Nhiều liên kết đến cùng một tác giả vẫn mang lại lợi ích?

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi Boss, 18/11/14.

Đã xem: 2,200

  1. Boss Moderator

    Có một vài lý do tại sao một trang có thể có nhiều liên kết đến từ cùng một nơi. Có thể là một bài đăng blog và một quảng cáo cùng liên kết đến một trang đích. Trong mọi trường hợp, đó là một câu hỏi đặc biệt là khi có nhiều liên kết đến cùng một trang hoặc một trang web trỏ đến trang của bạn. Chúng có mang lại lợi ích gì? Liệu các liên kết thứ 2 có nên bỏ qua? Tác giả có quan trọng hay không?

    [​IMG]

    Chúng ta hãy cùng xem xét các kịch bản này:

    Một trang, 2 liên kết, các trang có nguồn gốc khác nhau, tác giả khác nhau

    Kịch bản đầu tiên này là rất phổ biến. Bạn có một trang web và bạn nhận thấy rằng bạn có 2 liên kết đến từ một blog nổi tiếng. Mỗi liên kết đến từ một trang duy nhất và mỗi trang được viết bởi một tác giả khác nhau.

    Trong kịch bản này, cả hai liên kết đều có giá trị. Đây là kịch bản phổ biến và nó sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề gì. Các liên kết đến có thể giúp bạn trừ khi chúng đến từ các tên miền spam. Với kịch bản này, các liên kết đến từ một trang web và từ các trang khác nhau trên trang web là có giá trị.

    Một trang, 2 liên kết, các trang có nguồn gốc khác nhau, cùng tác giả

    Kịch bản này hơi khác. Trong trường hợp này bạn có một trang, bạn có 2 liên kết - cả 2 được đến từ một blog nhưng có sự khác biệt đáng chú ý. Lần này, cả hai liên kết đến từ các bài viết khác nhau nhưng cùng một tác giả.

    Điều gì tạo nên sự khác biệt? Chúng ta biết rằng Google đã giết chết Authorship nhưng chúng ta cũng biết rằng họ cũng đang theo dõi khá nhiều thông tin tác giả chỉ cần bài viết có đánh dấu tên tác giả. Điều này sẽ nói cho Google biết rằng đó là một người chứ không phải là hai, và khi đó họ sẽ tìm thấy nguồn tài nguyên có giá trị của bạn. Nhưng câu hỏi đặt ra là đó có phải là sự khác biệt quan trọng hay không?

    Câu trả lời ở đây là Không. Nếu Google đã từng giới thiệu với chúng ta một hệ thống mà họ nói rằng bài viết được gắn tên tác giả có ảnh hưởng nhiều hơn là bài viết không được gắn tên tác giả, hoặc nếu họ cho rằng tác giả là một yếu tố xếp hạng thì đây có thể là một mối quan tâm. Cho đến thời điểm này đó không phải là một mối quan tâm của chúng ta.

    Một trang, 2 liên kết, trang có cùng nguồn gốc, cùng tác giả

    [​IMG]

    Kịch bản thứ ba này có sự khác biệt lớn hơn một chút. Thời gian này, authority page trên blog có 2 liên kết đến từ 1 URL. Điều này có thể mang đến một chút khó khăn khiến bạn khó có thể nhận ra. Nếu bạn có một liên kết đến đoạn đầu của example.com/sampleblog và bạn có một liên kết khác đến đoạn cuối của cùng URL, chúng sẽ hiển thị cả hai phân tích giống hệt nhau trừ khi chúng sử dụng các thông số URL khác nhau để phân biệt các liên kết của họ.

    Vấn đề ở đây là bạn có 2 liên kết đến cùng một trang với cùng một URL, cùng một tác giả. Các liên kết đó có khác nhau về giá trị hay không?

    Khi bạn biết PageRank hoạt động như thế nào thì bạn có thể suy đoán được một vài điều. Khi bạn liên kết đến một trang, bạn đi qua PageRank để vào trang web đích. Khi bạn liên kết đến nhiều hơn một trang, PageRank của bạn được chia đều giữa các trag đích. Khi bạn follow liên kết cụ thể, chúng vẫn được gán cho PageRank, do đó PageRank qua các trang web khác sẽ bị giảm bớt.

    Về mặt kỹ thuật, sự khác biệt giữa một liên kết đến trang blog của bạn và hai liên kết đến từ một trang web có thể là hơi khác nhau. Tuy nhiên, số PageRank bị mất sẽ là rất nhỏ. Vì vậy, theo quan điểm PageRank thì liên kết thứ hai có giá trị không nhiều hơn so với giá trị của liên kết thứ nhất và sự hiện diện của nó là không có lợi cũng không làm ảnh hưởng đến trang web của bạn.

    Nhưng còn tác giả thì sao? Nếu cả hai liên kết đến từ một tác giả có ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thì sao? Cho đến thời điểm này, Google không đặt trọng tâm nhiều vào tên tác giả hoặc quyền lực của họ.

    Các vấn đề xảy ra với nhiều liên kết

    [​IMG]

    Có một vài vấn đề xảy ra đối với nhiều liên kết đến từ cùng một trang. Chúng có xảy ra thường xuyên? Chúng là những trang web chất lượng hay là những trang web spam?

    - Đầu tiên: Vấn đề này có xảy ra thường xuyên? Trong nhiều trường hợp, một liên kết đến nhiều lần trong một bài viết là tốt - Google không quan tâm đến nó. Tuy nhiên, khi các bài viết trên blog có hai hoặc ba liên kết đến một trang, nó giống như một loại liên kết kim tự tháp.

    - Thứ hai: Chúng là những liên kết có nguồn gốc từ một trang web chất lượng thấp? Đây là dấu hiệu của một chương trình liên kết mũ đen. Nếu mỗi trang trên trang web được liên kết đến trang của bạn hai lần thì trong số đó cũng có một số liên kết là tốt. Ví dụ, nếu bạn có một logo được đặt ở footer hoặc header mà cả hai đều trỏ đến trang web của công ty mẹ, đó là hai liên kết trên mỗi trang trỏ tới trang web đích. Điều đó là hoàn toàn không có hại.

    - Thứ ba: Google xử lý các anchor text với nhiều liên kết trên cùng một trang như thế nào? Theo Matt Cutts (2009), Google sẽ chỉ tính anchor text đầu tiên. Các liên kết thứ hai cũng có thể là vô hình. Ông đã không nhìn vào hệ thống để xem anchor được xử lý như thế nào nhưng ông nghĩ rằng chúng đã thay đổi. Penguin có thể là một yếu tố, nhiều liên kết với anchor được tối ưu quá mức có thể sẽ tồi tệ hơn so với các anchor tự nhiên.

    Nói chung, mục đích của bài viết này muốn ám chỉ rằng nội dung không phải là một yếu tố lớn ngay tại thời điểm này. Rất có khả năng là Google sẽ nhìn vào một hệ thống để cung cấp cho những tác giả nổi tiếng những lợi ích nhưng tại thời điểm này thì ảnh hưởng của họ là rất ít. Bài viết có nhiều liên kết đến từ cùng một tác giả vẫn mà liên kết đến các trang khác nhau vẫn có lợi hơn là những liên kết đến từ nhiều tác giả khác nhau.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. quanghuy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 58
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 8
  3. tutu_bls Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 3
    Bên mình mới một trang thôi, một nhóm tạo liên kết trên khắp các chiến trường, thế mà cũng đang cần mẫn đợi kết quả đây. :)
     
  4. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,550
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Khi nào có kết quả share lên cho AE tham khảo thực tế bác nhé
     
  5. ngandaica Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    tks bạn đã chia sẻ
     
  6. hoangdonglx93 Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Chương trình đạo hội marketing online 2014. chương trình hấp dẫn cho các seoer
    Xem thêm tại langding page : daihoiinternetmarketing.blogspot.com
     
  7. aqua123 Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 3
    Cái này như kiểu là mình copy rồi ghi nguồn vào là không bị sao hết phải không mọi người. cũng như đi link vậy ý như dạng là bài viết đo hay, phong phú nên được mọi người chia sẻ nhiều ý.
     
  8. lelong Moderator

    Số bài viết: 35
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 8
    Việc copy bài và ghi nguồn thực ra cũng có giới hạn nhất định thôi :)