Những điều nên và không nên tránh khi thuê một công ty Seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 7/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 191

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Tôi có một niềm tin vào sức mạnh và sự thành công của SEO nhưng tôi đã phải chiến đấu trong một trận chiến khó khăn. Có một số nhà tiếp thị kỹ thuật số đã coi thường SEO, họ hoài nghi về các tổ chức SEO và bám vào các ý tưởng sai lầm rằng SEO là một di tích của một thời đại đã qua. Một số người tin rằng SEO là thuốc chữa bách bệnh cho tất cả các bệnh trên thế giới và là con đường duy nhất để thành công trực tuyến.

    Và cũng có một số người cẩn thận và thận trọng hơn với các chiến lược SEO. SEO còn sống và khỏe mạnh. Nó lớn hơn và quan trọng hơn bao giờ hết. Mọi thứ luôn luôn thay đổi. Chiến lược luôn luôn thích ứng và SEO là rất quan trọng.

    [​IMG]

    Nhưng để thành công trong thời đại này thì không thể đoán trước được sự thay đổi của công cụ tìm kiếm và cái bạn cần ở đây chính là một tổ chức SEO làm những điều đúng. Nếu một tổ chức SEO của bạn gặp thất bại, bạn cần phải loại bỏ ngay. Đừng lãng phí tiền bạc vào họ bởi nếu không bạn sẽ gặp phải những rủi ro lớn.

    Dưới đây là 6 lý do bạn cần phải tránh những tổ chức SEO của bạn.

    1. Họ không giải thích tiến trình của họ

    Một tổ chức SEO không giải thích tiến trình của họ thì đó là một sự nguy hiểm. Điều này báo hiệu rằng họ đang làm một cái gì đó mờ ám, có thể là mũ đen hoặc mũ xám. Họ không muốn bạn biết điều đó bởi họ nghĩ rằng bạn sẽ không thích nó.

    - Nó sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích ngắn hạn? Có thể
    - Nó sẽ cung cấp các kết quả mà họ dự đoán? Có lẽ
    - Nó sẽ quay trở lại và cắn bạn? Chắc chắn.

    Dần dần các thuật toán cũng trở nên thông minh hơn với các kỹ thuật spam. Đâu phải vì một cái gì đó làm việc mà coi nó là đúng hoặc bền vững.

    Bạn hồn nhiên hỏi "Bạn có thể cho tôi biết chính xác những gì bạn đang làm?"

    Họ trả lời "Chắc chắn rồi. Chúng tôi sử dụng một phương pháp có hệ thống để tăng cường các liên kết để tạo ra DA cao, lựa chọn anchor text đúng, tăng đáng kể nội dung giàu từ khóa và tạo ra tìm kiếm an toàn trên SERP..."

    Bạn trả lời một cách ngập ngừng như cảm giác nhẹ nhõm trào dâng trong lòng bạn.

    Bạn không biết nhưng rõ ràng là họ rất rõ về SEO hơn bạn đúng không? Ngôn ngữ có thể che đậy sự kém hiểu biết. Nhận biết được chính xác tổ chức của bạn và hiểu những gì họ đang làm. Nếu họ không thể làm điều đó, bạn có quyền hoài nghi họ. Mục tiêu của tôi trong việc tư vấn là phải rõ ràng và thẳng thắn nhất có thể. Né tránh vấn đề sẽ không có lợi cho cả hai.

    Tôi đã chứng kiến một tổ chức SEO có những kỹ thuật spam vững chắc. Và họ đã làm gì? Họ đã phá hủy các trang web với các hình phạt thủ công. Đừng để điều đó xảy ra với bạn.

    2. Bạn lưu ý về sự gia tăng trong các backlinks spam

    Tôi đề nghị tất cả các webmaster theo dõi backlinks vào trang web của mình. Bản chất backlinks của một trang web đại diện cho sức mạnh và quyền hạn của trang web đó. Một loạt các liên kết xấu là tiền đề của một hình phạt thủ công.

