Những lý do khiến không ai muốn liên kết với bạn

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi mrpham2589, 15/3/16.

Đã xem: 429

  1. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    Trong những năm qua, có một việc thú vị tôi thường phải làm với những khách hàng mới của mình. Đó chính là giải thích cho họ lý do tại sao Website của họ không có một ai liên kết đến. Nhiều người trong số họ nghĩ rằng vì họ cung cấp một cái gì đó tuyệt vời, mọi người tự nhiên sẽ biết rằng, tìm kiếm chúng, và hào phóng liên kết với họ. Trong thực tế, chỉ cần sáng nay khi tôi đang viết một cái gì đó, tôi cần phải liên kết với một nguồn – và ngay lập tức tôi từ chối một trong số các nguồn tôi định đưa vào, chỉ vì nó có một hình ảnh bị hỏng, một đoạn videokhông hoạt động và một mã lỗi xuất hiện trên trang. Nó được xếp hạng rất tốt, nhưng với ấn tượng ban đầu như vậy quả thực tôi không hề muốn liên kết đến nó. Tại sao không có ai liên kết đến Website bạn vậy?Tai Sao Ban Khong Co Link

    1.Trang Web của bạn quá cồng kềnh

    Nếu tôi cần chọn một nguồn để trích dẫn trong bài viết của mình, tôi sẽ chọn Website nào gọn gàng một chút. Nếu Website của bạn quá cồng kềnh, quá nhiều thứ rườm rà xung quanh nội dung chính với hàng chục danh mục, dịch vụ, tính năng,…tôi sẽ lựa chọn một Website khác gọn nhẹ và “tập trung vào chuyên môn” hơn.

    2.Thời gian tải trang

    Website của bạn mất bao lâu để tải xong một trang? Bằng cách nào đó, mà tôi cần nhiều hơn 3s để nhìn thấy Website của bạn, tôi sẽ cảm thấy khó chịu. Và chắc chắn tôi cũng không muốn liên kết đến bạn để những độc giả khó tính của mình cũng cảm thấy khó chịu!

    Nếu bạn là Amazon, Yahoo hay một thương hiệu ai cũng cần như Facebook, tất nhiên ai cũng sẽ cố chờ đợi nó tải ra. Nhưng bạn có đủ hấp dẫn đến vậy? Chỉ cần chậm chạp một chút thôi, bạn đã mất điểm trong mắt người dùng, chậm thêm chút nữa, họ sẽ tắt bạn luôn!

    3.Những tập tin truyền thông bị hỏng

    Có lẽ bạn có những hình ảnh bị hỏng, hoặc video mà không thể chơi được trong bài viết của mình.

    Để được rõ ràng hơn, tôi không nói về một tấm ảnh hay video trên một số trang ngẫu nhiên sâu bên trong trang web của bạn. Tôi nói đến những tập tin truyền thông quan trọng. Ví dụ như hình ảnh luôn xuất hiện ở mọi trang, hình ảnh trong những bài viết đứng Top, Video hướng dẫn hấp dẫn,..

    4.Không có tính năng chia sẻ

    Bạn có quên chèn các nút chia sẻ trên mạng xã hội vào bài viết của mình?

    Có thể bài viết của bạn rất hay, tôi rất thích thú và muốn chia sẻ nó với bạn bè, đồng nghiệp của mình. Nhưng tại sao tôi lại phải chia sẻ hay liên kết đến bài viết của bạn mà không nhìn thấy bất kì cách thức thuận tiện nào cho việc này? Phải chăng bạn không cần điều đó?

    Rõ ràng, điều này chỉ áp dụng cho một số loại nội dung. Ví dụ như hầu hết mọi người sẽ không chia sẻ nội dung trang giới thiệu của bạn! Tuy nhiên, nếu đó là một bài đăng blog, chẳng có lý do gì để bạn không đưa đến tận tay người dùng những nút chia sẻ khi chỉ cần hai phút để cài một Plugin WordPress.
    5.Không có nội dung mới

    Có lẽ blog của bạn đã không được cập nhật trong hơn một năm. Nếu bạn không thể cập nhật nó, tại sao bạn có nó? Chúng tôi đã đừng đóng cửa một vài Website của công ty chúng tôi gần một năm trước đây bởi vì chúng ta không duy trì nó đúng cách, hoặc không cần thiết phải duy trì nó nữa.

    6.Kĩ năng viết tồi

    Tôi không đề cập đến các vấn đề ngữ pháp nhỏ, hay những lỗi chính tả phổ biến (Tất nhiên, bạn luôn cần cố gắng khắc phục những vấn đề này nếu bạn tôn trọng người đọc). Điều tôi muốn nói là có thể bạn không nhận ra mình viết tệ đến mức nào! Dù cho bạn có những thông tin, những dữ liệu hấp dẫn, nhưng cách viết kém hấp dẫn, khả năng kể chuyện, dẫn dắt kém,…sẽ khiến không một ai muốn liên kết đến những bài viết của bạn. Bạn có thể nâng cao khả năng viết lách của mình, hoặc thuê một Copywriter chuyên nghiệp.

    7.Không chăm sóc phần bình luận

    Những bài viết của bạn, thường có phần bình luận cho người đọc tự do nếu ý kiến chứ? Nếu thế, bạn có để ý đến chúng không? Ở đó có phải bãi rác cho những Spammer mặc sức hoành hành không? Bạn có trả lời những thắc mắc của người đọc không? Hay bạn không nhận được bất kì lời bình luận nào?

    Nếu bạn không thể dành thời gian để kiểm duyệt nhận xét của bạn, bạn đang gửi một thông điệp rằng bạn không thực sự quan tâm những gì người dùng muốn nói với bạn.

    8.Có quá nhiều quảng cáo

    Quảng cáo, vâng, nó thật tuyệt vì nó giúp bạn kiếm tiền! Nhưng nó gây mất tập trung cho những người thực sự muốn có thông tin. Không những gây phiền nhiễu mà đôi khi còn làm tăng thời gian tải trang, gây độ trễ khi lướt Web,…

    9.Nội dung không nguyên gốc

    Hãy thành thật với chính mình, bạn có bất kì điều gì nguyên gốc để cung cấp đến người đọc không?

    Nếu tất cả các bạn làm là xào nấu nội dung của người khác, càn quét tất cả những gì có thể và cố gắng biến chúng thành của bạn, thì bạn sẽ không thể có được những liên kết tuyệt vời.

    Chưa kể đến việc, thông thường những bài viết sao chép, biến tấu sẽ có thứ hạng thấp hơn trên trang kết quả tìm kiếm!

    10.Thiết kế cũ kĩ

    Thật sự là phần lớn chúng ta không thích những thứ cổ điển. Nếu bạn sử dụng một thiết kế cũ kĩ từ những năm 2000, chắc chắn bạn rất mất điểm trong mắt người đọc. Nhiều người nhận ra sai lầm này và ngay lập tức đầu tư vào việc thay đổi diện mạo Website và lập tức nhận được những lợi ích từ việc này.
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook