NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM KHI XÂY DỰNG LIÊN KẾT

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết (Link building)' bắt đầu bởi lelong, 12/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 264

  1. lelong Moderator

    Khi làm SEO xây dựng liên kết như thế nào cho chất lượng là một vấn đề mà hầu như tất cả những người làm SEO đều rất quan tâm. Vì nó cho thấy được sự phổ biến liên kết của bạn để spider nhận thấy được sự phổ biến của website từ đó xem xét chất lượng liên kết từ đó xếp hạng cho trang web của bạn. Tuy nhiên có nhiều yếu tố để quan tâm khi xây dựng liên kết bạn nên biết.

    lien ket.jpg

    Xây dựng liên kết ít chất lượng nhiều.

    Nói về xây dựng liên kết, nhiều người đơn giản chỉ nghĩ đến việc đăng tin giống như đang rao vặt một món hàng gì đó cần bán, một công việc nghĩ ai cũng có thể làm được và làm quá dễ dàng chỉ bằng cách copy/paste và publish. Thế nhưng, việc này có tốt cho người sử dụng, cũng như spider của các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn? Câu trả lời là kết quả đem lại cho bạn rất ít, và bạn nên dần thay đổi cách xây dựng link của mình. Thà xây dựng một liên kết chất lượng, nằm ở cùng một chủ đề về lĩnh vực bạn đang kinh doanh còn hơn là xây dựng hàng ngàn link ở những chủ đề xa lạ. Chẳng hạn, công ty chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ SEO và làm những từ khóa như là “Công ty làm SEO“, “Dịch vụ làm SEO” thì tôi đầu tiên tôi hướng đến những website, diễn đàn nằm cùng lĩnh vực kinh doanh của mình để xây dựng liên kế, chắc chắn những liên kết tại nơi đây rất chất lượng cho lĩnh vực của công ty tôi.

    Anchor text mục tiêu – một yếu tố quan trọng.

    Khi bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết trên các site, bạn cần đặt ra từ khóa mục tiêu hay còn gọi là Anchor text mục tiêu cho mình. Điều này sẽ giúp những công cụ tìm kiếm biết được bạn(người dùng) đang nhắc đến cụm từ nào để từ đó xem xét yếu tố xếp hạng cho web-page bạn đang SEO. Tuy nhiên, chúng ta thường dùng cùng một anchor text ở mọi nơi, điều này sẽ khiến Google có ấn tượng không tốt về liên kết của bạn. Vì vậy, Bạn nên dùng hai hoặc ba cụm từ khác nhau để đại diện cho web của mình.

    Chú trọng vào các link đến và đi.

    Google sẽ căn cứ vào những nơi đặt liên kết để đánh giá khách quan về website của bạn. Một website/webpage nhận được nhiều inbounk link sẽ đem lại giá trị nhiều hơn cho site/page được link tới. Trong khi đó, liên kết trên một trang chất lượng kém thì các outbound link sẽ không phát huy được gì nhiều.

    PageRank không phải là tất cả

    Gần đây nhiều người nói rằng pagerank không ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng website nữa, nhưng liệu rằng bạn đã thử nhận được liên kết từ một website có pagerank 5 hoặc 6 liên kết đến website của bạn và thấy được tác dụng của nó thế nào đối với website của mình, thật sự là website nhận được điểm chất lượng từ những site này. Tuy nhiên, quan trọng nhưng pagerank không phải là yếu tố bạn bắt buộc phải có vì đây cũng chỉ là một yếu tố trong nhiều yếu tố trong việc xếp hạng thôi. và trong thực tế nhiều website có pagerank thấp nhưng giá trị xếp hạng cao hơn website khác trong cùng một lĩnh vực.

    Chú trọng tới sự tương thích của website link tới

    Hãy chú trọng rằng bạn đang theo đuổi những liên kết trên các websitesite tương đồng và xem các page đó được tối ưu hoá thế nào. Nếu một webmaster đưa ra cho bạn sự lựa chọn giữa một page có tittle là “Dịch vụ SEO” và page kia là “Dịch vụ làm SEO uy tín”, bạn sẽ chọn cái nào? Tất nhiên link trên trang được tối ưu hoá là “Dịch vụ SEO uy tín”, sẽ có giá trị hơn.

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể kiểm tra các site theo cách không chính thống bằng cách : Trong trang tìm kiếm, bạn type cụm từ “cache”, theo sau là một url và sẽ tìm ra site đó có được liệt kê hay không và lần cuối cùng nó được tăng thứ tự là khi nào. Nếu nó không được lên hạng trong vòng 30-45 ngày gần đây, thì đó không phải là một địa chỉ tốt để link tới. Tuy nhiên một số domain có giá trị hơn những domain khác. Ví dụ như, link từ trang có domain .edu sẽ tốt hơn là từ 1 trang .com, nếu là trang .info thì giá trị càng ít hơn nữa. Tất cả những yếu tố này đều phải được cân nhắc kỹ càng trong việc xem xét tới giá trị của 1 site trong công cuộc xây dựng link của bạn.

    Kết hợp với social media.

    Không chỉ gia tăng các backlink đến trang web của công ty bạn, mà còn giúp thu hút khách hàng khắp mọi nơi trên thế giới (hoặc khắp mọi miền đất nước) biết đến công ty bạn. Mặc dù loại phương tiện truyền thông này chủ yếu dùng ngôn ngữ nói, nhưng nó vẫn là công cụ sống còn đối với bất kỳ chiến dịch SEO nào.

    Có khi nào bạn check xem các link của bạn có phải là clean link?

    Khi có được liên kết trên 1 website, bạn có thường chú ý tới mã nguồn của page đó? Bạn có thấy gì thêm vào tag “href” ở link đó không? website đó có dùng mã chuyển hướng hay không, hay trong thẻ liên kết có thuộc tính “nofollow”? Nếu có thì link đó sẽ chẳng có tác dụng gì. Vì thuộc tính “nofollow” không cho công cụ tìm kiếm đi theo link đó, như vậy liên kết bạn mất giá trị đi nhiều rồi. Vậy nên hãy chắc chắn một điều bạn có được những “clean link”.

    Nguồn: Congtylamseo
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này