Quảng bá sản phẩm của các gã khổng lồ công nghệ, ai mới là người xưng vương “ông hoàng Marketing”?

Thảo luận trong 'Social Media Marketing' bắt đầu bởi cukingseo, 5/1/23.

Đã xem: 287

  1. cukingseo Thành Viên

    Samsung và những đại sứ thương hiệu “siêu chất”
    Samsung ắt hẳn là cái tên quá quen thuộc với các tín đồ công nghệ. Gã khổng lồ Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm chất lượng, Samsung còn đạt nhiều thành công vang rội trong chiến dịch quảng cáo. Đại sứ thương hiệu được coi là vũ khí tối thượng và Samsung rất biết cách tận dụng điều đó.

    BLACKPINK là đối tác mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng muốn ký hợp đồng. Không chỉ là nhóm nhạc K-pop hàng đầu với loạt hit siêu khủng, BLACKPINK còn là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Samsung.

    [​IMG]

    BLACKPINK là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Samsung

    Chaebol “xứ sở Kim Chi” đã chọn mặt gửi vàng, kết hợp cùng các cô gái để giới thiệu hai dòng sản phẩm tầm trung là Galaxy A70 và A80. Ngoài ra, Samsung còn ưu ái sản xuất điện thoại phiên bản giới hạn dành riêng cho BLACKPINK.

    Samsung lại một lần nữa khiến các fan K-pop đứng ngồi không yên khi bắt tay cùng BTS - nhóm nhạc có sức ảnh hưởng mang tầm cỡ thế giới. Hình ảnh BTS cùng chiếc điện thoại Galaxy Z Flip4 phiên bản màu Tím Bora Purple nhanh chóng phủ sóng toàn cầu.

    [​IMG]

    BTS là đại sứ thương hiệu toàn cầu của Samsung

    Không những vậy, Samsung còn gây bão khi giới thiệu bản phối mới 'Over the Horizon' của thành viên BTS SUGA.

    Việt Nam là một thị trường tiềm năng về công nghệ. Những đại diện đến từ Việt Nam của Samsung bao gồm: Siêu mẫu Thanh Hằng, cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Hi vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ có nhiều đối tác hơn với Samsung.

    [​IMG]

    Samsung cùng nhiều nghệ sĩ Việt Nam

    Di Động Thông Minh đang có Chương trình ưu đãi khi mua Samsung Galaxy S22 siêu hot. Chi tiết xem tại ĐÂY.

    Nhiều nhãn hàng kết hợp cùng người nổi tiếng để giới thiệu sản phẩm của mình
    OPPO là hãng điện thoại không còn xa lạ với chúng ta. Ẩn số đến từ đất nước tỷ dân tuy có phần lếp vé so với các ông lớn như Samsung, iPhone, Xiaomi nhưng nhờ những chiến dịch quảng bá sử dụng KOLs thông minh, OPPO đã ghi mình vào danh sách những hãng smartphone “must try”.

    [​IMG]

    OPPO kết hợp nhiều nghệ sĩ Việt Nam

    Sự thành công của OPPO tại Việt Nam quả là một thiếu sót nếu không nhắc tới Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ đã đồng hành cùng nhãn hàng hơn 1 thập kỷ. Thành công doanh số của OPPO F1s với hơn 190.000 máy bán ra chỉ trong một tháng, Sơn Tùng M-TP đã khẳng định sức ảnh hưởng của minh trên thị trường điện thoại.

    Ngoài ra, OPPO còn bắt tay với nhiều Influencer Marketing như: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Noo Phước Thịnh.

    [​IMG]

    Vivo kết hợp nhiều nghệ sĩ Việt Nam

    Vivo cũng đầu tư không ít trong việc kết hợp cùng người nổi tiếng trong chiến dịch quảng bá. Một số tên tuổi đáng chú ý đã và đang làm gương mặt đại diện cho Vivo phải kể đến như: Cầu thủ bóng đá Quang Hải, MC Trấn Thành, ca sĩ Minh Hằng.

    Xiaomi - người thành công luôn có lối đi riêng
    Trong khi các ông lớn khác phải đau đầu đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe để lựa chọn người làm gương mặt đại diện thì Xiaomi lại có nước đi không ai ngờ tới.

