Một bài viết PR hấp dẫn là như thế nào?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi lelong, 5/11/14.

Đã xem: 1,194

  1. lelong Moderator

    Hầu hết trước đây các SEOer khi đi xây dựng bài viết đều không quá chú trọng cho nội dung của bài viết mà chỉ tập chung chèn từ khóa vô tội vạ và đi Spam link mọi lúc mọi nơi, nhưng đến khi gã khổng lồ Google tung ra các thuật toán nhằm đối phó với vấn nạn này thì những xu hướng như vậy không còn nhiều nữa mà các SEOer bây giờ phải chuyển sang tập trung cho việc xây dựng nội dung nhiều hơn.
    Vậy làm thế nào để có một bài viết chất lượng, dưới đây là những tips nhỏ mà mình sưu tầm được trên mạng và muốn chia sẻ cho anh em SEOer.

    viet bai hap dan.jpg

    Từ khóa Hot

    Sử dụng công cụ google trends để nghiên cứu từ khóa, dự đoán từ khóa thông qua hành vi tìm kiếm của khách hàng, tìm từ gợi ý thông qua Google Suggest, luôn cập nhật thông tin mới nhất xung quanh chủ đề của từ khóa qua đó có thể chọn được một từ khóa Hot thông qua số lượng search, sát với mục đích tìm kiếm và có tỉ lệ chuyển đổi cao.

    Tiêu đề hấp dẫn

    Bạn có thể sử dụng những tính từ, trạng từ làm sao thân thiện, dễ hiểu và hướng tới người dùng hoặc cũng có thể sử dụng những từ ngữ, thuật ngữ mới nhằm gây tò mò cho người dùng...

    Câu đầu tiên đề quyết định tất cả

    Sau khi người dùng đọc tiêu đề xong, họ sẽ đọc đến những câu đầu tiên trong bài, tại đây nếu như nội dung của câu đó không được chú trọng thì rất có thể người dùng sẽ "Close tab" ngay vậy nên câu đầu tiên trong một bài viết cần phải là một câu khái quát nhất, tóm tắt ý chính của toàn bài, đồng thời định hướng cho cả bài viết phía sau.

    Hình thức bài viết

    Hình thức của bài viết cũng khá quan trọng, nó có thể là một bài phỏng vấn, một tự sự , trải nghiệm của một cá nhân nào đó hay cũng có thể là một bài viết giới thiệu sản phẩm dịch vụ. Bạn cũng có thể sử dụng ngôn ngữ của mình sao cho gần gũi nhất để gây hứng thú cho người đọc nữa nhé.

    Về tư duy viết bài

    Chúng ta cần phải quan tâm đến những vấn đề sau:
    Xác định đối tượng, mục tiêu của bài viết
    Xấy dựng ý tưởng chính, mục tiêu của bài viết
    Cho người dùng thấy được lợi ích sâu sắc từ bài viết mà họ nhận được
    Lập dàn ý cho bài viết.

    Trình bày nội dung theo chuẩn

    Bài viết bắt buộc phải có câu mở bài và kết bài rõ ràng,
    Bài được chia thành từng đoạn, mỗi đoạn trình bày một ý chính
    Bài có từ 1-2 ảnh minh họa
    Phải rõ ràng về nghĩa, không dùng từ gây nhầm lẫn, sai ý
    Font và site chữ cũng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của người đọc
    Ghi nguồn (nếu có)

    Trên đây là một số kinh nghiệm từ cá nhân và từ các nguồn trên mạng thu thập được về quá trình viết bài viết PR hấp dẫn, chúc các bạn luôn có những bài viết chất lượng và hiệu quả nhất cho công việc của mình.
    Xem thêm: ung thư ruột kết là gì?
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook