Phát triển SEO của riêng bạn: Phát triển chuyên môn cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Thảo luận – Hỏi đáp – Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Boss, 19/3/15.

Đã xem: 635

  1. Boss Moderator

    Việc tuyển dụng SEO là một công việc hết sức khó khăn và vất vả nhưng nó chỉ là một nửa của cuộc chiến. Việc phát triển một đội ngũ không chỉ là việc bạn thuê họ về để làm việc trong nhóm của bạn, các thành viên mới và các nhà tiếp thị.

    Bạn không thể xây dựng một chương trình có sẵn nào đó để áp dụng cho chương trình đào tạo đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số bởi các công việc liên quan sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vai diễn của họ. Thậm chí “SEO” có thể mang rất nhiều hình thái khác nhau. Vai trò của bạn có thể được đánh giá cao về kỹ thuật, tính sáng tạo hoặc là sự kết hợp cả hai. Các chiến thuật như SEO địa phương hay tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có thể là một phần rất lớn trong công việc của một SEO hoặc có thể được xử lý bởi một người khác hoàn toàn. Đôi khi SEO đóng vai trò bao gồm các yếu tố như truyền thông xã hội hoặc tìm kiếm trả tiền. Những kỹ năng mà bạn dạy cho nhân viên thử việc của bạn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn cần làm và đặc biệt hơn đó là những gì bạn cần họ làm ngay bây giờ.

    Cho dù đó là một chi tiết nhỏ về vai trò của tiếp thị nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng bạn đang đưa ra một kế hoạch phát triển cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Một kế hoạch phát triển chuyên nghiệp sẽ giúp bạn và các thành viên trong nhóm của bạn:

    Theo dõi sự tiến bộ trong từng vai trò. Tham gia vào một tập các kỹ năng mới có thể gặp nhiều khó khăn. Có một kế hoạch tăng trưởng có thể giảm bớt cho một vài nhân viên ít kinh nghiệm có thể cảm nhận được khi học một kỹ năng mới và đảm bảo rằng những nhân viên có kinh nghiệm hơn không ở trong tình trạng trì trệ.

    Phạm vi vấn đề. Năng lực của mỗi người là khác nhau nhưng bạn không muốn một ai đó bỏ lỡ cơ hội phát triển vì họ đang có một siêu sao trong lĩnh vực này và bỏ qua tất cả mọi thứ khác.

    Có một cuộc trò chuyện xung quanh các chương trình thúc đẩy và tăng lương. Luôn luôn theo dõi sự phát triển của con người qua một loạt các tập kỹ năng cho phép bạn so sánh một ai đó khi bạn thuê họ, nó cũng cung cấp cho bạn một khuôn khổ để thảo luận về các bước bổ sung cần thiết trước khi được thăng thức hay tăng lương và giúp họ phát triển một kế hoạch để đạt được điều đó.

    Thúc đẩy sự nghiệp của họ. Một trong những nhiệm vụ của người làm quản lý là cần phải đảm bảo rằng họ đang đem lại cho nhân viên của họ những gì cần thiết để tiếp tục phát triển trên con đường sự nghiệp. Một kế hoạch phát triển chuyên môn cần được quản lý với mục tiêu nghề nghiệp trong đầu.

    Tăng lương để giữ chân nhân viên. Những người thông minh thường thích học hỏi và phát triển và nếu bạn không đưa cho họ mức lương phù hợp với năng lực của họ thì họ sẽ không gắn bó lâu dài với bạn.
    Chúng tôi có các nhà kỹ thuật SEO on page, các nhà tiếp thị nội dung, SEO địa phương và marketing copywriters, tất cả làm việc cùng với nhau tại BigWing. Chúng tôi muốn tạo ra một khuôn khổ cho việc phát triển nghề nghiệp mà chúng tôi có thể áp dụng cho toàn đội ngũ của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã xác định một tập các lĩnh vực mà bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào cũng cần phải làm. Đây là kế hoạch phát triển giữa năm và cuối năm để đánh giá tất cả mọi người.

    Dưới đây là những gì bạn có thể hình dung:

    Lĩnh vực tăng trưởng cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số

    [​IMG]

    Bạn có muốn xem chi tiết về nó? Hãy tải tại đây!

    Chiến thuật -> chiến lược

    Lúc mới bắt đầu, các thành viên vẫn nghiên cứu các khái niệm cơ bản và các nhiệm vụ liên quan đến vai trò của họ và làm thế nào họ có thể chuyển những số liệu của khách hàng để đưa vào team. Nó cần có thời gian để gặp gỡ và cân nhắc đủ các loại để biết “x là tình huống, nhìn vào a, b và c và sau đó thử y hoặc z”.

    Là một người đóng vai trò trong đó, họ sẽ tìm hiểu các chiến thuật tiên tiến hơn. Họ cũng có thể sử dụng tư duy phản biện để tìm ra cách giải quyết vấn đề và giải quyết các mục tiêu dài hạn và dự án khách hàng. Ở cấp độ cao hơn, một SEOer cần phải xây dựng được một chiến lược dài hạn.

    Khách hàng nhỏ -> khách hàng lớn

    Có rất nhiều trang web nhỏ trên thế giới và các trang web này là một thử nghiệm tuyệt vời cho các nguyên tắc cơ bản của SEO. Khi một người nào đó xử lý vấn đề về SEO, bạn có thể bắt đầu phân công các trang web và các dự án lớn với nhiều các thành viên.

    Chúng tôi nghĩ rằng “khách hàng dễ tính -> khách hàng khó tính” bởi các mối quan hệ khách hàng ngày càng phức tạp. Khách hàng với các trang web rất lớn hoặc rất phức tạp có thể cần một ngân sách cao hơn, đội ngũ nhân viên lớn hơn và nhiều các bên liên quan. Vì số lượng người tham gia tăng, vì vậy một SEOer cấp cao có thể xử lý được những mối quan hệ phức tạp hơn với sự tự tin của mình.

    Học hỏi -> giảng dạy

    Ở mức độ mới bắt đầu, mọi người đang nghiên cứu về tiếp thị kỹ thuật số và nghiên cứu về các quy trình nội bộ cụ thể của chúng tôi. Khi họ đã có kinh nghiệm, họ trở thành một nguồn lực đáng tin cậy cho các thành viên trong nhóm vẫn còn trong giai đoạn “học tập” và ở cấp độ cao hơn họ sẽ đi giải quyết những câu hỏi khó và hỏi ý kiến của các chuyên gia.

    Ngay cả khi một nhà tiếp thị mới bắt đầu cũng có thể có những thứ khác để dạy cho team của họ: kỹ năng học được từ công việc trước đó, sở thích và khả năng phụ có thể bổ sung những giá trị cho họ. Ví dụ, chúng tôi đã có một thành viên mới trong nhóm thương hiệu và cô đã có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, một kỹ năng có giá trị cho các nhà tiếp thị nội dung, cô đã có thể bắt đầu dạy các đồng nghiệp của mình về kỹ năng chụp tốt trong khi vẫn còn học các khái niệm cơ bản của tiếp thị nội dung.

    [​IMG]
    Tôi thích bức tranh này vì tấm bảng chỉ nói "learning"

    Khi các nhà quản lý không thể có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc, các nhân viên có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ phải đóng một vai trò tích cực trong việc giảng dạy. Vì vậy, họ phải có khả năng truyền đạt kiến thức chuyên môn cho người khác. Việc dạy học chỉ là trả lời những câu hỏi có sẵn, các thành viên cấp cao của nhóm dự án sẽ chủ động được về thời gian cho các thành viên trong nhóm.

    Quy định -> Sáng tạo

    Khả năng khi thực hiện một loạt các nhiệm vụ để đưa ra sự sáng tạo, chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số sẽ tập trung vào rất nhiều khách hàng, đây là một trong những dự đoán tốt nhất quyết định sự thành công lâu dài của SEO. Khi một người nào đó bắt đầu SEO, nó sẽ rất phù hợp để có một tập công việc chuẩn mà họ đang thực hiện. Đối với rất nhiều các trang web nhỏ mà các học viên SEO có thể bắt đầu, tập hợp các nguyên tắc cơ bản SEO cũng đã có thể đi được một chặng đường dài.

    Sự sáng tạo SEO xuất phát từ việc có thể nhìn vào việc kinh doanh của khách hàng, không chỉ trang web của họ và thiết kế một chiến lược phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Những nhà sáng tạo SEO đang tìm kiếm các giải pháp duy nhất cho một vấn đề duy nhất phát sinh từ sự kết hợp mô hình kinh doanh cụ thể, thị trường mục tiêu, lịch sử và mục tiêu doanh thu của khác hàng. Sự sáng tạo cũng có thể được đưa vào trong công việc nội bộ bằng cách đề xuất hình thức cải tiến quy trình và hướng đi của dự án.

    Tổng hợp -> T-shaped

    Khái niệm T-shaped của các nhà tiếp thị đã tồn tại được khoảng một vài năm (nếu bạn không quen thuộc với các ý tưởng, bạn có thể xem tại đây và tại đây). Về cơ bản, điều đó có nghĩa là ngoài kiến thức của các nhà tiếp thị trong nước, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng phải làm việc để phát triển kiến thức cơ bản trong lĩnh vực marketing để hiểu thêm về nghề marketing.

    [​IMG]

    Nguồn: The T-Shaped Marketer

    Một nhà tiếp thị kỹ thuật số mới sẽ tập trung nhiều hơn vào các phần mở rộng T của họ, việc đầu tiên là tập trung vào quanh các khái niệm cơ bản và kỹ thuật mà tạo nên một tập các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số. Cuối cùng, hầu hết mọi người sẽ tự nhiên tìm thấy một vài lĩnh vực chuyên môn mà họ thực sự đam mê.

    Người mới bắt đầu -> chuyên gia

    Điều quan trọng cần lưu ý là chuyên môn không phải là một cái gì đó mà chỉ xảy ra với bạn sau khi bạn làm điều gì đó rất nhiều. Chuyên môn được mài giũa theo nghĩa là bạn tích cực theo đuổi cơ hội học tập mới và thử nghiệm những ý tưởng và chiến thuật mới và chúng tôi cho rằng việc theo đuổi chuyên môn như là một phần trong việc đánh giá sự phát triển sự chuyên nghiệp của một ai đó.

    Theo dõi -> leading

    Bất cứ ai đang làm việc trong lĩnh vực marketing trong nước cũng cần phải luôn theo dõi các tin tức của các công cụ tìm kiếm, đọc bài viết blog từ các chuyên gia ngành công nghiệp và tham dự các sự kiện và hội thảo để tìm hiểu thêm về công việc của họ.

    Không phải ai cũng phát điên về cụm từ "thought leadership – lãnh đạo bằng suy nghĩ”. Khi bạn là một tổ chức tiếp thị kỹ thuật số, bạn có chiều sâu về kiến thức và chất lượng công việc là một phần lớn của những gì bạn đang bán. Khi nhóm của bạn có nhiều kinh nghiệm và tăng sự tự tin, nó rất phù hợp để mong đợi họ có thể bắt đầu tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số, kể cả trực tuyến. Sự tham gia này có thể trông giống như:

    - Trình bày và phát biểu tại hội nghị tiếp thị.
    - Đóng góp cho blog, cho dù đó là trên trang web của bạn hoặc trong cộng đồng tiếp thị khác.
    - Tổ chức các sự kiện công nghệ trong nước.
    - Thường xuyên tham gia vào các sự kiện trực tuyến như #seochat hoặc một loạt các hoạt động khác, tùy thuộc vào năng lực và lợi ích của cá nhân. Loại hình hoạt động này không chỉ quảng bá thương hiệu của bạn mà nó còn giúp nhân viên của bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của họ và bạn đừng bỏ qua một kế hoạch phát triển chuyên nghiệp để giúp đỡ những người bạn của bạn.

    Đầu ra thấp -> Đầu ra cao

    Tôi thích ý tưởng công phu - SEO thủ công nhưng chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng: công việc của bạn ở công ty là việc thực thi các công cụ. Việc học để sử dụng các công cụ sẽ mất nhiều thời gian hơn là thực hành nó, vì vậy bạn cần phải có kế hoạch xử lý công việc của khách hàng một cách phù hợp. Việc mọi người làm việc theo cách riêng của mình là không quan trọng nhưng một số điểm bạn cần để có thể dựa vào đội ngũ của mình để giải quyết một cách nhanh chóng, xử lý các yêu cầu cấp bách và luôn quan tâm đến thời hạn.

    Bạn có thể nhận thấy rằng một số những khu vực tăng trưởng chồng chéo lên nhau và đó là ý tưởng để tạo ra một phương pháp mà bắt tất cả các cách khác nhau di chuyển về một phía.

    Cũng giống như tất cả các khía cạnh khác của việc đánh giá hiệu suất, điều quan trọng là phải làm cụ thể càng tốt khi thảo luận về kế hoạch phát triển nghề nghiệp. Nếu có một khu vực dành cho các thành viên của nhóm, bạn cần phải có chiến lược tốt hơn. Hãy đến với các dự án và các mốc cụ thể đối với lĩnh vực tiếp thị của bạn và những gì bạn cần phải làm để đạt được cấp độ cao hơn.


    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.​
     
    Tin nấm gỗ lim xanh rừng
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook