Quảng cáo trên Facebook chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc

Thảo luận trong 'Kế hoạch - Chiến lược Marketing Online' bắt đầu bởi Boss, 10/12/14.

Tràn dịch màng phổi

Đã xem: 10,799

  1. Boss Moderator

    Thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    [​IMG]
    Trang fanpage của Facebook hiện nay có số lượng người theo dõi hàng đầu.

    Hãng nghiên cứu Forrester vừa công bố báo cáo về chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Báo cáo khẳng định các doanh nghiệp đang lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc vào Facebook và Twitter. Theo báo cáo, những thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm. Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy.

    “Đừng quan trọng hóa vai trò Facebook trong chiến lược marketing”, ông Nate Elliot, Phó Chủ tịch kiêm Chuyên viên Phân tích hàng đầu của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester tuyên bố trong báo cáo.

    Từ tháng 1 năm nay, Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị nội dung. Những tin bài trả tiền sẽ được hiển thị nổi bật còn những tin không được trả tiền sẽ xuất hiện với tần suất rất ít, thậm chí không xuất hiện trong bảng tin (Newsfeed) của người hâm mộ.

    “Rõ ràng Facebook và Twitter không đem lại hiệu quả như những nhà lãnh đạo marketing mong muốn”, Nate Elliott nói. “Hầu hết các thương hiệu vẫn rất coi trọng các trang mạng xã hội trong chiến dịch marketing – vì thế họ lãng phí rất nhiều tiền bạc, công nghệ, nhân lực vào mạng xã hội mà lại không đem lại giá trị gì”.

    “Đã đến lúc những người làm marketing xây dựng chiến lược quan hệ xã hội với những trang web có thể đem lại giá trị thực sự. Nếu phải lựa chọn giữa việc có thêm một người đăng ký vào danh sách nhận email hay có thêm một người đăng ký theo dõi thông tin trên Facebook, hãy lựa chọn email”.

    Về cơ bản, nếu thương hiệu của bạn cần thực hiện những chiến dịch truyền thông xã hội, bạn nên tránh xa những mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook.

    Vậy bạn nên dành thời gian và công sức vào đâu? Điều này phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh cái gì. Hãng Forrester tiên đoán “cộng đồng thương hiệu” sẽ là xu thế lớn nhất năm 2015 và trích dẫn bằng thực tế là trang GreatnessAwaits.com của Sony dành riêng cho PlayStation 4 thu hút tới 4,5 triệu lượt xem.

    Email cũng là một mục tiêu quan trọng. Ông Elliott bổ sung: “90% số thư được gửi đến người nhận nhưng chỉ 2% số bài viết trên Facebook đến được với người đăng ký theo dõi và không ai áp đặt bạn phải viết gì hay không được viết gì trong email”.

    Theo Fastcompany
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/15
    giangle_seo thích bài này.
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. giangle_seo Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 168
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Trong kinh doanh, có 1 nguyên tắc để phân tán rủi ro đó là không nên bỏ trứng vào 1 rổ. Facebook là mạng xã hội quốc tế, số lượng người truy cập hàng ngày rất lớn nhưng nếu chỉ đầu tư vào fanpage trên Facebook để quảng cáo kiếm khách mà không dùng những công cụ khác thì chả khác nào chính mình đào hố chôn mình
     
    Boss thích bài này.
  3. trieugia1993 Thành Viên

    Số bài viết: 9
    Đã được thích: 3
    Điểm thành tích: 3
    Chỉ dùng fb ko thi la chỉ co đường chết thôi
     
    Boss thích bài này.
  4. Boss Moderator

    Số bài viết: 1,554
    Đã được thích: 883
    Điểm thành tích: 373
    Web:
    Phải biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kênh quảng cáo :D
     
  5. giaoducbacha Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    thật ra quảng cáo trên facebook cũng phần nào góp phần làm nên thành công cho doanh nghiệp mà tôi từng thấy.
     
  6. hocseogame Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 143
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy bán hàng sản phẩm trên FB khá tốt mà nhất là thời trang!
     
  7. QuanNH Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 114
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    em thấy mấy lĩnh vực như quần áo thời trang mỹ phẩm,.. quảng cáo trên facebook khá là hiệu quả mà nhỉ
     
  8. mrcuty_viuviu Thành Viên Mới

    Số bài viết: 4
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    mình thấy bán hàng thì cứ vào các diễn đàn rao vặt mà đăng , hoặc tạo chục cái facebook hot girl mà bán , bao đâm luôn
    ---
    Công Ty Đòi Nợ Hoàng Phong
     
  9. tiensonapple Thành Viên

    Số bài viết: 11
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Mình nghĩ là facebook cả google đều ngang nhau nếu ai biết chạy ads trên facebook giỏi thì cũng khủng lắm.
     
  10. yennhilanguage Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    Mình nghĩ là facebook cả google đều ngang nhau nếu ai biết chạy ads trên facebook giỏi thì cũng khủng lắm.
     
  11. luukytam Thành Viên Kì Cựu

    Số bài viết: 214
    Đã được thích: 8
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mình thấy quảng cáo trên facebook khá quan trọng và cần thiết, tuy có hơi tốn kém nhưng thiết nghĩ hiệu quả nó mang lại khá lớn với một số lượng khách hàng tiềm năng cho bạn.
     
  12. DuongToan Thành Viên Đồng

    Số bài viết: 376
    Đã được thích: 15
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Facebook là trang mạng xã hội được nhiều người dùng hiện nay, nó là thị trường béo bở cho các anh em. Nhưng chúng ta không nên đầu tư vào nó nhiều quá. Nên kết hợp nhiều công cụ nữa để có hiệu quả cao hơn.
     
  13. hoadondientuvn Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 66
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    quảng cáo trên facebook sao lại lãng phí thời gian và tiền bạc nhỉ em thấy giờ facebook là mạng xã hội được rất nhiều bác làm seo tận tận dụng nếu còn tiền chắc em cũng sẽ chạy quảng cáo
     
  14. chaudang1990 Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 94
    Đã được thích: 4
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    mình thấy không lãng phí đâu mình thấy cũng hiệu quả mà vì lúc trước mình có chạy quảng cáo trên face phải đánh đúng lứa tuổi và tỉ lệ chạy là bao nhiêu tiền thì mới có hiệu quả mà chi phí thấp
     
  15. hainvv Thành Viên

    Số bài viết: 5
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Web:
    fb chỉ thích hợp bán hàng tiêu dùng thôi, còn lại thì toàn mất tiền oan, mình làm bđs chạy fb được 100 số đt mà chốt được có 1 khách, chán thật........................
     
  16. vienquanlyxaydung Thành Viên Mới

    Số bài viết: 3
    Đã được thích: 1
    Điểm thành tích: 3
    sao lại lãng phí thời gian, 1 kênh quảng cáo marketting online hiệu quả nhất hiện nay, nếu bán các sản phẩm tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm thì ăn đứt google
     
    hainvv thích bài này.
  17. PhiLongvioffice Thành Viên

    Số bài viết: 15
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    Vẫn Rất NGON nhé bác ^_^
    Em Có Chút Quan Điểm Cá Nhân đó là :
    Đối Với Bán Hàng Thời Trang, Online và những mặt hàng giá rẻ thì quá Ok
    Còn Hàng Giá Đắt thì cứ Google mà quất :p
     
  18. vanhiephym Thành Viên

    Số bài viết: 17
    Đã được thích: 0
    Điểm thành tích: 1
    ae cho mình hỏi mình đang có ý định chạy quảng cáo trên face và mặt hàng mình muốn quảng cáo là Ống thép và cột đèn chiếu sáng thì liệu có hiệu quả không vậy?
     
  19. olavina Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 77
    Đã được thích: 2
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Giờ người ta chạy face nhiều không thua kém gg bác nhé, đi đâu cũng thấy chạy fb ầm ầm. Email mới là lãng phí, nhận mail quảng cáo cái chưa đến 1 giây người dùng thường delete luôn
     
  20. dungtroy Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 54
    Đã được thích: 6
    Điểm thành tích: 8
    Thực ra con facebook chỉ dùng làm thương hiệu; còn bán hàng thì giờ đúng là bão hòa, chỉ béo thằng Mark Zuckerberg để nó được lên top người giàu tạp chí forbes thôi
     

Chia sẻ trang này