    Dự đoán được những backlinks spam đến từ đâu? Nguồn gốc phổ biến nhất của backlinks spam là việc xây dựng liên kết sai. Và thủ phạm phổ biến nhất đó là các công ty SEO nguy hiểm.

    Bạn cần phải biết nếu tổ chức SEO của bạn tham gia vào việc xây dựng backlinks. Nếu họ giải thích rằng backlinks chỉ là một hệ quả tất yếu của những nỗ lực của họ, giải thích những hệ quả phát sinh như thế nào.

    Nếu backlinks spam đến, SEO của bạn có thể là thủ phạm. Không phải luôn luôn nhưng thường xuyên. Nếu họ chịu trách nhiệm về backlinks spam, hãy tạo cho họ một đặc ân và sa thải họ.

    3. Họ không thể giải thích hay không thích ứng với sự thay đổi của thuật toán

    Các công ty SEO tốt nhất nên có một manh mối về sự thay đổi thuật toán. Lý do tại sao 5 năm trước đây đã có rất nhiều công ty SEO đã biến mất là vì họ không thích ứng với sự thay đổi của các thuật toán. Đã có một thời gian, danh sách các thư mục và nhồi nhét từ khóa bừa bãi đã thực sự được làm việc.

    Tính thực dụng này đã khiến một số tổ chức SEO bám vào các phương pháp này bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của các thuật toán.

    Các thuật toán thay đổi thường xuyên như thế nào? Người đứng đầu tổ chức webspam - Matt Cutts đã trả lời rằng "Chúng tôi có xu hướng thay đổi thuật toán tìm kiếm cốt lõi của chúng tôi ít nhất một lần trong một ngày".


    Hầu hết những thay đổi này là rất nhỏ, có một số thay đổi là rất lớn. Cho dù có như vậy nhưng sự thay đổi luôn luôn xảy ra. Các thuật toán luôn luôn được phát triển.

    Nếu tổ chức SEO của bạn không nói với bạn về những thay đổi thuật toán lớn và không giải thích được những thay đổi đó, bạn cần phải xem xét để đưa ra cho mình một cảnh báo.

    4. Họ có nền tảng báo cáo kém chất lượng

    Hãy tìm một công ty SEO cung cấp cho bạn một bộ công cụ báo cáo chẳng hạn như một bảng điều khiển trực tuyến với việc đăng nhập duy nhất của riêng bạn. Một số công ty SEO sử dụng các công cụ tiên tiến như hệ thống báo cáo độc quyền chỉ dành cho khách hàng của họ. Đây là một lý do tuyệt vời để làm việc với công ty SEO này.

    SEO là một ngành công nghiệp dựa vào dữ liệu. Các con số là những thông tin bổ ích cho SEO. Mỗi SEO hiểu được bản chất quan trọng của các số liệu như tỷ lệ thoát, thời gian dừng, CTR và domain authority.

    Bạn là chủ sở hữu trang web và khách hàng phải được thông báo đầy đủ tất cả các số liệu đó bởi nó quan trọng quyết định sự thành công của bạn hoặc cũng có thể là bằng chứng về sự sụp đổ của bạn. Nếu SEO không mang lại cho bạn những con số này một cách toàn diện và thường xuyên, bạn hãy xem xét lại hợp đồng của họ.

    Dưới đây là một vài chi tiết cụ thể mà bạn nên mong đợi:

    - Báo cáo định kỳ - tối thiểu phải ở mức hàng tháng
    - Bản báo cáo theo yêu cầu
    - Giải thích, phân tích và đồng bộ hóa dữ liệu

    - Thực hiện nó trên từng tháng và từng năm. Bạn cần so sánh để xem cách công ty của bạn đang làm so với cách của họ để quyết định xem liệu họ có phù hợp với công ty bạn hay không.

    5. Họ không cung cấp chiến lược tham khảo

    Tôi cho rằng tổ chức SEO của bạn có những người thông minh, có khả năng truyền đạt hiệu quả và hồi đáp nhanh chóng với những yêu cầu thông tin của bạn. Nhưng điều này là chưa đủ tốt. Một công ty SEO thực sự tốt khi họ cung cấp một số mức độ tư vấn chiến lược của họ. Đây là lý do tại sao điều này lại quan trọng. Trong vài năm qua, SEO đã mở rộng đến mức độ đáng kinh ngạc không chỉ có các liên kết, H1, từ khóa và thẻ tiêu đề mà nó còn mở rộng ra nhiều thứ khác.

    Bây giờ, lĩnh vực SEO liên quan đến tiếp thị nội dung, đề cập đến tiếp thị truyền thông xã hội và đi sâu vào các vấn đề tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Nếu công ty SEO của bạn im lặng về vấn đề này, bạn có lý do để đặt câu hỏi về tính hợp pháp của họ. Một công ty SEO chất lượng sẽ biết khi nào cần phải lên tiếng và nhận xét về các vấn đề có liên quan.

    Để làm rõ điều này, tôi sẽ đưa ra một ví dụ. Chẳng hạn bạn là một nhà bán lẻ quần áo và đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ tổ chức SEO. Bạn ký hợp đồng với một công ty SEO và họ bắt đầu cung cấp rất nhiều lưu lượng truy cập, một số backlinks tuyệt vời và sự gia tăng về authority. Bạn đang xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm cho tất cả các từ khóa mục tiêu của bạn - điều đó là rất tuyệt vời? Có thể nhưng lưu lượng truy cập này có được chuyển đổi? Thu nhập của bạn có được tăng lên kể từ thời điểm bạn thuê họ? Làm thế nào để thay đổi tỷ lệ chuyển đổi của bạn? Tại thời điểm này, tổ chức SEO của bạn nên có một số nhận xét về tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

    Ý tôi nói ở đây là tư vấn chiến lược. Có thể họ không phải là những người có trách nhiệm thực hiện các dịch vụ tối ưu tỷ lệ chuyển đổi nhưng họ cần phải có một số lời khuyên những gì bạn nên làm và không nên làm.

    6. Họ có duy nhất một điểm nổi bật

    Hầu hết các công ty SEO đều có duy nhất một điểm thực sự nổi bật. Và họ làm rất tốt điều đó - tôi đồng ý. Nhưng ngay cả khi họ làm thực sự tốt một điều gì đó nhưng họ cũng cần phải làm được những công việc khác nữa.

    Một số "công ty SEO" thực ra chỉ là những tổ chức xây dựng liên kết. Đó là tất cả những gì họ làm. Bạn đến với họ, mong giúp đỡ về thẻ tiêu đề và sitemap.xml. Và những gì bạn nhận được là "Chúng tôi sẽ rất vui nếu bạn muốn chúng tôi xây dựng liên kết cho bạn".

    Một công ty SEO cần phải được báo trước về những gì họ làm. Là một khách hàng, bạn cũng cần phải hiểu điều này. Trong thời đại mà tiếp thị kỹ thuật số là hết sức quan trọng, bạn cần một tổ chức SEO thành thạo công cụ của họ, vượt xa những điều cơ bản và hiểu biết mọi lĩnh vực của SEO.

    Kết luận

    Những điều này có vẻ như là một sự kỳ vọng cao nhưng dựa vào đó bạn có thể loại bỏ 80% các tổ chức SEO bằng cách phân tích thông qua 6 tiêu chuẩn này. Khi bạn tìm thấy một tổ chức SEO tốt đáp ứng với yêu cầu của bạn, khi đó bạn sẽ gắn bó lâu dài với họ. Hãy coi họ như là đối tác của bạn, khi đó họ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn.


    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này