Phân tích nghiên cứu từ khóa trước khi SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Chiến lược SEO' bắt đầu bởi lodovo, 25/5/15.

Đã xem: 587

  1. lodovo Thành Viên

    Chào các bạn, hôm nay mình muốn chia sẻ về vấn đề ngiên cứu từ khóa. Mọi người cùng đóng góp ý kiến để học hỏi nhé.

    Nhiều SEOer mới bắt đầu thường lúng túng trong việc xác định các việc cần làm để có một chiến dịch SEO hiệu quả. Trong SEO việc đầu tiên và quan trọng nhất quyết định toàn bộ quá trình làm SEO của bạn có thành công hay thất bại, dễ dàng hay khó khăn chính là việc nghiên cứu từ khóa cho lĩnh vực của mình.

    Từ khóa quyết định thời gian top ? Thật vậy, nếu chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao việc lên top sẽ không dễ dàng và sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, Từ khóa không phù hợp cũng sẽ không đem lại sự chuyển đổi hiệu quả. Vì thế cho dù bạn có lên được top nhưng chưa chắc đã có được những khách hàng đúng với những gì mà mình mong muốn. Như vậy làm sao để chọn được từ khóa không quá khó lại hiệu quả ?

    Bài viết này Lodovo sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa trước khi SEO và tầm quan trọng của việc này đối với SEO như thế nào, giúp cho các bạn có thể chọn được những từ khóa hiệu quả nhất cho chiến dịch SEO của mình.

    1 . Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa ?
    Như Lodovo đã đề cập ở trên, việc nghiên cứu lựa chọn từ khóa sẽ quyết định kết quả cũng như hướng đi cho chiến dịch seo của bạn.

    Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.

    Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không mang lại hiệu quả.
    VD: bạn muốn seo từ thiết kế website nhưng chắc chắn sẽ rất khó và lâu để lên được top. Ta có thể chọn thừ khóa dài chứa từ khóa ngắn vì từ khóa dài dễ lên top hơn và cũng kéo được từ khóa ngắn theo. Có thể thêm từ làm từ khóa hấp dẫn, thu hút người đọc với ví dụ trên ta có thể chọn từ khóa "thiết kế website theo yêu cầu uy tín giá rẻ". Các này phù hợp cho những từ khóa trung bình khó.

    [​IMG]

    2 . Sử dụng công cụ Phân tích, nghiên cứu từ khóa ?
    Việc phân tích, nghiên cứu từ khóa có thể dựa trên lĩnh vực sản phẩm cần SEO cùng với những kiến thức kinh nghiệm SEO hoặc phân tích từ khóa từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa là một điều cần thiết và không thể bỏ qua đối với những người mới bước vào lĩnh vực SEO.

    Công cụ mà các SEOer thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…


    [​IMG]

    Một số điểm tuyệt vời về Keyword Planner mà bạn nên biết, đó là:

    • Tìm kiếm từ khóa (Keyword Search): Bạn có thể tìm những từ khóa để bổ sung vào chiến lược SEO của mình dựa trên lĩnh vực hàng hóa / dịch vụ đang cung cấp; website của mình; danh mục sản phẩm; thông tin sản phẩm…
    • Thuộc tính từ khóa: Bạn có thêm nhiều lựa chọn về từ khóa (vị trí tìm kiếm, ngôn ngữ sử dụng…) để chọn được những từ khóa phù hợp và chính xác với nhu cầu của mình.
    • Bộ lọc từ khóa: Bạn có thể khoanh vùng từ khóa lại để chọn ra những keyword có số CPC trung bình hàng tháng tốt nhất hay số lượng tìm kiếm trong khoảng tối thiểu là bao nhiêu.
    • Xem theo nhóm (Group) và theo Danh sách (List): Keyword Planner cho phép người dùng theo dõi các kết quả từ khóa vừa theo dạng danh sách như phiên bản cũ – Keyword Tool, vừa theo dạng các danh mục từ liên quan (Group). Tính năng này làm cho việc tra cứu từ khóa trở lên trực quan và đa diện hơn
    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các addon như Seo quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ. Đặc biệt công cụ Ahrefs có thể giúp bạn theo dõi, kiểm soát các backlink đổ về website của bạn giúp bạn có thể sớm phát hiện và ngăn chặn những backlink xấu của cac “đối thủ chơi xấu”.

    3. Các bước nghiên cứu từ khóa của Lodovo

    • Tự tìm hiểu thông tin về lĩnh vực, sản phẩm cần SEO dựa vào kinh nghiệm của bản thân đút kết từ những dự án SEO đã làm.
    • Nghiên cứu đối thủ mạnh tìm ra các keywords đối thủ đã và đang SEO để có hướng đi phù hợp, từ đó dựa trên các từ khóa của đối thủ mà có thể tối ưu, bằng cách nào đó từ các từ khóa của đối thủ hãy làm cho nó hấp dẫn hơn để vượt qua đối thủ.
    • Sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn của từng keywords
    • Tổng hợp toàn bộ từ khóa đã tìm được để tạo thành từng nhóm Keywords và sau đó xây dựng bộ kế hoạch SEO.
    Mấu chốt của việc phân tích nghiên cứu từ khóa vẫn là biết địch – biết ta . Bạn phải hiểu thị trường, hiểu thị hiếu khách hàng và quan trọng nhất là hiểu được khả năng của mình để đưa ra được các từ khóa thích hợp.

    Như vậy, ta đã thực hiện được bước đầu tiên trong chiến dịch SEO. Lodovo mong rằng những kiến thức và kinh nghiệm của Lodovo sẽ giúp các bạn SEOer phần nào trong ngành SEO đầy tìm năng này.


    Nguồn http://www.lodovo.com/huong-dan-phan-tich-nghien-cuu-tu-khoa-khi-seo/
     
    Hình nấm lim xanh thật
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. vanthesq Thành Viên

    Số bài viết: 27
    Đã được thích: 5
    Điểm thành tích: 3
    Web:
    đây là bước mà khi làm seo không thể thiếu đối với các seoer