Những lỗi cần tránh khi chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Thảo luận trong 'Toàn quốc' bắt đầu bởi tongdaicrmviet, 17/3/16.

Đã xem: 445

  1. tongdaicrmviet Thành Viên

    Chăm sóc khách hàng quan điện thoại nghề rất cần sự tinh tế nên thường nhân viên tư vấn cho khách hàng qua điện thoại là nữ. Bởi những sự tinh tế nhẹ nhàng hiểu tâm lý khách hàng. Bạn nên lưu ý những điều dưới đây giúp bạn tư vấn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

    1. Cẩn trọng với ngôn ngữ cơ thể
    Người ta nói rằng một giao tiếp điển hình bao gồm các giao tiếp không lời hơn 50%, trong đó bao gồm ngôn ngữ cơ thể. Vì vậy, nếu ngôn ngữ cơ thể của bạn đang gửi tín hiệu tiêu cực cho người khác, các thông tin liên lạc có thể sẽ phá vỡ trong quá trình này.

    Một điểm quan trọng cần lưu ý ở đây là bạn không nên mang theo bất kỳ rào cản vật lý giữa bạn và người khác. Các rào cản tạo ra phiền nhiễu và có thể làm cho quá trình giao tiếp thoải mái.

    2. Suy nghĩ trước khi nói
    Một câu ngạn ngữ mà hoàn toàn mô tả thời điểm này là "nhìn trước khi bạn bước nhảy vọt '. Bạn nên suy nghĩ như thế nào lời nói của bạn sẽ ảnh hưởng đến người mà bạn đang giao tiếp trước khi đưa ra bất kỳ bình luận.

    Điều đó có nghĩa là bạn nên cố gắng để kết nối với những cảm xúc của người khác để cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm về cuộc trò chuyện đang diễn ra giữa hai bạn.

    3. Lắng nghe và tiếp nhận
    Khả năng lắng nghe những gì một người đang nói chính là một kỹ năng và bạn nên tập trung vào đó trong khi giao tiếp với người khác.

    Nếu bạn có kỹ năng lắng nghe tốt, bạn sẽ có thể hiểu được lời nói của người đó rõ ràng hơn và phản ứng một cách tích cực. Nó cũng sẽ gửi một tín hiệu đến người khác mà bạn quan tâm đến những gì anh / cô ấy đã nói

    4. Không ngắt lời người khác
    Nó là rất thô lỗ ngắt lời một người trong khi họ đang nói. Không ai thích bị gián đoạn bởi vì nó cản trở quá trình suy nghĩ và nó là thiếu tôn trọng.

    Nếu bạn có để làm cho một sự gián đoạn và nó là cần thiết cho bạn để nói chuyện tại thời điểm chính xác, sau đó bạn cần phải thực hiện gián đoạn nhẹ nhàng. Hỏi người đó nếu bạn có thể làm gián đoạn người ấy và nói lời xin lỗi, và bất cứ điều gì bạn muốn nói phải biện minh cho sự gián đoạn của bạn.

    5. Đừng bảo thủ hay tranh cãi đúng sai
    Một số người có xu hướng bảo thủ giành phần lợi về cho mình

    Bạn không cần phải quá tập trung tranh biện khi ai đó chỉ ra sai lầm của mình. Hãy trung lập và minh bạch để bạn có thể hiểu những gì đang thực sự đang được thảo luận. Luôn duy trì sự cân bằng trong cuộc trò chuyện để mọi người tham gia vào các cuộc thảo luận có một phần công bằng trong đó.

    >> tong dai voip
     
    Giá nấm cây lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook