Những lưu ý về SEO Onpage cho năm 2016

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi hiennguyencma, 25/1/16.

Đã xem: 537

  1. hiennguyencma Thành Viên Tích Cực

    Diễn đàn seo Vnseosem xin gửi đến các bạn một danh sách check-list 14 các tiêu chí tối ưu onpage quan trọng và cần thiết cho năm 2016 này, dựa trên những thay đổi mới nhất trong thuật toán của Google năm 2015 các bạn nên áp dụng để tối ưu onpage bất kỳ trang wed nào để thấy sự thay đổi từ khóa.
    1. URL ngắn, thân thiện với người dùng và SEO

    Url ngắn và thân thiện với người dùng cũng như SEO là điều không có gì phải bàn cãi khi nói về SEO Onpage. và điều quan trọng là đường dẫn phải chứa keyword mình cần seo.
    2. Tiêu đề
    [​IMG]

    Nế
    u có thể, hãy để từ khóa chính và quan trọng nhất của bạn ở phần đầu tiêu đề của trang, giữ cho tiêu đề không quá dài (khoảng 30 và 65 ký tự). không nên chèn từ khóa vào tiêu đề một cách quá lố, nhồi nhét từ khóa,đọ dài tiêu đề chuẩn khoảng 76 ký tự.
    3. Nội dung đa phương tiện
    Người đọc ngày một khó tính hơn, và yêu cầu cao hơn, vì vậy nội dung phải mang tính nhu cầu người dùng như là hướng dẫn hỏi đáp
    4. Số lượng liên kết Outbound
    Tư duy thông thường của tất cả SEOer chúng ta đều cho rằng việc liên kết đến một trang web nào đó khác sẽ làm hao hụt sức mạnh của trang web. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Việc liên kết với những website uy tín cùng lĩnh vực có thể khiến cho bạn gia tăng độ uy tín của của bạn trong mắt người đọc và công cụ tìm kiếm.
    5. H1 Tag - thẻ H1
    Đừng bao giờ được quên việc chèn thẻ H1 vào tiêu đề bài viết , và các tag không dấu để hướng tới người dùng
    [​IMG]
    6. Tốc độ trang web

    Tốc độ tải trang đã là một trong những tiêu chí xếp hạng website của Google từ năm 2011 đến nay (tìm hiểu thêm: tại đây). Chính vì vậy, việc tối ưu lại dung lượng của các tài nguyên trên trang bao gồm các nội dung đa phương tiện, các đoạn code CSS, script,... cũng là một trong các công đoạn tối ưu Onpage cần thiết.
    7. Từ khóa trong đoạn đầu tiên của bài viết
    Đây là một trong những tiêu chí còn khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, có khá nhiều các chuyên gia SEO hiện nay vẫn đang bảo vệ cho quan điểm này, rằng việc từ khóa xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên có thể gây ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của website. Yoast SEO - một trong số các plugin hỗ trợ SEO uy tín cũng ủng hộ cho quan điểm này.
    8. Nội dung
    Nội dung là một yếu tố đã đang và sẽ vẫn mãi có một tầm quan trọng hàng đầu trong SEO. Vai trò này của content chưa hề thay đổi kể từ ngày đầu tiên SEO xuất hiện. Thứ duy nhất hiện đang vẫn không ngừng thay đổi ở đây chính là khả năng đọc hiểu của công cụ tìm kiếm đối với các nội dung này.
    9. Từ khóa
    Google đang không ngừng cải thiện và nâng cao khả năng đánh giá nội dung chất lượng. Các lỗ hổng trên máy sàng lọc spam Panda đang ngày một nhỏ dần lại. Chính vì vậy, các tiêu chuẩn về an toàn về mật độ từ khóa cần được làm chặt hơn. Nếu trước đây, 4-6% là một tỷ lệ vàng cho mạt độ từ khóa, thì năm 2016 này bạn chỉ nên để tỷ lệ này ở mức 2-3% . phải tạo thêm từ khóa ngách để dễ tiếp cận người dùng : như từ khóa đổi tên facebook ta sẽ biến thể thêm 10 từ khóa liên quan và seo 10 từ khóa này sẽ kéo được từ khóa chính lến top .
    10. Thẻ Alt
    Luôn ghi nhớ việc phải thêm thẻ alt cho các hình ảnh trên trang. Bởi nó không chỉ giúp bạn có thể SEO trang đó được tốt hơn (vì Google luôn quan tâm đến nội dung của hình ảnh cũng như nội dung thẻ alt), mà việc thêm thẻ alt như vậy còn đem lại cho bạn một cơ hội để có thêm visit từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh của người dùng Google.
    11. Dữ liệu có cấu trúc
    Dữ liệu có cấu trúc là một sáng kiến tuyệt vời của các công cụ tìm kiếm hàng đầu (Google, Bing, Yahoo!, Và Yandex), giúp các công cụ tím kiếm có thể hiểu được các nội dung trên website. Structure data được ví như là một cuốn từ điển chung giữa công cụ tìm kiếm và các quản trị viên website.
    [​IMG]
    seo onpage
    12. Thẻ mô tả
    Mặc dù thẻ mô tả đã bị giảm giá trị trong thời gian gần đây, và không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của một website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, tuy nhiên, thẻ mô tả vẫn đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào trang của người dùng từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.
    13. Liên kết gãy - Broken link
    Đã khoảng 8 năm từ khi SEO được biết đến và thịnh hành tại Việt Nam. 8 năm với vô vàn các bài định nghĩa khái niệm broken link là gì và tác hại của nó. Tuy nhiên, chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng số lượng broken link vẫn đang không ngừng tăng.
    14. Tạo và quản lý sitemap
    Sơ đồ trang web là một yếu tố khá quan trọng trong SEO, giúp cho công cụ tìm kiếm tìm được tất cả các trang có trên site, kể cả khi bạn không có liên kết đến chúng.
    Bạn có thể tạo sitemap tự động và tùy chỉnh sitemap bằng công cụ SEO by Yoast - một công cụ tối ưu SEO khá phổ biến hiện nay và submit sitemap đó lên công cụ quản trị website Google Webmaster Tools. Và bằng cách này, sitemap sẽ luôn được tự động cập nhật mỗi khi bạn xuất bản mới hoặc cập nhật lại nội dung trên trang

     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook