Những sai lầm phổ biến khi làm Content trong cộng đồng marketing

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi cucmo, 10/10/16.

Đã xem: 550

  1. cucmo Thành Viên

    Content marketing là một trong những phương pháp marketing hữu ích nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp áp dụng và nếu được thực hiện đúng cách, hiệu quả nó mang lại không những rất cao mà còn rất bền vững.

    Bạn đang làm rất nhiều chiến dịch Content Marketing nhưng không có hiệu quả hoặc hiệu quả rất thấp? Bạn băn khoăn không biết bạn đã làm sai ở bước nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 sai lầm phổ biến mà cộng đồng Marketing thường gặp phải khi làm content.

    1. Chỉ làm những gì bạn thích

    Rất nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu làm content marketing đều không có sự nghiên cứu kĩ lưỡng về đối tượng tiếp nhận của mình. Họ thường tạo ra những nội dung mà họ cho là hay mà không tìm hiểu xem khách hàng của họ có thật sự quan tâm, thích thú với nội dung đó không.

    Một trường hợp khác, các doanh nghiệp thường rất “yêu” sản phẩm và dịch vụ của mình, luôn cho rằng mình khác biệt và cố gắng đề cập đến nó trong các nội dung mà họ sản xuất. Nhưng họ không biết rằng khách hàng chỉ quan tâm đến những nội dung thật sự có giá trị đối với họ (hữu ích, hài hước, cảm động, “thời sự”,…).

    1. Content có chất lượng sẽ tự lan tỏa

    Trong những năm gần đây, cộng đồng marketing rất quan tâm và đề cao vai trò của content marketing. Điều này khiến cho một số người mới bắt đầu làm content sẽ hiểu sai, họ sẽ nghĩ chỉ cần một nội dung tốt, chất lượng thì tự động sẽ lan tỏa nhanh chóng.

    Tuy nhiên, đối với những người có nhiều kinh nghiệm đều biết rằng, một nội dung tốt chỉ là một món ăn ngon, muốn nó đến được với thực khách, cần có một hệ thống phân phối chuyên nghiệp. Đó là lí do vì sao những nội dung chất lượng phải đi cùng những kênh xuất bản hiệu quả như Facebook, Youtube, Blogpost,…thì mới được nhiều người biết đến.

    2. Không chú trọng Core Content

    Core content có thể được hiểu đơn giản là Content chủ đạo thể hiện Core Value của sản phẩm/thương hiệu.

    Khi đọc đến đây chắc chắn bạn đã hình dung ra được tầm quan trọng của nó rồi đúng không? Nhưng hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp “lơ là” thậm chí “lãng quên” việc tạo ra một Core Content có chất lượng và hệ quả là kéo theo một loạt các content khác đều kém chất lượng.

    3. Càng nhiều càng tốt

    Trong cộng đồng Marketing, việc bạn viết đúng, viết đủ quan trọng hơn rất nhiều so với việc bạn viết bao nhiêu. Khi đã nói đến “content” tức là nói đến nội dung chứ không nói đến số lượng bài viết bạn phân bổ. Đúng đối tượng, đúng nội dung, đúng trọng tâm và số lượng vừa đủ là tốt nhất. Khi bạn “sản xuất” quá nhiều nội dung kém chất lượng, phân phối dồn dập đến khách hàng sẽ càng khiến họ mất thiện cảm với thương hiệu của bạn hơn.

    4. Không phản hồi với người xem

    Một “tip” rất quan trọng mà người làm content cần phải nhớ là sự tương tác. Những nội dung hay được đăng tải đúng kênh sẽ có nhiều người quan tâm và tương tác. Tuy nhiên, nếu bạn cứ để họ tương tác 1 chiều mà quên phản hồi sẽ khiến khách hàng của bạn có cảm giác bị “lãng quên” và không cảm nhận được sự tôn trọng đúng mực từ thương hiệu của bạn.

    Do đó, hãy tương tác kịp thời và đúng lúc cùng khách hàng của bạn để giữ chân mối quan tâm của họ.

    Trên đây là một vài sai lầm mà người làm content marketing hay vướng phải. Để tránh gặp những sai lầm trên, bạn có thể nhờ đến những agency chuyên viết về tiếp thị nội dung như: Nanado Solution, Yoho Solution , Blue C,…để có những tư vấn tốt nhất cho chiến lược content marketing của doanh nghiệp bạn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm thực tế khi tham gia vào các cộng đồng Marketing như Dix, Làm Marketing,…họ đều có những chia sẻ “Người thật, việc thật” về content marketing rất hữu ích đấy!;)

    Chúc các bạn luôn thành công!:)

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. anhhungseopt Thành Viên

    Số bài viết: 39
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bài viết cùa bạn rất hay cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. ly1213 Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    mình đang làm content marketing nên cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này,nhất là lỗi về vấn đề tương tác trong việc phản hồi người dùng và core content rất bổ ích
     
  4. xinhxinh Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 294
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đọc qua bài này của bác em thấy em cũng đang mắc rất nhiều những sai lầm trên, giờ viết content chắc phải chỉnh sửa lại cách viết của mình mới được:) :)
     

Chia sẻ trang này