Những lưu ý quan trọng khi bắt đầu với Digital Marketing

Thảo luận trong 'Kế hoạch - Chiến lược Marketing Online' bắt đầu bởi nhungdo298, 2/11/16.

Đã xem: 1,019

  1. nhungdo298 Thành Viên

    Hiện nay, Digital Marketing là kênh truyền thông được xem là phù hợp nhất với mọi nguồn ngân sách, nó đang trở thành một xu hướng tiếp thị đáng quan tâm của các chủ doanh nghiệp. Digital Marketing có khả năng hỗ trợ cho công việc kinh doanh, đồng thời tiết kiệm cho doanh nghiệp một khoản ngân sách đáng kể. Có nhiều công ty/tổ chức sau khi áp dụng kế hoạch Marketing theo định hướng Digital đã mở rộng việc kinh doanh với doanh thu tăng gấp 2.5 – 3.5 lần so với bình thường.
    digital-marketing.jpg
    Nếu doanh nghiệp của bạn muốn đạt được kết quả tương tự như trên thì việc quan trọng đầu tiên là bạn phải lên kế hoạch chuẩn bị một chiến lược Digital Marketing thật chi tiết và hiệu quả. Cũng giống như bất kỳ những hoạt động khác, để có thể xây dựng lên một chiến dịch hiệu quả bạn cần phải nắm vững những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình khởi tạo. Bài viết sau đây sẽ trình bày về những lưu ý mà theo cá nhân tôi là quan trọng nhất khi bắt đầu setup một chiến dịch Digital Marketing tổng thể:

    1. Tư duy tổng thể, triển khai đa kênh, không nên phụ thuộc vào 1 kênh.
    (khách hàng ở đâu ta marketing ở đó, kênh nào hiệu quả ta làm).

    Điểm đặc biệt nghiêm trọng trong vấn đề làm marketing mà nhiều marketer hay mắc phải là thấy kênh marketing nào hiệu quả thì chỉ nhăm nhăm phát triển kênh đó mà quên mất một điều rằng, tương lai không ai biết trước được điều gì. Mỗi một kênh marketing đều có những đặc điểm, ưu thế riêng, điều quan trọng là chúng ta phải biết nắm bắt điểm cốt lõi, để cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn không bị lâm vào thế bị động thì bạn nên có một kế hoạch tổng thể trong việc triển khai đa kênh. Khách hàng ở đâu, ta làm marketing ở đó. Lấy cái lợi ngắn nuôi cái lợi dài.

    2. Khách hàng của bạn là ai? Họ muốn gì? Họ đang ở đâu trên internet?

    Trước khi bắt tay vào làm, việc đầu tiên các bạn cần phải xác định rõ được khách hàng của bạn là ai? Họ muốn gì? Phải luôn đặt tâm lý, nhu cầu lên trên hết. Nhiều nhà marketer luôn luôn chỉ chăm chú pr cho sản phẩm dịch vụ bên mình tốt như thế nào? Đạt danh hiệu ra làm sao mà quên mất một điều rằng những đặc điểm đó có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay là không?
    khach-hang-cua-ban-la-ai.jpg

    3. Đặt câu hỏi bạn muốn truyền thông điệp tới khách hàng như thế nào?
    (câu chuyện thương hiệu, concept truyền thông, concept bán hàng...).

    Đây là một vấn đề quan trọng trong việc làm truyền thông, quảng bá thương hiệu, Bạn phải xác định được mình, doanh nghiệp của mình hay sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình lấy phong cách nào, phương thức ra làm sao để xuất hiện trước mắt công chúng. Có thể là một phong cách khá giản dị đi sâu vào lòng người hay chăng là một phong cách chớp nhoáng đánh thẳng vào thị giác tâm lý của người dùng. Đây cũng là một vấn đề khá quan trọng trong việc làm thương hiệu cá nhân hay thương hiệu doanh nghiệp.
    Như vậy, từ những lưu ý trên các bạn sẽ bước đầu hình dung ra được việc lên kế hoạch triển khai các kênh Digital cho cá nhân, doanh nghiệp mình như thế nào cho phù hợp với nguồn lực và kinh phí.
     
    kalot205 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook