Quảng cáo mạng hiển thị google là gì? Quảng cáo GDN

Thảo luận trong 'Google Adword' bắt đầu bởi tranducviet, 22/11/16.

Đã xem: 2,347

  1. tranducviet Thành Viên

    Quảng cáo mạng hiển thị của Google hay còn gọi là mạng Quảng cáo GDN, cho phép các bạn kết nối với khách hàng với một loạt các định dạng quảng cáo được đặt nội dung dưới dạng văn bản, banner, đa phương tiện, video… trên nhiều hệ thống website đối tác của Google. Quảng cáo GDN có liên quan đến rất nhiều lĩnh vực : thể thao, giải trí, tin tức, kinh tế…Với tốc độ phát triển đáng kinh khủng hiện nay, thì việc bắt tay vào quảng cáo GDN là một lựa chọn vô cùng đúng đắn cho doanh nghiệp.
    mang-hien-thi-google.png


    Lợi ích của quảng cáo GDN là gì ?

    + Hàng tháng có tới hơn 30 triệu lượt truy cập

    + Có độ phủ quảng cáo lớn hơn 90% người lướt web toàn cầu thông qua hàng triệu trang web nổi tiếng khác nhau.

    + Khẳng định độ uy tín thương hiệu.

    + Ngắm trúng đối tượng khách hàng với sự chọn lọc theo độ tuổi và sở thích…

    + Hiển thị banner hình ảnh đa dạng theo: văn bản, text, hình ảnh, video…

    + Hiển thị với nhiều kích cỡ banner khác nhau.

    + Cách tính tiền quảng cáo có 2 hình thức: theo lượt click (CPC) hoặc là tính theo lượt hiển thị (CPM)

    Sự thông minh của Google là ở chỗ khi người dùng sử dụng mạng xã hội và thực hiện hành vi tìm kiếm thông tin trước đây thì sẽ được lưu lại trong bộ nhớ của Google. Trong quá trình các bạn lướt web hệ thống quảng cáo của Google thì sẽ có mẫu quảng cáo theo 3 dạng trên xuất hiện, nếu bạn quan tâm và click vào thì coi như quảng cáo GDN – Mạng hiển thị Google đã thành công.

    Nhược điểm của quảng cáo GDN là gì ?

    - Phụ thuộc vào website quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo bởi vì mỗi website sẽ xuất hiện vị trí quảng cáo khác nhau trên google.

    Tuy nhiên nhược điểm thực sự không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vì độ phủ sóng của nó là cực lớn trên thế giới.

    Cách thức hoạt động của Quảng cáo GDN

    1. Quảng cáo GDN theo ngữ cảnh

    - Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng những từ khóa và chủ đề cụ thể: Hệ thống của Google sẽ phân tích nội dung của từng website và sau đó nó sẽ xác định được chủ đề trung tâm, google sẽ tự động chọn lọc và đặt các quảng cáo của bạn trên các trang web mà được cho là có nội dung phù hợp nhất với các mẫu quảng cáo của bạn thông qua các yếu tố như: từ khóa, chủ đề,quốc gia, ngôn ngữ…. mà bạn chọn

    2. Chọn chính xác nơi quảng cáo GDN xuất hiện

    Quảng cáo GDN: sẽ giúp các bạn chọn các loại trang web hoặc 1 loại website cụ thể cho quảng cáo của bạn hiển thị. Với các quảng cáo các bạn có thể hiện thị trên các trang web, video trực tuyến, trò chơi, RSS, và các trang web dành cho điện thoại di động và các ứng dụng mà các bạn chọn. Thậm chí các bạn có thể chặn các quảng cáo hiển thị trên các trang web mà bạn cho là không liên quan.

    Google sẽ sắp xếp cả các trang web trong hệ thống của nó và phân loại theo từng danh mục khác nhau: Tài chính, du lịch, nấu ăn, kinh tế, làm đẹp, mua sắm, kinh doanh, giải trí, ẩm thực…… bạn có thể lựa chọn danh mục mà mình muốn đặt quảng cáo google lên đó

    3. Tự động tiếp thị lại khách hàng đã từng truy cập vào trang webcủa các bạn

    Hiển thị quảng cáo của các bạn trên các trang web Mạng hiển thi của google cho nhũng nhóm người cụ thể, những người đã truy cập trang web của các bạn bằng chiến dịch tiếp thị lại. Khi đó khách hàng sẽ nhìn thấy những thông điệp quảng cáo của bạn và quyết định có nên cập lại. Để tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn và nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp các bạn có thể ngắm đến đến sở thích của đối tượng.

    Sử dụng Mạng hiển thị của google là cơ hội của bạn để tham gia vào sử dụng với các định dạng quảng cáo hấp dẫn hơn có màu sắc và chuyển động sẽ thu hút sự chú ý của mọi người hơn nữa. Quảng cáo GDN giúp các bạn có cơ hội tạo ấn tượng lâu dài hơn đối với khách hàng.
     
    nhungdo298 thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 363
    Đã được thích: 16
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Nghiên cứu qua bài viết của Bác, thì thấy phương pháp này hiệu quả, tương tác tự động với nhiều khách hàng.
    Những kiến thức này rất mới đối với em, hy vọng làm sẽ hiệu quả.
    Cảm ơn bác chủ thớt nhé.
     
    tranducviet thích bài này.
  3. Duy-Alex Thành Viên

    Số bài viết: 29
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    giữa quảng cáo GDN và chạy quảng cáo adwords thì cái nào tốt hơn và đỡ tốn kém hơn vậy bác ? loại quảng cáo nào tiếp cận với người dùng nhiều hơn vậy ?
     
  4. Phuong.ford Thành Viên

    Số bài viết: 32
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Không biết liệu nó có tướng tác tới khách hàng một cách tốt nhất không, mình nghĩ quảng cáo ADWoords hiện tại vẫn mang lại hiệu quả tương đối cao cho khách hàng tìm đến mình
     
    tranducviet thích bài này.
  5. tranducviet Thành Viên

    Số bài viết: 37
    Đã được thích: 10
    Điểm thành tích: 8
    Chào bạn.
    - Giữa quảng cáo GDN và Quảng cáo tìm kiếm của google để nói loại nào tốt hơn thì còn tùy thuộc vào mục tiêu bạn đề ra là gì. Nếu mục tiêu của bạn chỉ là nhiều người biết đến thương hiệu thì GDN sẽ tốt hơn. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là thu được nhiều click hơn thì Google search sẽ giúp bạn nhắm chính xác hơn các khách hàng đang có nhu cầu và tìm kiếm liên quan thông qua truy vấn tìm kiếm của họ do vậy sẽ dễ dàng nhận được nhiều click về.
    - Về mức độ tốn kém: Theo như mình đã từng làm tính về giá/click thông thường GDN sẽ có chi phí thấp hơn rất nhiều so với google search.
    - Về mức độ tiếp cận: Mạng hiển thị GDN luôn có lượng tiếp cận lớn hơn bạn nhé ^^!
     
    nhungdo298 thích bài này.
  6. jogger Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 227
    Đã được thích: 27
    Điểm thành tích: 28
    Web:
    Em thấy cái quảng cáo google doanh nghiệp này mà bán quần áo thì khá hay, cạnh tranh trực tiếp với Facebook ngay nhưng mà vẫn chưa thấy cập nhật tại việt nam, mới chỉ có ở nhật bản thì phải.
     
  7. sunwear Thành Viên

    Số bài viết: 20
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình đã chạy thử GDN , thấy không hiệu quả vì bounce rate quá cao, có lẻ từ khóa quá rộng hay sao ấy.
    Có 1 lần mình chọn vị trí vài web ( không dùng từ khóa) , bouce rate trên 90 .
    Bác nào có kinh nghiệm cho mình học hỏi
     
  8. tonngokhong00 Thành Viên

    Số bài viết: 7
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    em cũng đang nghiên cứu adwords mà chưa nghiên cứu cái vụ này, học trên google partner thấy nó mông lung như một trò đùa vậy. Không biết có nên tham gia khoá học nào đó không
     

Bài viết liên quan