Quản lý chuỗi cửa hàng sơn thành công với phần mềm quản lý S2Retail

Thảo luận trong 'Miền Nam' bắt đầu bởi minhdai1992, 3/9/20.

Đã xem: 124

  1. minhdai1992 Thành Viên

    Quản lý chuỗi cửa hàng sơn thành công với phần mềm quản lý S2Retail

    Bạn đang muốn kinh doanh sơn nước? Bạn có kế hoạch muốn mở rộng kinh doanh theo mô hình chuỗi cửa hàng? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, những điều gì cần lưu ý? Hiểu được sự quan tâm cũng như những lo lắng khi mới bước chân kinh doanh sơn nước - thị trường béo bở nhưng không kém gian nan, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh sơn hiệu quả.

    Trong thời điểm kinh tế đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Kinh doanh sơn là một trong số các lựa chọn kinh doanh thông minh, là một hướng đi được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Ngành kinh doanh sơn được đánh giá là rất tiềm năng nhờ nhu cầu xây dựng hiện tại rất cao và tỷ suất lợi nhuận đem lại khá tốt và ổn định. Kinh doanh Sơn thực sự là một ngành nghề hứa hẹn đem lại sự thành công cho công việc kinh doanh của bạn.


    [​IMG]

    1. Thị trường kinh doanh nước sơn.

    Các dự án bất động sản, các công trình kiến trúc thi đua nhau mọc lên, thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam đang nóng dần khi có nhiều hãng sơn đua nhau tung các sản phẩm mới thì các nhà sản xuất tranh nhau phát triển thương hiệu bền vững. Lựa chọn của người tiêu dùng càng nhiều, bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc ưa nhìn của các loại sơn trang trí bắt đầu xâm lấn thị trường. Trong khi đó nhu cầu sử dụng sơn trang trí của người tiêu dùng không giảm đi mà gia tăng nhanh chóng. Bởi sự phát triển của xã hội và nhờ một phần vào sự ưu tiên của các gia chủ về tổ ấm của mình, nên họ luôn đầu tư những gì tốt nhất cho ngôi nhà của họ. Hiện nay, hầu hết các hãng sơn đều tung ra khá nhiều sản phẩm với những cải tiến về tính năng và dung tích với mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường vật liệu xây dựng ngày càng sôi động. Tuy nhiên, mỗi loại sơn phù hợp với từng kiểu công trình khác nhau cũng như phù hợp với túi tiền của gia chủ. Cho nên, ngoài việc tung ra các sản phẩm mới trên thị trường các thương hiệu sơn còn cạnh tranh về giá cả để đáp ứng nhu cầu sử dụng sơn trang trí hiện nay của người tiêu dùng.

    2. Khó khăn khi kinh doanh chuỗi cửa hàng nước sơn.

    2.1. Lựa chọn hãng sơn uy tín.


    [​IMG]

    Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng cao, tâm lý của người Việt dần dần không còn suy nghĩ thích dùng của rẻ. Cái mà khách hàng quan tâm và hướng đến hiện nay chính là những sản phẩm sơn chất lượng, bền màu theo thời gian. Do đó, một trong những điều quyết định thành công của việc kinh doanh chính là chất lượng sản phẩm. Chất lượng sản phẩm kém thì việc bán hàng sẽ vô cùng khó khăn, vì vậy cần tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn một hãng sơn uy tín để có thành công dễ dàng hơn. Khi bước chân vào việc kinh doanh sơn bạn phải xác định tính cạnh tranh khá cao trên thị trường hiện nay có trên 600 nhãn hiệu sơn. Chính vì vậy việc lựa chọn hãng sơn được người tiêu dùng tin tưởng giúp bạn có được thành công cao hơn nhiều.

    2.2. Kiểm soát hàng hoá.
    Luân chuyển hàng hóa giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hoá giữa các địa điểm là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian nhất trong bán lẻ và đặc biệt là kinh doanh chuỗi cửa hàng. Nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số.

    2.3. Quản lý tài chính chuỗi cửa hàng.

    Thật không dễ dàng để quản lý tài chính của từng cửa hàng bán lẻ và của cả chuỗi cửa hàng nếu không có cách quản lý và kiểm soát hợp lý. Quản lý chuỗi cửa hàng theo sổ sách hoặc những cách thông thường sẽ khiến bạn gặp rắc rối thật sự – hoặc sẽ mất quá nhiều thời gian cho tính toán và sổ sách, hoặc sẽ không thể kiểm soát được tài chính của công ty.

    2.4. Quản lý nhân viên.

    Cũng với lý do xa cách về địa lý giữa các cửa hàng và không phải lúc nào cũng có mặt tại tất cả mọi cửa hàng để quản lý nhân viên bán hàng của mình, nên nhiều nhà bán lẻ từ lâu đã phó mặc cửa hàng cho sự trung thực và đạo đức của nhân viên. Vì thế, không ít cửa hàng bán lẻ đã chịu thất thoát lớn khi đối mặt với sự không trung thực của nhân viên bán hàng.

    2.5. Quản lý khách hàng.

    Trong kinh doanh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, ít người quan tâm đến các chương trình chăm sóc và tri ân khách hàng – một phần vì thói quen cố hữu từ xưa, phần khác là do các nhà bán lẻ không biết thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng – đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của cả chuỗi cửa hàng.

    3. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail.

    Một cửa hàng chuyên bán sơn thì rất đa dạng về các loại mặt hàng sơn như: sơn nhà, sơn xe, sơn gỗ, thiết bị chuyên dùng để sơn như cọ lăn, bút kẻ, máy lọc sơn, chổi quét sơn,…Vì vậy khâu quản lý sản phẩm và bán hàng nếu làm không cẩn thận rất dễ bị chênh lệch dẫn đến thất thoát. Để giúp cho khâu quản lý tốt hơn, thay vì quản lý cửa hàng sơn theo kiểu truyền thống bằng sổ sách hay cao hơn là phần mềm excel, thì hiện nay tại các cửa hàng sơn đã có phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail giúp cho những người quản lý cửa hàng giảm áp lực trong việc quản lý đồng thời tăng độ chính xác trong mọi khâu bán hàng.

    [​IMG]
    Quản lý chi tiết các loại sơn.

    Cửa hàng sơn thường bày bán rất nhiều loại sơn khác nhau, mỗi mẫu sơn có rất nhiều màu, thể tích khác nhau thế nên làm sao để ghi nhớ hết thông số của sơn? Cứ giả sử cửa hàng bạn dùng cách ghi chép sổ sách đi, thì tưởng tượng với hàng trăm sản phẩm bạn cần bao nhiêu quyển sổ đây. Không những thế, dùng sổ sách rất khó tra cứu mỗi khi cần gấp, vừa tốn thời gian lại dễ nhầm lẫn, lúc sửa đổi cũng không đơn giản. Hình thức quản lý cao cấp hơn một chút là bằng Excel. Công cụ này có thể hỗ trợ các bước tính toán, nhưng vẫn cần rất nhiều thời gian nhập liệu, và thường chỉ phù hợp với các đại lý có quy mô vừa và nhỏ. Vì vậy bạn hãy sử dụng phần mềm quản lý chuỗi hàng S2Retail để tối ưu hóa công năng và tiết kiệm chi phí thời gian, công sức. Đồng thời mang lại hiệu quả quản lý tốt nhất.

    Phần mềm S2Retail giúp bạn quản lý hàng hóa dễ dàng thông qua việc quét mã vạch, mã sản phẩm. Giờ đây chỉ vài thao tác đơn giản thì mọi thông tin về sản phẩm như tên nhãn hàng, loại sơn, màu sơn, thể tích, giá cả, số lượng,… sẽ hiện lên màn hình, tra cứu đơn giản và dễ dàng. Mỗi khi muốn cập nhật, sửa đổi, xóa thông tin của nhiều sản phẩm một lúc thì phần mềm cũng có thể giúp bạn thực hiện nhanh chóng. Chỉ cần một thao tác click chuột là bạn có thể chọn những thông tin mà khách hàng cần để tư vấn và xuất hóa đơn bán hàng.

    [​IMG]



    Kiểm kê số lượng sơn trong kho.

    Bình thường, việc quản lý hàng hóa trong kho là thông qua giấy tờ, hoặc đưa lên excel. Làm hoàn toàn bằng tay, mất thời gian nhập liệu, lọc dữ liệu, báo cáo lượng hàng tồn kho. Tất cả mọi thứ đều khó khăn đôi khi sử dụng hàm trong excel sai, nhầm lẫn dẫn tới kết quả sai. Sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ giúp bạn kiểm kê hàng hóa dễ dàng, tra cứu thông tin hàng hóa với đầy đủ thuộc tính, thông số thông qua mã vạch, mã sản phẩm. Bên cạnh đó phần mềm còn có app theo dõi việc xuất kho, tồn kho giảm thất thoát hàng hóa, báo cáo tình hình kinh doanh của cửa hàng, thậm chí còn thống kê hàng nào đang bán chạy để lên kế hoạch nhập xuất kịp thời, phần mềm sẽ giúp bạn sắp xếp kho khoa học hơn, dễ dàng cho mỗi lần kiểm tra.

    Quản lý thu chi và kiểm soát nhân viên.

    Làm sao để cân bằng thu – chi luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều chủ cửa hàng, bởi vì nó cho thấy cách bạn phân bổ nguồn vốn và tình hình kinh doanh sau khoảng thời gian nhất định. Nếu là bình thường, bạn sẽ phải mất khá nhiều công sức để tính toán những khoản tiền đã chi và tổng hợp doanh số, thậm chí còn rất dễ nhầm lẫn khi không kiểm soát lại cẩn thận. Khi bạn đã có trong tay phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail thì những việc này sẽ được tự động hoàn thành, chỉ cần bạn yêu cầu là các báo cáo chi phí, doanh thu ngay lập tức sẽ xuất ra. Dựa vào những số liệu chính xác ấy bạn sẽ biết được thời gian qua mình có đầu tư đúng chỗ hay không hay cách kinh doanh của mình có hiệu quả không để kịp thời sửa đổi.

    Ngoài ra, phần mềm còn có thể kiểm soát nhân viên, lưu trữ lại toàn bộ lịch sử giao dịch của họ đã bán những gì, cho ai vào ngày giờ nào, thu của khách bao nhiêu và trả lại bao nhiêu. Kết hợp với những số liệu kiểm kho sẽ cho bạn biết nếu có sự chênh lệch để từ đó giảm tình trạng thất thoát do nhân viên gian lận khi bán hàng.

    Quản lý tài khoản khách hàng.

    Thông tin khách hàng được lưu trữ bảo mật trên phần mềm giúp cửa hàng dễ dàng theo dõi. Mỗi khách hàng có một tài khoản riêng dễ dàng quản lý theo dõi giao dịch mua hàng, đổi trả và đặc biệt là công nợ của từng khách hàng. Thay vì sử dụng phần excel bạn phải đi tìm khách hàng sau đó mới thực hiện thao tác cộng công nợ, ngược lại phần mềm S2Retail sẽ tự động khấu trừ công nợ trên phần mềm, bạn chỉ cần nhấn vào tài khoản của khách hàng đó là bạn có thể biết và trả lời nhanh chóng cho khách hàng.

    Các tính năng nổi bật khác.

    • Xem báo cáo bán hàng.

    • Quản lý mua hàng từ nhà cung cấp.

    • Quản lý nhà cung cấp.

    • Tạo phiếu yêu cầu mua hàng.

    • Công cụ sao lưu và phục hồi cơ sở dữ liệu.

    • Tự động hiển thị số lượng tồn khi xuất bán.

    • Theo dõi hàng tồn theo nhiều đơn vị tính song song (Thùng, lon, kg,…)

    • Hỗ trợ tạo báo giá, đơn hàng nhanh chóng.

    • Theo dõi và cập nhật giá dễ dàng.

    • Nhập hàng bị trả lại từ nhà thầu, khách hàng.

    • Chức năng sao lưu dữ liệu tự động và thường xuyên hàng ngày.

    • Tự động ghi lại lịch sử làm việc trên phần mềm.

    • Tính bảo mật cao, phân quyền tài khoản nhân viên đa dạng chi tiết.

    • Quản lý nhiều ngành hàng và không hạn chế số lượng.

    • Theo dõi quy đổi nhiều đơn vị tính linh hoạt.

    • Nạp dữ liệu từ Excel các danh mục (Khách hàng, Vật tư hàng hóa, Nhân viên,…)
    Thông tin liên hệ và bảng giá S2Retail.[​IMG]

    Bảng giá thuê phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

    Liên hệ:

    ✆09 77 99 83 83

    ✍hr@pap-tech.com

    Địa chỉ:

    25/1 D Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

    22-24, số 11, khóm Đông Thịnh, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, An Giang.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. miendatit Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 93
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Cái này mà kết nối với hệ thống ERP hiện có tại công ty thì liệu nó có tương thích không nhỉ? Hoặc là hệ thống CRM để quản lý thông tin khách hàng từ xa theo đội ngũ ấy.
     
    minhdai1992 thích bài này.
  3. minhdai1992 Thành Viên

    Số bài viết: 45
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 6
    Web:
    Hiện công ty bên bạn đang sử dụng phần mềm ERP và CRM của bên nào?
    Phần mềm quản lý chuỗi s2retail bên mình thích hợp để tích hợp các phần mềm ERP và CRM hiện tại.