có câu thêm bạn vẫn hơn thêm kẻ thù. Và tốt nhất đừng để mình bị cô lập.
     
    lalee thích bài này.