Phải làm gì trước khi thuê SEO

Thảo luận trong 'Dịch Vụ SEO' bắt đầu bởi mrpham2589, 5/5/16.

Đã xem: 159

  1. mrpham2589 Thành Viên Tích Cực

    Chúng tôi đã làm việc với rất nhiều khách hàng khác nhau trong lĩnh vực SEO. Một số chuẩn bị rất tốt trước khi bắt đầu làm SEO, một số hoàn toàn không chuẩn bị gì cả. Với những khách hàng không hiểu, không chuẩn bị gì cả, thực sự họ đã tự tạo ra rào cản cho chính chiến dịch SEO của công ty họ. Vì vậy tôi muốn viết bài này để hướng dẫn các bạn, các doanh nghiệp sắp bắt đầu làm SEO, biết phải chuẩn bị những gì trước khi nhập cuộc.
    1.Chấp nhận đơn vị SEO như một phần bộ phận Marketing của bạn


    SEO là một trong nhiều hình thức Marketing, nếu bạn tách rời SEO và các hình thức Marketing khác hiệu quả sẽ không cao. Sự kết hợp và hỗ trợ lẫn nhau luôn mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy sẵn sàng chia sẻ với các đơn vị SEO cái nhìn sâu sắc cùng các sáng kiến tiếp thị khác của bạn để công ty của bạn có thể hỗ trợ đơn vị SEO tối đa có thể. Đồng thời dựa trên các chiến dịch và ý tưởng Marketing của công ty bạn, các đơn vị SEO sẽ có những sáng kiến thúc đẩy tối đa hiệu suất cho các chiến dịch và ý tưởng Marketing đó.

    2.Hãy sẵn sàng đề ra các mục tiêu rõ ràng cho tiếp thị trực tuyến

    Nếu bạn vẫn đang nghĩ rằng, đưa từ khóa nào đó của Website bạn lên Top 1 là một mục tiêu thì bạn đã lầm. Tất nhiên, điều đó là tốt, rất tốt, nhưng với những vị trí đẹp đó mà bạn không thể phát triển việc kinh doanh thì thật là tệ. Cũng như bạn thuê được một cửa hàng mặt tiền ai đi qua cũng nhìn thấy nhưng chẳng ai vào mua hàng vậy. Nếu cứ mơ hồ như vậy, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian vô nghĩa.

    Mục tiêu tiếp thị trực tuyến của bạn cần phải có trước khi thuê SEO. Không phải tất cả nhưng trong hầu hết các trường hợp, tôi tin rằng mục tiêu thực sự của tiếp thị trực tuyến là thúc đẩy doanh thu. Làm điều này để bạn biết rằng ngoài SEO ra bạn còn những việc khác phải làm để tăng doanh số, đừng nghĩ rằng cứ SEO là xong. Nếu bạn nghĩ đơn giản vậy, chính suy nghĩ đó sẽ giết chết bạn.

    3.Hãy sẵn sàng cung cấp các số liệu phân tích

    Đơn vị làm SEO cần biết hàng ngày có chuyện gì đang xẩy ra trên trang Web của bạn để có thể thực hiện một chiến dịch SEO thích hợp và điều chỉnh liên tục. Thông thường bạn sẽ sử dụng các công cụ đo lường và phân tích như Google Analytics, những công cụ như vậy thực sự rất chi tiết và các đơn vị SEO chuyên nghiệp luôn cần quyền truy cập đầy đủ vào những công cụ như vậy để tối ưu hóa.

    Nếu bạn không sẵn sàng cho điều này, không có cách nào để các đơn vị SEO làm tốt việc của mình.

    4.Hãy sẵn sàng để thay đổi Website của bạn

    Hãy cởi mở hơn để các đơn vị SEO giúp bạn. SEO sẽ thực hiện rất nhiều thao tác trên trang của bạn, bao gồm cả việc tối ưu trang đích. Họ sẽ cung cấp cho bạn một danh sách những thứ cần cải tiến, chỉnh sửa hoặc loại bỏ trên Website của bạn. Hãy sẵn sàng để thay đổi Website của mình và cảm thấy hạnh phúc với điều đó.

    Đã rất nhiều lần, tôi tư vấn cho khách hàng và nhận được câu trả lời đại loại như: “Không được, bạn không thể bắt chúng tôi thay đổi Website được. Nó là một trang Web hoàn hảo.” Vấn đề nhiều khi không nằm ở sự hiểu biết, mà là ở cái tôi quá lớn.
    5. Hãy sẵn sàng đặt cái tôi của bạn sang một bên

    Vâng, một lần nữa tôi nhắc đến cái tôi của khách hàng. Trong quá trình trước và trong khi làm SEO, rất nhiều vấn đề có thể phát sinh vì cái tôi của người thuê SEO quá lớn. Có thể chỉ đơn giản là họ đọc được, học được ở đâu đó một kiến thức SEO sai lầm, và có niềm tin mãnh liệt vào nó. Tranh cãi với đơn vị làm SEO không đi đến hồi kết vì họ cứ khăng khăng bảo vệ cái sai của mình. Vậy đấy, nếu bạn không tin tưởng và sẵn sàng “gửi trọn niềm tin” thì sẽ chỉ gây mệt mỏi cho cả hai bên thôi.

    6. Hãy sẵn sàng để viết Blog mỗi ngày!

    Điều này có nghĩa là trên Website của bạn sẽ có nội dung mới, đều đặn và liên tục. Điều đó tốt cho SEO và gần như là hiển nhiên phải có. Bạn không cần viết nếu không muốn viết, nhưng cần có những bộ phận chuyên trách điều này. Các đơn vị SEO có thể làm cho bạn, nhưng bạn cũng có thể tận dụng nhân lực từ các bộ phận trong công ty mình, ra chỉ tiêu định kỳ cho họ viết bài. Nếu bạn đã quen với một Website dường như sinh ra là để trưng bầy và không có bất kì điều gì thay đổi, thì giờ bạn sẽ phải thay đổi thói quen đó.

    7.Hãy sẵn sàng cho họ một địa chỉ Email công ty

    Nhiều công ty cảm thấy không yên tâm khi cung cấp một địa chỉ Email tên miền cho người lạ với những lo sợ bị ảnh hưởng uy tín. Chắc chắn là những đơn vị SEO sẽ cần một Email tên miền của bạn để tạo uy tín với những chiến dịch tiếp thị nội dung, truyền thông mạng xã hội,…của mình. Điều này đơn giản, nhưng rất quan trọng. Với một Gmail ai cũng có thể tạo, sẽ không tạo nhiều niềm tin cho người dùng bằng một Email tên miền đầy đảm bảo.

    8. Sẵn sàng hỗ trợ SEO một cách toàn diện


    Có nhiều vấn đề mà công ty bạn rất sẵn có, rất có lợi cho SEO, và việc bạn cần là hỗ trợ tối đa cho đơn vị SEO bạn đã thuê. Chẳng hạn như nếu bạn có sẵn hệ thống Domain, Hosting,…thì quả thực rất tuyệt vời để cho các đơn vị SEO khai thác. Nhưng nếu bạn có tâm lý thuê rồi thì để mặc họ làm gì thì làm, sẽ không thể tối đa hóa tài nguyên sẵn có ở công ty bạn được. Chúng ta đều muốn thành công, đơn vị làm SEO, doanh nghiệp của bạn, không ai muốn thất bại. Tại sao không hỗ trợ nhau hết mức có thể?
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Bài viết liên quan