Những vấn đề cần xác định rõ trước khi lên chiến dịch Google adword

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm chạy Google Adword' bắt đầu bởi nhungdo298, 11/11/16.

Đã xem: 1,772

  1. nhungdo298 Thành Viên

    Google hiện nay đang là một công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới, xu thế người dùng hiện nay khi muốn mua hàng hay tìm hiểu về bất kỳ thông tin nào thường họ sẽ lên google và gõ từ khóa tìm kiếm. Cho nên, Google hiện nay là một miếng đất vàng dành cho các nhà kinh tế, bán hàng khi muốn tăng lợi nhuận của mình. Và 04 vị trí hót nhất trên Google hiện nay là dành cho phần quảng cáo Google Adword, chính vì thế Google Adword chính là một công cụ quan trọng nhất. Vậy trước khi đến với Google Adword, các bạn phải xác định rõ được cách thức mình làm, và phương hướng:

    1. Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?


    Khi bắt đầu làm kinh doanh dù truyền thống hay là online thì việc đầu tiên bắt tay vào lên kế hoạch marketing các bạn cũng phải xác định rõ mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Họ ở đâu? Làm gì? Mức độ quan tâm dòng sản phẩm, dịch vụ của bạn ra sao?

    2. Vì sao khách hàng nên lựa chọn bạn?

    Đây là vấn đề khó khăn mà rất cần đến sự linh hoạt và sáng tạo của bạn, bạn cần giải quyết, bạn thuyết phục khách hàng như thế nào, làm sao để bạn cho họ thấy được bạn khác biệt, bạn nổi trội hơn so với đối thú?
    Tự liệt kê và trả lời 1 số câu hỏi:
    • Điều gì làm doanh nghiệp của bạn độc đáo và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
    • Bạn sẽ đưa thông tin gì khi khách hàng vào qua quảng cáo của bạn?

    3. Khách hàng của bạn tiếp cận thông tin như thế nào?
    Hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng, và suy nghĩ những từ khóa mà họ sẽ tìm kiếm trên Google khi cần sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ: khóa học quảng cáo tại mỹ đình hay dịch vụ quảng cáo giá rẻ tại Hà Nội…..
    Từ khóa là phần quan trọng nhất trong tài khoản AdWords, bạn có thể sử dụng công cụ Keywords Planner để tải về danh sách từ khóa được gợi ý.


    4. Mục đích của các chiến dịch quảng cáo của bạn là gì?

    Suy nghĩ về những kết quả mà bạn mong muốn nhận được khi quảng cáo:
    • Tăng lưu lượng truy cập?
    • Các đơn hàng trực tuyến?
    • Làm thương hiệu?
    • Thu thập email khách hàng?
    Bạn càng biết rõ mục tiêu của mình, bạn càng dễ đánh giá và điều chỉnh chiến dịch để đạt hiệu quả tốt hơn.

    5. Cách thúc đẩy khách hàng đến thao tác mua hàng.

    Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ luôn có được những mẫu quảng cáo tuyệt vời. Đáp án chính là CTA (call-to-action) – lời kêu gọi hành động. CTA càng hay, tỉ lệ chuyển đổi càng cao.
    Ví dụ: Một shop quần áo sẽ rao là chương trình khuyến mại chỉ đến ngày…. Đặt hàng ngay…
    Bạn cũng có thể thúc đẩy bằng cách sử dụng các yếu tố về giá, thời gian, số lượng. Cũng có thể tạo sự khan hiếm về sản phẩm “chỉ còn 10 suất”, “Còn 3 chiếc duy nhất”…
    google-adword.jpg

    6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm ra sao?
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là việc Search Google bằng cách từ khóa mà bạn chọn, và theo dõi cách mà đối thủ hiển thị cũng như trang web mà đối thủ link tới.
    • Bạn thấy mẫu quảng cáo của họ như thế nào? Bạn có thể viết tốt hơn?
    • Sản phẩm của bạn có tốt hơn? Giá trị bạn mang lại có nhiều hơn?
    • Web của họ có điểm gì chưa tốt?
    • Nếu là khách hàng, bạn có chọn bên đối thủ này không? Tại sao?
    • …
    Bằng cách tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh, chiến đấu, bạn sẽ hiểu biết tốt hơn về đối thủ, cũng như luôn biết cách để cho bạn trở nên khác biệt.

    7. Ngân sách tối thiểu của bạn?
    Thôi mơ mộng về tối ưu này nọ đi.
    • Bạn chi cho quảng cáo bao nhiêu tiền?
    • Ngân sách đó có đủ để quảng cáo hiển thị đều không?
    • Đối thủ đang chạy với ngân sách bao nhiêu? Mình có thua họ không?
    • Ngân sách Google gợi ý là bao nhiêu?
    Đừng trả lời vội, vì rất khó để bạn có thể tự trả lời được những câu hỏi đó nếu bạn không có kỹ năng.
    Điểm mấu chốt: Bạn cần đặt giới hạn ngân sách ở mức mà bạn muốn. Sau đó theo dõi và căn cứ theo chi tiêu ngân sách hàng ngày để quyết định tăng/ giảm ngân sách.

    8. Thời gian vàng cho chiến dịch của bạn?
    Không khó để bạn lựa chọn ra khung thời gian tốt cho quảng cáo dựa trên khung giờ mà bạn thấy khách hàng tới:
    • Khách hàng thường liên hệ với bạn vào khoảng thời gian nào trong ngày? (đây sẽ là khung giờ bạn muốn tăng giá thầu)
    • Khách hàng thường không liên hệ với bạn vào khung giờ nào trong ngày (đây là khung giờ bạn cần giảm giá thầu, thậm chí có thể loại bỏ nếu là ban đêm)
    • Buổi đêm nên tắt quảng cáo không?
    Bằng việc trả lời những câu hỏi đơn giản, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ cho việc hiển thị quảng cáo tràn lan.

    9. Những yếu tố đánh giá được tính hiệu quả của chiến dịch.
    Với Google AdWords, những gì bạn có thể đánh giá và so sánh số liệu dường như là vô hạn.
    Những gì bạn sẽ đánh giá phần lớn phụ thuộc vào những gì bạn muốn, các số liệu bạn cần theo dõi như:
    • Số lần nhấp chuột.
    • Số Email thu thập được.
    • Số đơn hàng.
    • Giá trị trên mỗi đơn hàng.
    • ROI - tỷ lệ chuyển đổi.
    Sau đó, thiết lập hệ thống theo dõi kết quả của bạn trước khi chiến dịch bắt đầu.
    Bạn có thể thiết lập liên kết Google AdWords và Google Analytics để theo dõi các số liệu đầy đủ hơn
    Kết luận: Một khi bạn đã vượt qua những câu hỏi và có câu trả lời cho riêng mình, bạn đã sẵn sàng để thực hiện 1 chiến dịch AdWords đầy đủ, và bạn sẽ biết cách để theo dõi, đánh giá hiệu quả mà chiến dịch mang lại.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. yumei Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 133
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    cái này không chỉ nói về gg ads thôi mà hãy nói đến trước khi lập kế hoạch kinh doanh
    nếu như một lĩnh vự có quá nhiều đối thủ và mặt hàng của mình không chắc trội lạ s họ thì nên rút sang mặt hàng khác
    hoặc bán song song nhiều mặt hàng
     
  3. KrystalLe Thành Viên

    Số bài viết: 23
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    Ngân sách này còn bao gồm nhân lực nữa, sau khi xác định đc ngân sách này thì mới tiến hành lên kế hoạch việc cần làm và phân bổ lượng công việc ra.
    Vậy nên đưa việc ngân sách và nhân lực lên đầu thì hay hơn :)
     
  4. banxungdang Thành Viên

    Số bài viết: 30
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    đang tính học 1 khóa theo đuổi google adword , bài viết này đọc bổ trợ được 1 ích , mình tính học google adword theo các bác nên tự học online hay bỏ tiền đi học 1 khóa ?? cho chút ý kiến