Một số kiến thức cơ bản về Seo mà một Seoer cần phải biết (phần 1)

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi ngochoa93, 17/2/16.

Đã xem: 545

  1. ngochoa93 Thành Viên

    Bạn đang muốn tìm hiểu về Seo, lựa chọn Seo trở thành nghề nghiệp của mình trong xu thế marketing online phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay. Nhưng bạn không biết bắt đầu với những kiến thức như thế nào?. Những kiến thức cơ bản nhất về Seo dưới đây sẽ giúp bạn có nền tảng ban đầu để tìm hiểu sâu và thực hành về Seo. Trên con đường trở thành Seoer, việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tự tìm tòi là cách nhanh nhất để bạn tiến tới mục đích của bản thân.
    seo2.jpg

    1. Bạn cần phải biết Seo onpage

    - Seo onpage là việc tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm: tối ưu về nội dung, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, các thẻ heading, URL,…Đây là kiến thức quan trọng bạn cần tìm hiểu kỹ và áp dụng, tạo nền tảng cho bước seo offpage, xây dựng link liên kết cho website.
    2. Lập kế hoạch từ khóa
    -
    Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch từ khóa là việc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến việc triển khai nội dung website và lượng traffic. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner- công cụ lập kế hoạch từ khóa của google để xây dựng chiến lược từ khóa cho website của bạn. Công cụ này đưa ra gợi ý từ khóa, tính số lượt tìm kiếm theo tuần, tháng, năm; cho bạn cái nhìn tổng quát về xu thế tìm kiếm từ khóa. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể dùng chính công cụ tìm kiếm của google. Ngoài ra, có rất nhiều công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa cho bạn trên internet.
    3. Hồ sơ liên kết
    - Đây là yếu tố ảnh hưởng đến việc công cụ tìm kiếm đánh giá về thứ hạng website của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn phải hiểu thế nào là liên kết chất lượng, liên kết xấu spam, lựa chọn những nguồn backlink chất lượng như thế nào?. Việc tìm hiểu này tránh việc website của bạn bị phạt, tụt thứ hạng vì hệ thống backlink kém an toàn, thiếu bền vững.
    4. Local Seo
    - Doanh nghiệp nhận traffic từ khách hàng thông qua kết quả tìm kiếm là địa chỉ dựa trên vị trí gần nhất của khách. Đây chính là hồ sơ thông tin của doanh nghiệp, điều này rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn nhận traffic địa phương. Trong tìm kiếm địa phương này, đánh giá là yếu tố giúp gia tăng sự uy tín và ảnh hưởng đến việc hiển thị kết quả tìm kiếm doanh nghiệp.
    5. Marketing online
    - Bạn đang tìm hiểu về Seo, làm Seoer thì điều đó có nghĩa là bạn đang quảng bá sản phẩm, dịch vụ - ở đây được hiểu là website, làm cho nó thân thiện với công cụ tìm kiếm. Và chắc chắn nó không nằm ngoài marketing online.
    Những kiến thức cơ bản nhất khác, mời các bạn tiếp tục theo dõi ở phần tiếp theo!

    >>>XEM THÊM: thủ phạm chính gây ung thư phổi
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook