Nội dung và SEO: Tối ưu hóa từ sáng tạo đến chuyển đổi

Thảo luận trong 'Kỹ năng xây dựng nội dung' bắt đầu bởi damtuan, 7/5/16.

Đã xem: 1,972

  1. damtuan Thành Viên Kì Cựu

    (Thegioiseo) - Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng những nỗ lực sáng tạonội dung của bạn không bị lãng phí? Hôm nay tôi sẽ thảo luận cách để gắn kết sáng tạo nội dung với mục tiêu SEO và nhu cầu người dùng để đạt được hiệu quả cao nhất.

    Năm 2019, marketing content được dự đoán rằng nó sẽ trở thành một ngành công nghiệp 3 tỷ đô la (Tham khảo số liệu). Tuy nhiên, nội dung này sẽ có giá trị giới hạn trừ khi nó thực sự được tìm thấy bởi các đối tượng, tối ưu hóa để nhận được tác động tối đa và đo lượng sự liên quan với kết quả kinh doanh. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và được tối ưu hóa trên hành trình của người mua hàng là rất quan trọng cho sự thành công của cả đội ngũ nội dung và SEO.

    [​IMG]

    Bản cập nhật thuật toán lớn như Panda và Peguin tập trung vào việc cung cấp cho người dùng kết quả chất lượng cao nhất và các nội dung có liên quan nhất. Các thương hiệu với một chiến lược marketing content vững chắc - tập trung chủ yếu vào người dùng, quy trình và công nghệ - điều đó cũng tối ưu hóa cho khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và bạn sẽ được phần thưởng với hiệu suất tìm kiếm tăng lên, tăng chuyển đổi và doanh thu.

    Một thách thức lớn đối với nhiều tổ chức là tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm trong quá trình sáng tạo nội dung và sau đó sao chép nó, mở rộng quy mô trên các trang web lớn và các hệ thống quản lý nội dung. Giải pháp nằm ở việc sáng tạo và phát triển nội dung được nhắm mục tiêu, sâu sắc và hấp dẫn cho khán giả của bạn.
    [​IMG]
    Nguồn: SAP Content Performance Whitepaper

    Đây là 7 bước mà các nhà tiếp thị có thể đi qua để tối ưu hóa nội dung để tạo ra các chuyển đổi.

    1. Hiểu khán giả và phân loại chiến lược của bạn trước khi sáng tạo nội dung

    Hơn 60 đến 70% nội dung được tạo ra bởi các công ty B2B. Trước khi tạo nội dung, bạn cần phải hiểu đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu đến. Bạn có thể audit nội dung hiện có của bạn để xem những loại nội dung này có gây được tiếng vang lớn đối với người xem hay không. Đồng thời, xây dựng profile sẽ giúp bạn kết hợp sáng tạo nội dung với nhu cầu người mua.

    2. Hãy nhìn vào đối thủ cạnh tranh và những khoảng trống

    Việc hiểu nội dung của bạn đang đứng ở vị trí nào trên thị trường là bước tiếp theo trong quá trình này. Các thương hiệu bỏ qua bước này đang mất đi hàng triệu đô la để đối thủ cạnh tranh của họ được lợi về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu.

    Hãy nhìn xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm tốt điều gì và xác định nơi họ đang gặp thất bạn để thực sự hiểu về tình hình cạnh tranh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn sáng tạo nội dung và tối ưu hóa những nỗ lực của bạn.

    3. Map chủ đề nội dung với người mua hàng và hành trình mua hàng của họ

    Hiểu được những loại nội dung được chuyển đổi ở các giai đoạn khác nhau của cuộc hành trình người mua sẽ cho phép bạn tối ưu hóa nội dung và chuyển đổi trên tất cả các giai đoạn của chu kỳ mua hàng. Việc xác định các cơ hội tiềm ẩn trước đó có thể dẫn đến sự gia tăng lưu lượng truy cập lớn trong chuyển đổi và doanh thu.

    4. Nội dung của người viết phải kết hợp với đúng chủ đề và đúng từ khóa

    Khi các công ty cân nhắc mở rộng những nỗ lực marketing content của họ, điều cần thiết là phải đảm bảo rằng nội dung của người viết phải được trang bị những hiểu biết về tìm kiếm giúp họ tạo ra nội dung có giá trị và chuyển đổi. Bước này rất quan trọng để tạo ra nội dung và phát triển trang web.

    Việc tích hợp hệ thống quản trị nội dung (CMS) hiện nay là một thành phần quan trọng trong quá trình tối ưu hóa SEO và marketing content. Ví dụ, tại Adobe Summit vào tháng trước, Kirill Kronrod đã chia sẻ một ví dụ về cách để làm cho nội dung SEO thân thiện với CMS, và nó đã tăng 307% về lưu lượng truy cập tự nhiên trong vòng 1 năm và tăng 287% trong bảng xếp hạng trên trang 1. Bạn có thể xem đầy đủ và chi tiết tại đây.

    5. Tối ưu hóa nội dung của bạn theo những cách giải quyết nhu cầu của người dùng và đáp ứng sự cạnh tranh về nội dung

    Trên chiến trường marketing content, hầu hết các công ty đang sử dụng nội dung để thu hút sự chú ý. Với rất nhiều nội dung đang tràn ngập trên thị trường, chỉ có những thương hiệu sáng tạo nhất mới có thể làm cho nội dung của họ tách biệt khỏi đám đông. Đây là nơi mà hình ảnh, video và thiết kế web và vấn đề thẩm mỹ thực sự có thể giúp bạn.

    6. Khuếch đại và phân bổ nội dung

    Khuếch đại phương tiện truyền thông xã hội và phân bổ nội dung giúp cho mọi người thấy được nội dung chất lượng cao của bạn. Khi các thương hiệu thường xuyên tạo ra nội dung mà được khách hàng của họ đánh giá cao, nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    7. Chuyển đổi và đo lường sự thành công - gắn kết quả của bạn với các kết quả kinh doanh

    Khi tất cả các phần nội dung có thể phục vụ một mục đích khác nhau, thì điều quan trọng là các đo lường phải chứng minh giá trị nỗ lực của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đo lường và xác định tất cả mọi thứ để giúp đạt được một bức tranh toàn diện hơn về cách đối tượng của bạn tương tác với nội dung của bạn và làm thế nào kết quả hiển thị trong SERPs.

    Thiết lập mục tiêu định lượng (ví dụ, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, doanh thu) và sắp xếp các ưu tiên quan trọng để lấp đầy quá trình tối ưu hóa nội dung của bạn.

    Kết luận

    SEO phải trao quyền cho tác giả để tạo ra nội dung đúng với người dùng. Bằng cách sử dụng dữ liệu tìm kiếm cho phép người sáng tạo nội dung có thể dễ dàng xác định những chủ đề quan trọng nhất đối với người dùng. Điều này sẽ trang bị cho họ những hiểu biết mạnh mẽ vào những thời điểm sáng tác và sau đó nâng cao vị thế SERP của bạn và tạo ra cơ hội chuyển đổi.

    Theo:
    Mã:
    http://www.thegioiseo.com/threads/noi-dung-va-seo-toi-uu-hoa-tu-sang-tao-den-chuyen-doi.428409/
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

: seo onpage