Quy trình seo cơ bản

Thảo luận trong 'Tài liệu Seo' bắt đầu bởi hongduyen, 21/4/16.

Đã xem: 506

  1. hongduyen Thành Viên

    Có rất nhiều người muốn tham gia và thế giới seo và băn khoăn không biết phải làm gì để trở thành một seoer chuyên nghiệp. Bài viết này sẽ là bước đệm cho các bạn hiểu được quy trình seo cơ bản.

    Thế nào là quy trình seo web.

    Quy trình SEO website là bao gồm tất cả các bước để đưa 1 website lên top khi tìm kiếm trên google.

    1. Phân tích từ khóa
    [​IMG]
    Phân tích từ khóa (key word) là bước đầu tiên và cũng quan trọng trong SEO. Một chiến dịch SEO sẽ hoàn toàn thất bại đồng thời không mang lại hiệu quả nếu như bạn lựa chọn sai từ khóa. Các từ khóa dài, sát nghĩa với sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh với mức độ cạnh tranh thấp, tỷ lệ chuyển đổi cao đang là ưu tiên số 1 hiện nay. Bạn có thể sử dụng 2 công cụ Google Trends và Google keywords planner để phân tích và lựa chọn cho mình bộ từ khóa nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

    2. Kiểm tra và phân tích trang web.

    Kiểm tra website giúp bạn có cái nhìn tổng quan về trang web đó, nhờ điều ấy định hướng được các công việc cần thực hiện và lên được kế hoạch Seo cho trang web.

    Các yếu tố cần kiểm tra bao gồm:

    - Kiểm tra mức độ tối ưu hóa onpage (Sử dụng công cụ Seoquake).

    - Kiểm tra nội dung website, cấu trúc liên kết nội bộ.

    - Kiểm tra về hệ thống backlink (Sử dụng 2 công cụ open site explorer và ahrefs)

    - Kiểm tra tốc độ tải trang.

    - Kiểm tra thứ hạng từ khóa qua các công cụ tìm kiếm (Sử dụng công cụ small seo tools)

    - Kiểm tra về code và mã nguồn của trang.

    - Kiểm tra các chỉ số về tuổi đời tên miền index, PR, DA, PA, …

    3. Tối ưu onpage cho trang web.
    [​IMG]


    Tối ưu hóa onpage là công việc để cho trang web trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Các công việc bao gồm:

    - Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề(title), mô tả(meta)

    - Tối ưu các thẻ Heading(H1 đến H6)

    - Tối ưu hóa hình ảnh(img).

    - Tối ưu hóa đường dẫn(link).

    - Tối ưu tốc độ tải trang.

    - Tạo sitemap cho website.

    - Tạo file robots.txt.

    - Cấu hình Google author ship.

    - Cấu hình Geo meta tags, đưa doanh nghiệp lên bản đồ google để phục vụ 1 chiến dịch Seo Local.

    4. Khai báo website.

    Công việc của khai báo website bao gồm:

    - Khai báo website lên Bing, Google

    - Ping website.

    - Cài đặt Google Analytics.

    5. Xây dựng nội dung cho website.

    Nội dung là vua, là yếu tố quan trọng và chiếm số điểm quan trọng nhất trong việc xếp hạng trang web của Google. Công việc xây dựng nội dung bao gồm: Viết nội dung mới chất lượng; chỉnh sửa hay xóa bỏ các bài viết kém chất lượng trong trang web; tối ưu liên kết nội bộ, các hình ảnh cho từng bài viết…

    6. Xây dựng backlink
    upload_2016-4-21_11-36-37.jpeg


    Backlink là yếu tố quan trọng số 2 sau nội dung. Backlink giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được sự hữu ích và xếp hàng cho trang web của bạn.

    7. Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc.

    Lên kế hoạch theo dõi trang web sẽ giúp bạn nắm được tiến độ của dự án SEO, các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện từ đó đưa ra phương án và biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.

    Các yếu tố cần theo dõi gồm:

    - Theo dõi về tiến độ phát triển từ khóa.

    - Theo dõi số lượng truy cập vào website.

    - Theo dõi về biểu đồ tăng trưởng backlink.

    - Theo dõi các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện.
    Trên đây là quy trình seo web cơ bản cho người mới bắt đầu. Chúc bạn thành công!

    >>>XEM THÊM: Chữa ung thư hạch bằng thuốc Nam
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook