phát triển nội dung fanpage bán hàng trên facebook - Phần 2

Thảo luận trong 'Social Media Marketing' bắt đầu bởi johnitvn, 31/3/16.

Đã xem: 1,364

  1. johnitvn Thành Viên

    Trong bài viết đầu tiên thuộc loạt bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu và đào sâu hơn về chủ đề Fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

    Và bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi mà đang được rất nhiều chủ shop quan tâm đó là Làm thế nào để phát triển nội dung hấp dẫn cho fanpage bán hàng chuyên nghiệp?

    1. Content is King – Nội dung là vua
    Đây là một câu nói rất quen thuộc với dân làm marketing. Nội dung luôn là điều quan trọng nhất trong marketing. Nó ảnh hưởng nhiều nhất đến kết quả bán hàng và quảng cáo. Và kinh doanh online trên facebook cũng nằm trong quy luật đó.

    Vì vậy nếu bạn làm tốt nội dung cho fanpage bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội so với các đối thủ khác.

    [​IMG]



    Trong bài viết này mình sẽ dẫn chứng cho các bạn những ví dụ cụ thể từ các thương hiệu đang phát triển rất mạnh với facebook marketing.

    Từ đó các bạn sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để áp dụng trực tiếp phát triển fanpage bán hàng và công việc kinh doanh của bạn.

    2. Một fanpage bán hàng hấp dẫn
    Các bạn đang sử dụng facebook hàng ngày, và được tiếp cận với rất nhiều fanpage bán hàng. Có một số thì khiến bạn thích thú và chú ý, một số thì không. Vậy theo bạn thì thế nào là một fanpage bán hàng hấp dẫn?

    [​IMG]

    Theo kinh nghiệm của cá nhân tôi có 5 tiêu chí để đánh giá một Fanpage bán hàng là hấp dẫn:

    • Khiến khách hàng chú ý tới ngay từ cái nhìn đầu tiên
    • Khiến khách hàng cảm thấy thích thú, tò mò và quan tâm theo dõi
    • Làm cho khách hàng tìm kiếm thêm thông tin về thương hiệu và sản phẩm
    • Tạo sự thuật lợi cho khách hàng mua hàng một cách dễ dàng nhất như: Bình luận dưới bài viết, gửi tin nhắn về page hay gọi số hotline
    • Và cuối cùng, cũng là “cảnh giới cao nhất” của việc làm nội dung đó là khiến cho khách hàng chia sẻ nội dung tới bạn bè của họ và khuyến khích bạn bè của họ cùng mua hàng và tạo ra sự lan truyền.
    3. Cấu trúc Fanpage bán hàng chuẩn
    Nội dung fanpage không chỉ có bài viết bán hàng, thông tin sản phẩm, liên hệ khuyến mại sẽ gây nhàm chán và làm giảm khả năng bán hàng.

    [​IMG]

    Một fanpage bán hàng chuyên nghiệp nến được xây dựng nội dung theo cấu trúc như sau:

    • 40% là bài viết bán hàng.
    • 40% là bài viết kiến thức, chia sẻ thông tin.
    • 20% còn lại là các bài viết tạo hoạt động, gây dựng sự tương tác với khách hàng.
    Đây là chỉ là con số tham khảo, thông qua kinh nghiệm cũng như thử nghiệm của tôi. Đây là phải là con số mà sách vở hay bất kì nguồn dẫn nào khác. Nhưng với tôi nó là tỉ lệ thành công nhất trong các cuộc thử nghiệm của tôi.

    Với cấu trúc hài hòa thì fanpage sẽ có lượng tương tác tốt nhất và tạo ra một cộng động mà các khách hàng giao lưu chia sẻ

    Khái niệm tương tác có lẽ sẽ rất dễ hiểu đối với các bạn là marketer chuyên nghiệp tuy nhiên mình xin giải thích lại cho những người mới. Tương tác trong Facebook Marketing là các hành động của người dùng với bài viêt như like, comment và share.

    4. Trình bày bài viết bán hàng trên fanpage
    Trong bài viết này mình chỉ giới thiệu về loại bài viết bán hàng thôi. 2 loại còn lại mình sẽ nói trong phần 3 là Soạn nội dung cho một bài viết bán hàng trên facebook.

    Bài viết bán hàng là nội dung quan trọng nhất. Không giải thích điều đó vì ai cũng hiểu lý do rồi phải không nào? Bài viết bán hàng hay được sử dụng để quảng cáo, thu hút khách hàng đến fanpage.

    [​IMG]



    Chất lượng của bài viết bán hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng. Và chúng ta sẽ tiếp tục chia loại bài viết này thành 2 loại nhỏ hơn đó là:

    • Bài viết giới thiệu về sản phẩm(Bán hàng trực tiếp)
    • Những sự kiện ưu đãi như khuyến mãi, xả hàng cũng như các ưu đã nhân dịp lễ tết. Bất kì fanpage bán hàng nào cũng phải có 2 loại nội dung này.
    [​IMG]

    Bài viết bán hàng trực tiếp thông qua giới thiệu sản phẩm
    Đối với loại bài viết bán hàng này chúng ta sẽ có các hướng triển khai nội dung như sau:

    Hướng 1: Thực trạng đến giải pháp

    Chúng ta cần ở đầu bằng việc nêu ra, khơi gợi những vẫn đề mà các khách hàng đang quan tâm hoặc đang gặp phải. Kế đó, hãy nói đến sản phẩm của bạn và sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn về hoặc nhu cầu của khác hàng ra sao.

    Công thức để tạo bài viết kiểu này là: nêu vấn đề, thực trạng, giải pháp, kêu gọi mua hàng, thông tin liên lạc.

    • Thực trạng: tập trung khai thác, đào sâu những vấn đề khách hàng đang khúc mắc và cần có giải pháp để khắc phục.
    • Giải pháp: chứng minh sản phẩm của bạn là lựa chọn hoàn hảo để khắc phục vấn đề trên bằng cách mô tả sản phẩm.
    • Kêu gọi mua hàng: đưa ra CTA(Call To Action) khiến khách hàng cảm thấy phải mua ngay sản phẩm đó. Liệt kê các hỗ trợ của shop bạn như miễn phí giao hàng, bảo hành…
    • Thông tin liên lạc: giống như chữ kí của các bài viết trên fanpage, nên là số hotline và số cửa hàng theo định dạng có thể gọi ngay trên smartphone.
    Hướng 2: Vào thẳng vấn đề

    Nội dung muốn cho khách hàng thấy vì sao nên chọn sản phẩm của bạn, thường dành cho các sản phẩm phổ thông, thông tin rõ ràng hoặc hướng tới những khách hàng trung thành. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm và thị trường. Trong bài viết, hãy liệt kê về lợi ích sản phẩm.

    Hướng 3: Nêu tính thời vụ

    Phù hợp cho sản phẩm chạy theo xu thế thị trường. Bài viết loại này đa dạng hơn, có thể kết hợp cả hai loại trên.

    Bài viết bán hàng thông qua sự kiện ưu đãi:
    Cấu trúc loại bài viết này nên đảm bảo các phần chính sau:

    • Lợi ích khách hàng sẽ nhận được trực tiếp khi mua sản phẩm: Đây là thông tin đầu tiên của bài viết và cần phải nổi bật nhất có thể.
    • Lời dẫn vì sao có các chương trình khuyến mãi này: Đôi khi đây chỉ là một cái cớ để bạn thúc đẩy doanh số khi công việc kinh doanh của bạn đang gặp sự trì trệ
    • Lời kêu gọi tham gia: Mhấn mạnh yếu tố khan hiếm và giới hạn để thêm sự khát khao và kích thích khách hàng quyết định tham gia sự kiện.
    • Thông tin liên hệ: Đây là thông tin bắt buộc với mỗi bài viết. Hãy tìm cách để khách hàng có thể liên hệ tiện lợi nhất, và dễ dàng tham gia vào các sự kiện ưu đãi này.
    Xem chí tiết bài viết https://deep.vn/cau-truc-fanpage-ban-hang-chuyen-nghiep.html
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. caothanhtrung87 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 122
    Đã được thích: 9
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    đặc trưng của MXH là người dùng cứ lướt lướt và lướt. Nếu ko trực quan và hấp dẫn nội dung sẽ trôi qua chỉ chưa đầy 1s
     
  3. anhnguigis Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 8
    Giờ mình thấy kinh doanh trên facebook nhiều, kể cả những cơ quan báo chí nhà nước cũng tận dụng facebook để kéo traffic. Nhưng để đạt được một lượng like và người theo dõi fanpage tự nhiên các bạn cần phải có chiến lược phát triển fanpage một cách hiệu quả
     
  4. anhnguigis Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 78
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 8
    Một fanpage bán hàng phát triển mạnh không chỉ có đăng các thông tin về sản phẩm mà ngoài ra còn chia sẻ những thông tin và kiến thức bổ ích
     
  5. vinasangovn Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Sử dụng fanpage rất hiệu quả với những mặt hàng tiêu dùng, còn với những mặt hàng cần tư vấn trực tiếp liên quan đến kỹ thuật thì mình thấy hiệu quả rất thấp
     
  6. bongbong8890 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 159
    Đã được thích: 12
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy bán hàng trên face rất hiệu quả. Ngoài nội dung chất lượng, mình vẫn kèm thêm quảng cáo để tăng độ tương tác và thấy hiệu quả hơn nhiều.
     
  7. seonhanhlentops Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Fanpage giờ có cửa hàng nên bán hàng cũng tiện hơn nhiều, tất nhiên còn tùy vào lĩnh vực cần làm mà đẩy cũng như phát triển nội dung để thu hút người dùng, nếu cần chạy quảng cáo để tăng like, quảng bá bài viết, sản phẩm là khéo khi ngon hơn google!