Những yếu tố quan trọng của một bài viết chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi notbook, 13/4/16.

Đã xem: 208

  1. notbook Thành Viên

    Bài viết chuẩn SEO không đồng nghĩa với việc chỉ hướng đến Google

    Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà khi bạn bắt tay vào viết bài chuẩn SEO cho Website của mình là bạn viết cho người đọc chứ KHÔNG PHẢI là viết cho các bộ máy tìm kiếm đọc. Nếu bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 2 thì tôi khuyên bạn nên chọn cách viết để hướng đến độc giả thực sự của bạn. Nhiệm vụ của các bộ máy tìm kiếm như Google là phân tích rồi trả về những kết quả là những bài viết nội dung liên quan và có chất lượng tốt nhất cho người sử dụng. Và một bài viết được tối ưu quá mức có thể phản tác dụng.


    Những yếu tố quan trọng của một bài viết chuẩn SEO

    Thực chất của việc viết nội dung chuẩn SEO không có gì bí mật. Nó là một quy trình và là một cách làm có hệ thống, bao gồm các yếu tố mà bạn cần “thuộc lòng” như sau:

    Viết nội dung liên quan: Các thuật toán của Google đủ thông minh để biết được bài viết SEO mà bạn đang viết chẳng “ăn nhập” gì với thông tin Website chứa nó. Vậy nên, nếu bạn hoặc dich vu SEO bạn đang thuê đang cố tính đánh lừa công cụ tìm kiếm thì hãy dừng ngay lại trước khi quá muộn. Tốt nhất là bạn nên viết những bài viết chuẩn SEO về cùng lĩnh vực mà Website đang truyền tải ra cộng đồng.

    Sử dụng mô tả (Description) để mở đầu bài viết: Bạn thấy mỗi một cuốn sách đều có một mục gọi là “Lời mở đầu” không? Hãy làm như thế với bài viết của bạn. Bạn có tối đa 160 ký tự cho phần mô tả này và hãy cố gắng chèn từ khóa mà bạn muốn SEO vào trong đó một cách tự nhiên và xuôi tai nhất.

    Sử dụng danh sách (List) thay vì các đoạn văn bản riêng biệt (Paragraph): Thay vi ngồi gõ những đoạn văn bản bắt đầu bằng “Thứ nhất là; Thứ hai là; Thứ ba là….” thì bạn hãy dùng danh sách dạng bullets. Hầu hết các CMS đều hỗ trợ tính năng này. Bài viết được tối ưu chuẩn SEO càng trở lên dễ theo dõi hơn nếu bạn sử dụng tính năng này.

    Liên kết là một phần không thể thiếu trong bài viết: Giả sử bạn cần phải liên kết bài viết của mình với một bài khác cùng chủ để ngay trên Website hoặc ra ngoài các Website khác thì bạn đừng sử dụng các anchor-text chung chung như “click vào đây” hay “click here”…Nếu bài viết SEO của bạn về “ Điện thoại Samsung S7 Edge” thì có thể sử dụng anchor-text là “Điện thoại Samsung S7 Edge Chính hãng” hoặc “Samsung S7 Edge”. Làm tốt được điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ ra cho Google hiểu được bạn đang viết về cái gì và bạn muốn liên kết với “hàng xóm” của mình cũng về cái đó.

    Sử dụng các thẻ Heading có kèm từ khóa: Có 6 thẻ Heading từ H1 – H6, trong đó H1 là quan trọng nhất và mức độ ưu tiên giảm dần cho đến H6. Lặp lại từ khóa một cách tự nhiên nhất và không gây phản cảm cho người sử dụng.

    Loa Harman Kardon Onyx Studio 2 đặt trong thẻ H1 , Title cho các bài viết liên quan tới Loa này.



    Đọc lại bài viết: Bạn không cần thiết khi cứ phải lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Hãy để cho mọi thứ trở lên tự nhiên nhất. Kiểm tra lại việc bạn trình bày bài xem đã bắt mắt chưa. và đừng quên rà xoát lại các lỗi chính tả để đảm bảo sự hài lòng cho độc giả.

    Yếu tố khác của một bài viết được coi là chuẩn SEO

    Việc lặp lại từ khóa là một yếu tố không thể bỏ qua trong SEO Copywriting. Sau khi chọn được từ khóa thì hiển nhiên là bạn phải tìm cách để nó lặp lại nhiều lần khi viết bài.


    MẸO: Các vị trí cần lặp từ khóa đó là:


    Tiêu đề bài viết (Bạn có 70 ký tự. Do đó, hãy chèn từ khóa một cách khéo léo nhất)

    Đoạn mô tả bài viết (Tương tự như tiêu đề nhưng ở đây thì bạn có tới 160 ký tự).

    Các thẻ Heading trong bài (Đừng dùng quá một thẻ H1 trên cùng một bài viết).

    Một yếu tố nữa là bạn NÊN sử dụng các định dạng như in đậm, in nghiêng và gạch chân trong bài. Những mã HTML này sẽ được Google BOT chú ý tới khi đọc mã bài viết của bạn. Chúng sẽ hiểu rằng bạn đang nhấn nhá cho những từ khóa này và sẽ “để mắt” đến hơn.


    Cuối cùng thì bạn cũng đừng quên tối ưu hóa thẻ ALT và Title cho ảnh. BOT của công cụ tìm kiếm không thể đọc được ảnh những lại đọc được từ khóa mà bạn chèn vào thẻ ALT và Title đó.

    Thật vậy! Như tôi đã nói ở trên thì bạn NÊN chọn viết cho người đọc còn hơn là viết cho bộ máy tìm kiếm. Nếu nội dung của bạn tốt thì giá trị chia sẻ và độ lan truyền của nó rất lớn. Kết quả là bạn sẽ có lượng traffic “khủng” đến với Website của mình. Đây chính là mục đích cuối cùng của SEO.


    MẸO: Hãy để độ dài bài viết của bạn tối thiểu là 400 từ. Đừng quá ngắn so với quy định.


    Lời kết


    Trong phạm vi bài viết có hạn nên tôi chưa thể chia sẻ nhiều về kiến thức SEO này tới Quý bạn đọc Hy vọng rằng những nội dung trên đây đã phần nào giúp các bạn có thêm những kiến thức căn bản nhất để hình dung ra được bài viết chuẩn SEO là gì?

    Nếu có bất kì câu hỏi nào thắc mắc hãy để dưới cmt nhé

    >>>XEM THÊM: cách điều trị bệnh ung thư trực tràng
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook