Redirect 301 ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn như thế nào?

Thảo luận trong 'Seo Onpage' bắt đầu bởi notbook, 11/4/16.

Đã xem: 327

  1. notbook Thành Viên

    Tại Wayfair.com, chúng tôi đã tiến hành rất nhiều thử nghiệm SEO. Chúng tôi đã liên tục đo lường và đánh giá chiến lược của chúng tôi, một trong số đó đã được chia sẻ trong bài viết cuối cùng của chúng tôi tại YouMoz, thử nghiệm SEO ngẫu nhiên: khi tối ưu on-page không còn là một vấn đề. Tuy nhiên, đôi khi chúng tôi vẫn vấp ngã trên những gì chúng tôi gọi là thử nghiệm SEO ngẫu nhiên. Điều này thường xảy ra khi deploy code xấu vô tình làm tổn thương SEO của chúng tôi và chúng tôi kết thúc bằng việc nghiên cứu một cái gì đó hữu ích từ những sai lầm của chúng tôi.

    Có hàng chục nghìn chuyển hướng 301
    Một trong những thử nghiệm ngẫu nhiên mà chúng tôi làm thường xuyên là chuyển hướng 301 - chuyển hướng theo lô lớn (nghĩa là có hàng chục nghìn) các trang sản phẩm. Tính trung bình, chúng tôi đã tìm thấy sự mất mát lưu lượng truy cập phù hợp với khoảng 15% cho việc chuyển hướng URL.

    Trước đây, Google đã cho biết có một lượng nhỏ PageRank bị mất thông qua chuyển hướng 301. Bây giờ, lần đầu tiên thật khó để chúng tôi đưa ra chính xác có bao nhiêu lưu lượng truy cập bị mất thông qua chuyển hướng 301.

    Cấu trúc về một thử nghiệm SEO ngẫu nhiên
    Cũng giống như bất cứ team SEO nào, các trang sản phẩm của chúng tôi được thiết lập để sử dụng tên các sản phẩm với các URL. Hơn nữa, nếu vì một lý do nào đó mà URL sản phẩm bị thay đổi, URL cũ đã được thiết lập để tự động chuyển hướng đến URL mới.

    Chúng tôi đã không nhận ra điều gì, mặc dù đội ngũ bán hàng của chúng tôi cũng đang bận rộn với công việc của họ, một phần trong số đó liên quan đến việc thay đổi các tiêu chuẩn đặt tên sản phẩm một cách thường xuyên. Mọi thay đổi họ làm là tốt cho khách hàng. Nhưng khi việc đặt tên chuẩn bị thay đổi, nó khiến hàng nghìn các sản phẩm bị đổi tên. Điều này dẫn đến việc phải cập nhật các URL của các trang sản phẩm, nó gây ra một chuyển hướng 301 trên mỗi trang.

    Ví dụ, khi cập nhật nhằm mục đích nhất quán, đội ngũ bán hàng đã thay đổi “barstools” để chuyển sang phiên bản 2 từ chính xác hơn “bar stools". Wayfair đã có hơn 8.000 bar stools, tất cả được chuyển hướng 301 đến một URL mới sau khi đổi tên. Một vài tháng sau đó, đội ngũ bán hàng nhận thấy rằng họ đã nhận thấy kết quả tốt hơn bằng cách thêm vào chiều cao của bar stool trong tên sản phẩm, do đó họ cập nhật tên sản phẩm một lần nữa, kết quả là một lần nữa các trang sản phẩm được cập nhật với chuyển hướng 301 để chuyển sang một URL mới được thiết lập.

    Quá trình cập nhật các tên sản phẩm đã được thực hiện trên khắp hàng chục lớp sản phẩm khác nhau, với nhiều thông tin cập nhật mỗi tháng. Nó nhanh chóng làm cho chuyển hướng 301 tăng lên.

    Đo lường những tác động
    Sau khi cải tổ lại logic của URL của chúng tôi để ngăn chặn các trang chuyển hướng liên tục, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã có một cơ hội tuyệt vời để tìm ra chính xác chuyển hướng 301 ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập tự nhiên. Việc xác định dữ liệu là khá dễ dàng: chúng tôi đã biết chính xác ngày thay đổi; nhóm hàng chục nghìn trang với hàng chục nghìn lần lượt truy cập tự nhiên và có thể so sánh với những lớp khác mà chúng tôi đã không thay đổi để loại trừ ảnh hưởng của sự gia tăng của Wayfair về lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Chúng tôi nhận thấy rằng 15% lưu lượng truy cập tự nhiên đã thay đổi. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi chỉ mất dưới 15% lưu lượng truy cập tự nhiên với lần thay đổi đầu tiên. Khi các URL được thay đổi một lần nữa thì chúng tôi chỉ mất thêm 15%.

    Mỗi lớp sản phẩm, chúng tôi nhìn thấy sự sụt giảm tương tự trong vòng 1-2 tuần khi thay đổi. Đôi khi sự sụt giảm này diễn ra ngay lập tức hoặc là sau đó, tuy nhiên nó rải rác trong một vài tuần.

    Chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự phục hồi từ tác động của việc chuyển hướng 301 thậm chí sau nhiều tháng. Có sự xuất hiện việc phục hồi lưu lượng truy cập ở lớp cuối cùng nhưng đó là bởi vì lưu lượng truy cập tự nhiên tổng thể của chúng tôi đã tăng lên trên toàn bộ trang web. Chúng tôi vẫn còn 15% bên dưới nơi mà chúng tôi sẽ có được nếu không có sự chuyển hướng.

    Có điều gì đặc biệt về con số này, 15% chính là con số PageRank bị mất đúng như những gì Google đã mô tả. Vì vậy, kết quả đo lường của chúng tôi phù hợp với lý thuyết một cách chính xác đến không ngờ.

    Điều này có nghĩa là gì?
    Chúng tôi luôn biết có một chi phí "nhỏ" để thực hiện một chuyển hướng 301 nhưng thử nghiệm SEO ngẫu nhiên của chúng tôi cho thấy rằng chi phí là khá đáng kể và nó trở nên lớn hơn nhiều với mỗi bước nhảy trong một chuỗi chuyển hướng.

    Nó đáng để nhấn mạnh tuy nhiên chúng tôi không nói rằng bất kỳ chuyển hướng 301 nào cũng sẽ mất 15% lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn. Nếu bạn xếp hạng ở vị trí số 1 với các thuật ngữ cạnh tranh, một chuyển hướng có thể giảm bạn xuống đến vị trí số 2 hoặc số 4. Điều đó sẽ có chi phí nhiều hơn so với 15% lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn. Mặt khác, trang của bạn có thể là rất mạnh mà bạn có thể sẽ không nhìn thấy bất kỳ sự mất mát trong bảng xếp hạng sau khi chuyển hướng nó.

    Dữ liệu của chúng tôi ở trên là tính trung bình, 15% lưu lượng truy cập bị mất sau chuyển hướng 301 nhưng chuyển hướng đơn lẻ có thể là tốt hơn nhiều hoặc có thể là tồi tệ hơn nhiều.

    Lưu ý: Đây là một bài viết mang tính nghiên cứu chuyên sâu về Seo vì vậy cần các bạn đọc kỹ và xem hình ảnh, biểu đồ, link, link video... có trong bài viết để hiểu rõ bản chất vấn đề.

    Ghi nguồn: thegioiseo

    Xem thêm: dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook