Những yếu tố sống còn khi viết bài SEO

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi lelong, 4/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 260

  1. lelong Moderator

    Là một SEOer chắc không ai còn xa lạ gì câu nói " Content is King Backlink is Queen". Quả đúng như vậy, việc viết nội dung làm sao cho chuẩn seo, níu chân và thu hút được độc giả là một điều hết sức quan trọng, nó dễ cũng không phải mà nói khó cũng không xong. Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần phải luôn ghi nhớ trong đầu khi tiến hành viết một bài SEO.


    content-is-king.jpg


    1. Đừng viết một cái tiêu đề quá dài dòng

    Chúng ta nên sử dụng các từ khóa phổ biến nhất trong tiêu đề để có thể tăng lượng truy cập và sự quan tâm của độc gia, nhưng nếu chúng ta chọn một tiêu đề không thích hợp(vô lý) sẽ không chỉ ảnh hưởng để SEO mà còn làm lệch hướng của người đọc. Bạn nên giữ một quan niệm là cung cấp thông tin, nội dung chất lượng cho độc giả thay vì viết những tiêu đề vớ vẩn, không ý nghĩa. Và quan trọng nên giữ tiêu đề đơn giản vì Google thích sự đơn giản.

    2. Tiêu đề đi thẳng vào nội dung bài viết

    Khi bạn tạo ra các bài viết trên blog và đặt tiêu đề nhằm đánh trung tâm lý của độc giả tìm kiếm để tăng lượt truy cập. Nhưng điều tồi tệ sau đó sẽ đến là độc giả sẽ tắt ngay cửa sổ web bạn khi biết mình bị lừa, nặng hơn là độc giả sẽ chặn các kết quả tìm kiếm từ trang bạn trên google. Bạn sẽ mất đi một lượng độc giả trung thành, vì vậy hãy vứt bỏ suy nghĩ đặt tiêu đề hot,... mà thay vào đó là chọn những tiêu đề hay chỉ đích thực nội dung khi người dùng tìm kiếm trên Google là điều cần thiết.

    3. Tiêu đề bao hàm nội dung bài viết

    Tiêu đề bài viết mang đến cho người đọc cái nhìn khái quát về nội dung mà họ sẽ theo dõi sau đó. Ví dụ như bài viết này tôi đang đề cập đến vấn đề đã nêu trong tiêu đề bài viết. Vì vậy, chúng ta cần phải chọn tiêu đề một cách rõ ràng cung cấp về nội dung mà chúng ta đang nói đến. Chúng ta có thể sử dụng các từ khóa một cách sáng tạo để làm cho tiêu đề bài viết trở nên độc đáo và không trùng với người khác, nên giữ tiêu đề nằm gọn trong 75 kí tự.

    4. Sử dụng từ vựng sáng tạo

    Thông thường trước khi lựa chọn tiêu đề cho một bài viết tôi thường thực hiện 1 tìm kiếm nhỏ trên google để xác định xem những từ khóa mà chúng tôi sẽ sử dụng mà người khác chưa sử dụng, việc tìm kiếm này để xác định những từ khóa nào đã được người khác sử dụng và chưa sử dụng. Vì vậy, nếu từ khóa có quá nhiều người sử dụng bạn có thể tạo ra một từ khóa mới độc đáo hơn bằng các từ đồng nghĩa nhưng không làm mất đi ý nghĩa của từ khóa.

    5. Tiêu đề ngắn và có chứa KeyWord chính.

    Hãy cố gắng sử dụng những tiêu đề ngắn nhưng có ý nghĩa, bằng cách viết tiêu đề bài viết ngắn nhưng ý nghĩa bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả thay vì tiêu đề bài viết quá dài sẽ bị google rút ngắn và cung cấp không đầy đủ thông tin. Điều này ảnh hưởng đến lượng click của khách khi tìm kiếm.

    Cố gắng làm cho tiêu đề của bạn càng ngắn càng tốt và chắc chắn không bao giờ vượt quá giới hạn 75 ký tự. Để nâng cao chất lượng, tôi khuyên bạn sử dụng 60 ký tự trong tiêu đề mỗi bài viết của bạn.

    6. Nắm bắt khuynh hướng trong tiêu đề bài viết

    Cố gắng sử dụng những từ khuynh hướng trong tiêu đề bài viết của bạn để lấy sự chú ý của độc giả điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của bạn mà còn đóng vai trò quan trọng hướng tới xây dựng đối tượng của bạn. Mọi người muốn chủ đề "HOT" và mới nhất, nhưng chúng ta vẫn cần phải sử dụng những từ khóa có khuynh hướng liên quan đến niche của chúng ta và liên quan đến nội dung của chúng ta.

    7. Sử dụng những từ khóa quan trọng trong tiêu đề bài viết

    Phần này là quan trong nhất trong bài viết này, từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đối tượng, do đó bạn phải chọn từ khóa cho bài viết một cách cẩn thận. Như đã nói ở trên từ khóa trong tiêu đề quyết định đến sự quan tâm của người tìm kiếm và thu hút lượng truy cập cho website/blog của bạn. Chỉ cần tìm và sử dụng những từ khóa liên quan nhất đến nội dung sẽ giúp cho bài viết của bạn được đánh giá cao hơn, điều này quan trọng đối với thành quả của tiêu đề bài viết.

    8.Sử dụng từ khóa mắt bắt

    Độc giả chủ yếu quan tâm đối với những bài viết hoặc nội dung được cho là tốt nhất trong tìm kiếm. Ví dụ, nếu chúng ta đi mua một loại trái cây từ một cửa hàng chúng tôi luôn luôn phải chắc chắn rằng nó là chất lượng tốt nhất thì mới mua. Vậy trong tìm kiếm người dung cũng chỉ muốn đọc nhưng bài viết hay nội dung có chất lượng tốt nhất. Để làm được điều đó chúng ta sử dụng từ khoá như HOT, tốt nhất, hoàn hảo, tốt, tuyệt vời(HOT, Best, perfect, good, excellent) sẽ khiến độc giả tò mò và click vào liên kết của chúng ta.

    9. Tạo các tiêu đề bài viết kiểu gây tò mò

    Thế giới của từ vựng thực sự rất lớn, chúng ta có thể chọn kiểu trình bày cho tiêu đề của một bài viết và với cùng một phương pháp tạo ra các tiêu đề kiểu nghi vấn mang lại hiệu quả nhất để được chú ý và thu hút sự chú ý của độc giả. Ví dụ sử dụng những từ như: How, What, How To trong tiêu đề bài viết của chúng ta.

    10. Tiêu đề phải độc đáo

    Google rất thích tính duy nhất bất kể là nội dung hoặc tiêu đề của bạn, tiêu đề duy nhất luôn luôn được chứng minh là nó quan trọng. Nhờ tiêu đề duy nhất chúng ta có thể có được thứ hạng cao trong SERP và do đó điều này sẽ không chỉ tăng lưu lượng truy cập của chúng ta mà còn tác động rất lớn trong SEO.

    Trên đây là những vẫn đề cơ bản mà một SEOer phải nắm bắt được nếu như không muốn công việc của mình bị dậm chân tại chỗ, vậy nên đừng để sự thiếu hiểu biết mà làm hỏng cả một quá trình làm việc nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/11/14
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này