    Xiaomi đã công bố hình ảnh ông Lei Jun – CEO của mình với chiếc Mi 11 làm đại sứ thương hiệu. Sự kiện thú vị trên đã nhanh chóng gây bão và nhận về lượng tương tác lớn. CEO cho biết thêm, biển quảng cáo Mi 11 sẽ được treo tại nhà ga T3 của sân bay quốc tế ở thủ đô Bắc Kinh.

    [​IMG]

    Xiaomi - người thành công luôn có lối đi riêng

    KOL “cây nhà lá vườn” quả là một chiến lược marketing không tồi đến từ Xiaomi, xứng đáng để các đối thủ học tập.

    Bạn đọc tham khảo các mẫu Xiaomi tại ĐÂY.

    iPhone sử dụng chiến dịch Word of mouth
    Một câu nói nổi tiếng rằng: Ba sản phẩm được bán chạy nhất mọi thời đại bao gồm tiểu thuyết Harry Potter, Rubik và iPhone.

    Tuy nhiên, chúng ta lại chẳng thể bắt gặp Táo Khuyết bắt tay với bất kỳ đại diện nào để quảng bá. Apple chủ chương sử dụng chiến dịch Word of mouth, hiểu đơn giản là sức mạnh của lời truyền miệng.

    [​IMG]

    iPhone sử dụng chiến dịch Word of mouth

    Tất nhiên không phải ai cũng có thể thành công khi áp dụng chiến lược marketing trên. Apple là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, các sản phẩm mà nhà Táo sản xuất từ thiết kế đến hiệu năng không có tốt nhất, chỉ có tốt hơn. Và tất nhiên, iPhone luôn được ghi nhận về chất lượng tuyệt vời, điều mà iFan vô cùng tự hào.

    Mỗi khách hàng là một reviewer, là một người quảng cáo cho Apple. Với những gì Apple mang lại, các sản phẩm iPhone luôn được săn đón nhiệt tình, phủ sóng khắp các trang báo công nghệ.

    Bạn đọc tham khảo các mẫu iPhone tại ĐÂY.

    Google Pixel - ông hoàng của Marketing?
    Bỏ qua những kế hoạch marketing dùng KOLs hay truyền miệng, Google Pixel đã chứng tỏ khả năng quảng bá không phải dạng vừa đâu.

    Sau khi thưởng thức bữa ăn, một kỹ sư của Google đã không may bỏ quên chiếc Google Pixel Watch chưa được công bố tại nhà hàng. Và bằng cách nào đó, giới truyền thông đã có mặt tại hiện trường để săn đón hình ảnh siêu phẩm đồng hồ Google thông minh chưa từng được tiết lộ.

    [​IMG]

    Kỹ sư của Google đã không may bỏ quên chiếc Google Pixel Watch chưa được công bố

    Một lần khác, Google gửi nhầm Pixel 7 Pro chưa mở bán cho khách hàng đặt mua trên Facebook Marketplace. Anh chàng đã chia sẻ câu chuyện thú vị trên Twitter và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Điều đáng nói ở đây, Pixel 7 Pro còn chưa được rò rỉ bất cứ cấu hình hay thông số kỹ thuật nào.

    [​IMG]

    Google gửi nhầm Pixel 7 Pro chưa mở bán

    Hai sự việc tưởng chừng như vô ý đã khiến mọi người hoài nghi về những bộ não đứng đầu Google. Liệu đây là sự cố hi hữu hay là một chính sách bỏ quên - gửi nhầm có chủ đích? Điều quan trọng, cả Pixel Watch và Pixel 7 Pro đều được quảng bá rầm rộ mà Google chả tốn một đồng nào.

    Kết luận
    Thị trường điện thoại với vô vàn thương hiệu khác nhau đi kèm tính cạnh tranh cao. Để phát triển, mỗi công ty cần xây dựng chiến dịch truyền thông riêng.

    Vậy theo bạn, nhãn hàng nào có cách quảng bá sản phẩm bá đạo nhất? Đừng quên truy cập Di Động Thông Minh thường xuyên để xem tin tức công nghệ mới nhất.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook