Những gì SEO cần biết về chủ đề mô hình hóa và kết nối ngữ nghĩa

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vnseosem, 4/11/14.

Đã xem: 905

  1. vnseosem Quản Trị Viên

    Nhiều công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, đã thành công đáng kể trong nắm bắt mục tiêu tìm kiếm – mở rộng tìm kiểm, ngay cả khi đó không phải là chính xác những gì chúng ta tìm kiếm. Họ làm điều này như thế nào? Nó vô cùng phức tạp, nhưng trong Whiteboard Thứ Sáu hôm nay, Rand sẽ giới thiệu các vấn đề cơ bản, tất cả những gì chúng ta cần phải biết về cách thực thể được kết nối trong tìm kiếm.

    Để tham khảo, đây là một bảng ví dụ tuần này!

    dien dan SEO.jpg

    Cải biến video

    Những người hâm mộ Moz, chào mừng các bạn đến với ấn bản của Whiteboard Thứ Sáu. Tuần này chúng ta đề cập tới mô hình chủ đề và kết nối ngữ nghĩa. Những lời này nghe có lớn lao và phức tạp, nhưng, trên thực tế, chúng rất quan trọng để hiểu được hoạt động của các công cụ tìm kiếm, và chúng có một số ảnh hưởng trực tiếp đến những điều mà chúng ta có thể làm như SEO, vì thế bạn cần hiểu chúng.

    Trước tiên, tôi phải cảnh báo về bài viết này. Tôi không phải là một chuyên gia trong chủ đề này. Tôi không được tham gia các lớp về toán học cần thiết, số liệu thống kê, lập trình hay đào tạo SEO để thực sự hiểu chủ đề này và có thể giải thích một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình có thể cung cấp một số thông tin hữu ích giúp tất cả các bạn và bản thân tôi có thể nghiên cứu một số vấn đề chi tiết. Chúng tôi chắc chắn đã điều tra rất nhiều cơ hội xây dựng mô hình và khả năng tại Moz. Chúng tôi đã làm như vậy trong quá khứ, và chúng tôi đang xem xét lại điều đó một lần nữa cho một số công cụ tương lai, vì vậy chủ đề này nảy sinh trong tâm trí của tôi.

    Ý tưởng về công cụ tìm kiếm thông minh hơn chỉ bằng một từ, một cụm từ mà ai đó tìm kiếm, giống như "Super Mario Brothers," chỉ là kết quả mang lại, cái chính xác là "Super Mario Brothers," cụm từ hoàn hảo trong tiêu đề và trong đề mục của tài liệu này. Đó vẫn là một cách thực hành SEO tốt nhất bởi vì bạn đang cố gắng để phục vụ du khách có câu hỏi tìm kiếm. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm thực sự thông minh hơn rất nhiều so với cái này.

    Một trong những ví dụ yêu thích của tôi là làm thế nào Google nhận diện được những vấn đề xung quanh chủ đề phim. Ví dụ, tìm kiếm "Bộ phim mà có nhân vật được gọi là The Dude", và bạn sẽ thấy rằng Google cung cấp thông tin đúng "The Big Lebowski" trong vị trí xếp hạng đầu tiên. Làm thế nào để họ biết điều đó? Vâng, họ đã có những kết nối cơ bản giữa các từ "phim", "The Dude", và "Aha, đó là những điều liên quan chặt chẽ nhất để tìm 'The Big Lebowski. Điều đó chính là mục đích của người tìm kiếm”.

    Dưới đây là một ví dụ khác. Super Mario Brothers, và Super Mario Brothers có thể được kết nối với rất nhiều từ ngữ và cụm từ khác. Vì vậy, một công cụ tìm kiếm có thể hiểu rằng Super Mario Brothers là một phần nhỏ kết nối với Mario hơn là Luigi, sau đó đến Nintendo và Bowser, anh chàng nhảy rồng với gai trên lưng - Tôi không chắc chắn anh ta là ai - và công chúa

    Khi bạn tìm hiểu sâu hơn, các công cụ tìm kiếm thực sự có một thuật toán mô hình chủ đề, một cái gì đó giống như chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn. Tuy nhiên mô hình không phải là điều quan trọng, đặc biệt là với các mục đích của chúng tôi. Điều quan trọng là phải dự đoán được một số điểm có thể xảy ra. Một công cụ tìm kiếm - Google, Bing - có thể hiểu rằng có những từ được kết nối nhiều với Super Mario Brothers hơn những từ khác, và ngược lại. Họ có thể nói Super Mario Brothers được kết nối với các trò chơi video, không kết nối với thức ăn cho mèo. Vì vậy, nếu chúng ta tìm thấy một trang mà có các yếu tố tiêu đề của Super Mario Brothers, nhưng hầu hết nội dung trên trang là về thức ăn cho mèo, thì có lẽ chúng ta không nên xếp hạng; thậm chí nếu nó có rất nhiều liên kết với những đường link nói về "Super Mario Brothers".

    Vì vậy, công cụ tìm kiếm, Google, đặc biệt, đã rất thông minh khi kết nối và mô hình chủ đề này sau Hummingbird. Hummingbird, tất nhiên,sau bản cập nhật thuật toán từ mùa thu năm ngoái đã thay đổi rất nhiều về cách thức họ có thể giải thích từ và cụm từ.

    Vì vậy cần biết rằng Google và Bing có thể tính toán kết nối tương đối; kết nối giữa các từ, cụm từ và chủ đề. Làm thế nào họ làm điều này? Câu trả lời đó thực sự rất rộng. Đó có thể đến từ lĩnh vực xảy ra trong các tài liệu web. Xin lỗi vì sự quay vòng trở lại của tôi.

    Khoảng cách giữa các từ khóa. Tôi nghĩa là khoảng cách trên bản thân trang thực tế. Google tìm "Super Mario Brothers" gần chữ "Mario" trên rất nhiều các tài liệu mà cả hai xuất hiện, hoặc tương đối cách xa? Chúng có thể nhìn vào các trích dẫn và liên kết giữa các tài liệu, có rất nhiều trang web khi họ nói về Super Mario Brothers; họ cũng liên kết đến các trang về Mario, Luigi, Nintendo...

    Chúng có thể nhìn vào các kết nối liên kết của văn bản hay nhìn vào lĩnh vực xảy ra của những từ đó, cái mà chịu ảnh hưởng bởi một corpi nhất định, một tập hợp các corpuses, hoặc từ lĩnh vực nhất định. Vì vậy, họ có thể nói, "Này, chúng tôi chỉ muốn chú ý đến những gì trên web đang diễn ra bây giờ, trong thế giới blog hoặc trên các trang web tin tức về các lĩnh vực đáng tin cậy, các loại vật như trái ngược với tất cả các tài liệu về web”. Chúng có thể làm điều này trong nhiều bộ khác nhau của corpi.

    Chúng có thể nhìn vào các câu hỏi về từ tìm kiếm, đó là một điều thực sự có giá trị mà chúng tôi tiếc là không có quyền truy cập vào. Vì vậy, chúng có thể thấy hành vi tìm kiếm từ rất nhiều người đã tìm kiếm Mario, Luigi, Nintendo và cả những người đang tìm kiếm cho Super Mario Brothers.

    Chúng có thể nhìn vào lượt tìm kiếm, ghé thăm, lịch sử, tất cả các dữ liệu trình duyệt mà chúng đã nhận được từ Chrome và Android, tất nhiên, cả từ chính Google, và đó là những corpi mà chúng sử dụng để kết nối các từ và cụm từ.

    Có lẽ có một danh sách toàn bộ những nơi khác mà chúng nhận được thông tin này. Vì vậy, họ có thể xây dựng một tập dữ liệu rất mạnh mẽ để nối các từ và cụm từ. Đối với chúng tôi, những SEO, điều này có một vài ý nghĩa.

    Nếu bạn đang đạt mục tiêu cho một từ khóa trong các bảng xếp hạng, ví dụ "Super Mario Brothers," những từ ngữ, ngữ nghĩa kết nối và liên quan có thể giúp đỡ với một số thứ. Vì vậy, nếu bạn cần biết những từ và cụm từ mà các công cụ kết nối với Super Mario Brothers đầu tiên, bạn có thể sử dụng tất cả các công cụ. Những điều bao gồm trên các trang đó, giúp cho các công cụ tìm kiếm trang của mình phù hợp hơn với Super Mario Brothers bởi vì tôi có các từ như Mario, Luigi, công chúa Peach, Bowser, Nintendo,.. và trái ngược với những thứ như thức ăn cho mèo, chó thực phẩm, áo thun, ly, những gì bạn có.

    Bạn có thể nghĩ về nó trong các liên kết mà bạn kiếm được, các tài liệu được liên kết với bạn và liệu chúng có chứa những từ, cụm từ và những chủ đề, liên kết văn bản có khả năng. Bạn chắc chắn có thể suy nghĩ về điều này từ một quy ước đặt tên và quan điểm xây dựng thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách gọi tên một sản phẩm gì đó, gọi tên một trang hay ấn bản độc đáo, bạn có thể nghĩ về việc xây dựng nhiều từ hoặc xu hướng để có những từ trong mô tả của bản thân sản phẩm, mô tả chính thức sản phẩm.

    Đối với một trang Giới thiệu, bạn có thể suy nghĩ về kết cấu chính thức cho một người hay một công ty, bao gồm các loại từ ngữ, để bạn nhận được trích dẫn trên web hoặc trên áo bìa sách, hoặc trong trình bày mà bạn cung cấp cho một hội nghị, những từ ngữ có trong đó. Chúng không nhất thiết phải là những liên kết. Đây là một điều có khả năng mạnh mẽ để chứng tỏ rất nhiều người đã đề cập đến Super Mario Brothers để tìm trang Nintendo8.com, mà tôi nghĩ rằng thực sự bạn có thể trình bày bản gốc "Super Mario Brothers" trên web.

    Tất nhiên, đây cũng có thể là các từ khóa bổ sung mà bạn có thể xem xét nhắm mục tiêu. Điều này có thể là một phần của nghiên cứu từ khóa của bạn, thêm vào trên trang và xây dựng liên kết tối ưu hóa của bạn.

    Có điều không may là bây giờ không có nhiều công cụ để giúp bạn trong quá trình này. Có một công cụ từ Virante. Russ Jones, tôi nghĩ rằng đã làm một số nguồn nội bộ để liên kết lại với nhau, và nó khá thoáng. Với nTopic.org, bạn có thể được cung cấp một số điểm rộng với một ít dữ liệu hơn nếu bạn đăng ký và đăng nhập. Nó có một plugin cho Chrome và cho WordPress. Đó là khá đơn nhưng nó có thể giúp bạn chứng minh "Có phải trang này về chủ đề của thuật ngữ hoặc cụm từ mà tôi đang nhắm mục tiêu?"

    Có rất nhiều công cụ có thể tải về và thư viện. Trong thực tế, Code.google.com có LDA là công cụ mô hình chủ đề cụ thể, và đó có thể là một cái gì đó mà Google sử dụng trở lại trong ngày. Chúng tôi không biết.

    Nếu bạn làm một tìm kiếm cho các công cụ mô hình chủ đề, bạn có thể tìm thấy chúng. Thật không may, hầu hết chúng sẽ yêu cầu một số nền tảng phát triển. Nhiều người trong số họ dựa trên một thư viện Python hoặc một API. Hầu như tất cả trong số họ cũng đòi hỏi một ngữ liệu đào tạo để mô hình được những điều trên. Vì vậy, bạn có thể nghĩ, "Vâng, có lẽ tôi có thể tải về nội dung của Wikipedia và sử dụng như một mô hình đào tạo hoặc sử dụng các kết quả tìm kiếm top 10 từ Google như một số loại mô hình đào tạo."

    Đây là công cụ khó sử dụng. Đó là một trong những lý do tại sao tại Moz tôi đặc biệt đam mê cố gắng để làm một cái gì đó mà chúng ta có thể giúp tối ưu hóa từ khóa công cụ trên trang của chúng tôi, bởi vì tôi nghĩ rằng đây có thể là công cụ rất mạnh mẽ.

    Có thể nhìn vào những thứ như tìm kiếm liên quan, xem xét các điều khoản từ khóa và cụm từ đó cũng xuất hiện trên các trang web được xếp hạng trong top 10 và trích xuất những thứ này ra và sử dụng trí thông minh tinh thần của riêng bạn để chứng tỏ, "Là những các từ ngữ có liên quan? họ có nên được bao gồm? có những điều mà mọi người có thể tìm kiếm? Có phải họ tại chỗ có liên quan? "Xem xét bao gồm họ và sử dụng chúng cho tất cả những điều này. Hy vọng rằng, qua thời gian, chúng tôi sẽ trở nên phức tạp hơn trong thế giới SEO với các công cụ có thể giúp với điều này.

    Hy vọng những kiến thức trên đây giúp ích được cho bạn khi tìm hiểu về SEO.
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    jimiuy thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. jimiuy Thành Viên

    Số bài viết: 6
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Hay