Phân tích Google Analytics và tổng hợp các loại báo cáo

Thảo luận trong 'Sưu Tầm & Lưu Trữ' bắt đầu bởi invalid@example.com, 24/11/14.

Khóa đào tạo Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ trên internet
Bạn đang tham gia thảo luận tại Diễn Đàn SEO uy tín nhất Việt Nam VNSEOSEM.COM

Đã xem: 129

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Báo cáo tuỳ chọn của Google Analytics nếu biết cách sử dung giúp bạn tiết kiệm vô khối thời gian. Thay vì bạn bị tiêu tốn thời gian để xem tất cả các chỉ số trang mình thì bạn có thể tìm những gì bạn cần với những chỉ số thực sự cần thiết với bạ.

    Report Google Analytics

    1. Tính hiệu quả của báo cáo Google Analytics

    Báo cáo này từ đơn giản đến phức tạp, bạn có thể làm chủ các chỉ số của Google Analytics, bạn có thể quản lý thương hiệu của bạn ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, nó rất quan trọng bạn cần trả lời các câu hỏi như:

    - Kiểu nội dung nào (văn bản, video, hình ảnh, ...) được quan tâm nhiều nhất?

    - Website của bạn mạnh về nội dung nào nhất?

    - Nội dung nào có lợi nhất đối với website bạn?

    Tính hiệu quả của báo cáo Google Analytics là bạn có thể tìm thấy tất cả các chỉ số của nội dung mình cần ngay lập tức.

    Đây là số cột mà báo cáo sẽ hiển thị cho bạn:

    • Tiêu đề trang (Page Title)
    • Entrances
    • Truy cập duy nhất (Unique Visitor) Là những người đã truy cập vào web của bạn, dù chỉ 1 lần
    • Tỷ lệ thoát trang (Bounces)
    • Số lần xem trang (Pageviews)
    • Thời gian trung bình trên trang (Avg. Time on page)
    • Số lươt truy cập trên muc tiêu (Per Visit Goal Value)
    • Hoàn thành mục tiêu (Goal Completions)
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    2. Báo cáo phân tích từ khoá

    Bạn đang làm SEO, bạn muốn chắc chắn rằng công việc tối ưu từ khoá của bạn đang đi đúng hướng. Hãy kiểm tra các từ khoá và các trang đích mà bạn đang làm có đúng không?

    - Ở Tab thứ nhất: Targeting:

    • Truy cập duy nhất (Unique Visitors)
    • Hoàn thành mục tiêu (Goal Completions)
    • Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu (Goal Conversion Rate)
    • Thời gian trung bình tải trang (Avf. Page Load Time)
    Hãy sử dụng 4 tiêu chí đánh giá bên trên, nó cho phép bạn có cần thiết phải điều chỉnh chiến dịch của bạn hay không
    - Ở Tab thứ hai: Engagement

    • Xem trang duy nhất (Unique Pageviews)
    • Trang/truy cập (Page/visit) tỷ lệ số trang trên 1 lần truy cập
    • Thời gian trung bình trên trang (Time on site)
    • Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate)
    • Phần trăm thoát (Percentage Exit)
    • Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu (Goal Conversion Rate)
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    3. Báo cáo phân tích Link

    Những trang đích nào của bạn có nhiều lượng truy cập nhất? Nếu bạn đang đi xây dựng link, có bao nhiêu backlink trỏ về? Những link đó có cải thiện thứ hạng từ khoá của bạn, nó có làm tăng lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi có tốt không? Nếu bạn đang thắc mắc những câu hỏi đó thì hãy nhìn báo cáo này và bạn sẽ có nhiều hơn thế.

    Đây là các cột mà bạn sẽ nhìn thấy trong báo cáo:

    • Nguồn (Source) nguồn truy cập web của bạn đến từ đâu
    • Trang đích (Landing Page)
    • Lượng truy cập (Visits)
    • Hiệu quả mục tiêu (Goal Completions)
    • Trang/truy cập (Page/visit) số trang xem trên một lượt truy cập
    • Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate)
    • Số phần trăm thoát trang (Percentage New Visits)
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    4. Báo cáo từ khoá PPC

    Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ trả tiền Google Adwords, bạn muốn tìm ra từ khoá đem lại hiệu quả cao. Bạn có thể lấy được dữ liệu này và sử dụng nó cho các chiến dịch trong tương lai.

    Đây là các cột của báo cáo:

    • Lượng truy cập (Visits)
    • Thanh toán trên một lần kích chuột (CPC)
    • Hiệu quả mục tiêu (Goal Completions)
    • Thanh toán trên số lần chuyển đổi (Cost per Conversion)
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    5. Báo cáo mạng xã hội

    Như tiêu đề, báo cáo này nói về sự khác nhau của các kênh mạng xã hội và hiệu quả mang lại của chúng. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể cân nhắc đầu tư nhiều thời gian vào kênh mạng xã hội nào hơn.

    Đây là các cột báo của báo mạng xã hôi:

    • Lượt truy cập (Visits)
    • Tương tác mạng xã hội (Social Actions)
    • Hiệu quả mục tiêu (Goal Completions)
    • Chuyển đổi mục tiêu (Goal Conversion Rate)
    • Giá trị mục tiêu (Goal Value)
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    6. Báo cáo truy cập E-commerce

    Nếu website của bạn là website thương mại điện tử, nó rất quan trọng để xác định kênh nào đem lại hiệu quả nhất. Và tại sao kênh này lại mang hiệu quả tốt hơn với kênh còn lại? dựa vào đó dự đoán sự tăng giảm và có nên đầu tư hay không?

    Đây là một vài nội dung của báo cáo:

    • Visit
    • Percentage New Sites
    • Bounce Rate
    • Page/visit
    • Revenue (doanh thu)
    • Average Value
    • Per Visit Value
    Tạo báo cáo: CLICK HERE
    7. Báo cáo về trình duyệt

    Đây là báo cáo nói cho bạn biết có bao nhiêu trình duyệt truy cập vào website của bạn và hiệu quả của nó.

    "Bài viết được lựa chọn trích dẫn từ nhiều nguồn chỉ nhằm mục đích sưu tầm và tham khảo. Không thảo luận theo chủ đề này, vui lòng mở chủ đề mới trên diễn đàn nếu bạn cần trao đổi về vấn đề liên quan đến nội dung bài viết."
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này