Sai lầm trong thực hiện Email Marketing

Thảo luận trong 'Công cụ Marketing' bắt đầu bởi huongnguyen361, 3/6/16.

Đã xem: 583

  1. huongnguyen361 Thành Viên

    Có được chiến dịch Email Marketing hiệu quả là không hề đơn giản. Đã có không ít thất bại do sai lầm không đáng có ngay từ khâu thiết kế. Tìm hiểu chi tiết những sai lầm đó là gì?

    Lạm dụng hình ảnh

    Xây dựng Email Marketing có hình ảnh hấp dẫn luôn là lời khuyên trước mỗi chiến dịch nhưng khi lạm dụng quá đà, sử dụng nhiều hơn 2 ảnh trong một email lại là sai lầm.

    Vì sao nhiều ảnh lại không tốt? Trước hết là do tốc độ đường truyền mạng của Việt Nam thuộc top kém. Một Email Marketing có nhiều ảnh sẽ làm mất nhiều thời gian tải cho người dùng. Đa phần khách hàng sẽ không có đủ kiên nhẫn đến vậy. Ham chèn ảnh vì thế lại gây ra tác dụng ngược.

    Email Marketing chỉ có ảnh

    Email Marketing không nội dung, chỉ có ảnh là cách áp dụng của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, đây lại không phải là một sáng kiến hay. Không ít doanh nghiệp đã gặp phải sai lầm chết người này khi gửi luôn file hình ảnh tờ rơi, áp phích quảng cáo làm nội dung Email.

    email-marketing.png
    Tự tin hình ảnh đẹp, hấp dẫn, đầy đủ thông tin hay ấn tượng cũng không thể giúp bạn đổi lấy sự hứng thú, quan tâm thực sự của khách hàng. Trong khi nhiều trình duyệt không cho phép tự động hiển thị hình ảnh mà chỉ khi người dùng cài đặt mới có khả năng hiển thị. Như vậy, bạn có thể hình dung nếu chỉ gửi mỗi ảnh mà không có nội dung, điều gì sẽ xảy ra rồi đó.

    Không kiểm tra sự tương thích của Email Marketing trên các ứng dụng khác nhau

    Ứng dụng Email Marketing được xây dựng dựa trên nhiều nền tảng khác nhau với bố cục, phông chữ khác nhau. Trong khi tập khách hàng của bạn đa dạng với việc sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau thì việc thiết kế Email có độ tương thích với nhiều ứng dụng là điều bạn không nên bỏ qua. Tốt hơn hết, trước khi quyết định gửi Email, hãy kiểm tra trên các ứng dụng, xem rằng, nội dung khi hiện lên sẽ như thế nào. Đảm bảo tối ưu hóa nội dung trên nhiều ứng dụng nhất có thể sẽ là tiền đề cho thành công Email Marketing của bạn.

    Không có lựa chọn từ chối nhận Email Marketing

    Khác biệt rất lớn của Email Marketing so với Email Spam là khả năng cá biệt hóa nội dung người nhận và cho phép họ từ chối những Email tiếp theo khi họ không muốn. Điều tưởng chừng đơn giản này lại vô cùng cần thiết vì nó cho thấy sự tôn trọng khách hàng, mức độ chuyên nghiệp và những quyền lợi mà khách hàng có được. Nếu chỉ vô tư gửi cho khách hàng mà quên mất điều này, vô tình bạn đã cho khách hàng thấy, bạn đang làm phiền họ, thậm chí bị báo là Spam. Chiến dịch Email Marketing vì thế sẽ bị tác động rất lớn.
     
    Đang tải...
    nam lim xanh

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. lethienbao Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 123
    Đã được thích: 18
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Mấy khi người ta check email cá nhân nữa đâu. Đa số các công cty đều sài email nội bộ hết rồi. Cứ tưởng tưởng mỗi sáng mở email ra có khoảng hơn 20 cái mail quảng cáo đến thì liệu người ta có đọc không? Email MKT không xấu nhưng lạm dụng nó quá vào việc quảng cáo thì không tốt. Chỉ dùng Email MKT để chăm sóc khách hàng thì được
     
  3. ducjason Thành Viên Tích Cực

    Số bài viết: 75
    Đã được thích: 19
    Điểm thành tích: 8
    Web:
    Bây giờ việc sử dụng email marketing mang lại giá trị kém hơn so với việc sử dụng facebook marketing vì mỗi công ty chuyên nghiệp họ thường cấp email riêng. Chỉ ảnh hưởng với những người sử dụng mail thuần túy. Nhưng họ không có nhiều thời gian cho việc ngồi đọc mail mà thay vào đó thì giải lao một vài phút họ thường vào facebook xem có gì hay ho không nên email marketing hiện tại đang không được tốt cho lắm.
     
  4. lehan100 Thành Viên Tiêu Biểu

    Số bài viết: 166
    Đã được thích: 7
    Điểm thành tích: 18
    Web:
    Cái Email Marketing mình thấy chẳng hiệu quả nếu email đó gửi đến những email không nằm trong danh sách khách hàng. Việc gửi mail đi tùm lum, bản thân mình không bao giờ đọc và hầu như nó vào spam hết.